Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý nhà hàng hay quán ăn hiện nay được sử dụng vô cùng phổ biến. Ngay cả những quán nhậu bình dân với lượng khách 5 – 10 bàn mỗi ngày cũng lựa chọn sử dụng với chi phí cố định khoảng 200.000đ/ tháng chi cho phần mềm để tiết kiệm thời gian – tăng hiệu quả quản lý – giảm thất thoát – quản lý được nhiều món ăn. Vậy phần mềm quản lý nhà hàng là gì và những phần mềm này làm được gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?
Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng với mục đích hỗ trợ công việc quản lý, vận hành nhà hàng, khách hàng, quán ăn hiệu quả hơn. Các phần mềm được thiết kế cung cấp nhiều tính năng thích hợp với đặc thù ngành FnB và đặc biệt là hoạt động hàng ngày trong nhà hàng như đặt chỗ, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, thanh toán và báo cáo tài chính trong nhà hàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng giúp chủ nhà hàng, quán ăn như sau: 

  • Xem được báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của nhà hàng dựa trên số liệu thu thập được. Có thể cung cấp dự đoán và đưa ra chiến lược cải thiện trong tương lai.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại với các phần mềm quản lý nhà hàng có app sử dụng trên điện thoại.
  • Tiết kiệm thời gian quản lý và vận hành nội bộ nhà hàng khách sạn.
  • Giảm chi phí liên quan như phiến biên lai, chi phí nhân sự,…
  • Giảm các rủi ro trong kinh doanh khi khả năng con người có hạn và không thể kiểm soát được hết mọi khâu một cách chính xác.
  • Quản lý nguyên vật liệu, giảm thất thoát hàng hóa, đảm bảo quản lý tốt dòng tiền,..
  • Tạo tiềm năng, mang đến cơ hội phát triển và mở rộng công việc kinh doanh nhà hàng.  

Top 7 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

DCorp R-Keeper

Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper là giải pháp quản lý hoạt động dựa trên nền tảng Food-Tech chuyên nghiệp hiệu quả hàng đầu hiện nay.

DCorp R-Keeper cũng là phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng lớn, phù hợp với các công ty, doanh nghiệp hoạt động quy mô khắp cả nước, nhượng quyền,…

Ưu điểm:

  • Cho phép quản lý nhiều nhà hàng, nhiều mô hình kinh doanh. 
  • Phần mềm tính tiền nhà hàng DCorp R-Keeper có độ chính xác cao, theo sát thời gian thực với các bill được lên hoặc hủy, thay đổi.
  • Hệ thống POS hoạt động trong vòng 72h khi mất kết nối mạng. Đây là phần mềm quản lý nhà hàng offline hoạt động lâu và an toàn nhất nhì thị trường hiện nay.
  • Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper cho phép theo dõi hoạt động nhà hàng ngay trên Smartphone. 
  • Có thể xem, tải, xuất báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh nhà hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Lưu trữ dữ liệu đã thu thập và cho phép sao lưu tại server trong vòng 60 ngày khi kết thúc dịch vụ (không tái đăng ký sử dụng).
  • Thiết lập tự động các hạng mục như đơn giá, thuế, phí dịch vụ.
  • Thiết lập chương trình khuyến mãi, tạo combo.
  • Quản lý danh sách nhân viên, phân quyền, theo dõi tình hình làm việc.
  • Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper liên tục nghiên được cứu và phát triển các modules mới theo sự phát triển của thời đại.
  • Tích hợp tốt với các phần mềm khác như ERP, SAP, CRM, Delivery;Hóa đơn điện tử,..

Nhược điểm:

Tìm kiếm thông tin để sử dụng DCorp R-Keeper khá khó khăn. Vì giao diện website chính thức khá rối. Đặc biệt thông tin nhiều người quan tâm nhất là giá DCorp R-Keeper không được công khai. 

Bản dùng thử cũng phải đăng ký và đợi duyệt mới được sử dụng. Không tự động cho dùng thử, dùng miễn phí trải nghiệm như hầu hết các phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng khác.

DCorp R-Keeper chỉ phù hợp với những nhóm nhà hàng lớn, không phù hợp quy mô quán ăn vừa và nhỏ.

iPOS

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS
Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

iPOS là phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng, chuỗi quán ăn và thậm chí phù hợp với các hàng quán nhỏ lẻ muốn vận hành công việc kinh doanh một cách chuyên nghiệp.

Ưu điểm:

  • Tự động thiết lập quy trình kinh doanh khép kín từ nội bộ đến giao tiếp với khách hàng.
  • IPOS có khả năng hoạt động mạnh mẽ, chính xác, không giật lag hay xảy ra sự cố kể cả trong những thời gian cao điểm khi khách đông. 
  • Hỗ trợ phân bổ nhân viên trong từng khu vực nhà hàng một cách hợp lý.
  • Tư vấn, gợi ý các gói khuyến mãi thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng.
  • Thao tác nhanh, đơn giản giúp hạn chế tối đa những sự cố thường gặp khi khách đông và nhân viên thao tác rối dẫn đến sai sót.

Nhược điểm:

IPOS có khá nhiều gói dịch vụ để lựa chọn, dễ gây nhầm lẫn và sử dụng không hiệu quả hoặc tốn kém không cần thiết.

Phần mềm tính tiền nhà hàng iPOS hơi khó thao tác khi khách hủy món hoặc nhân viên xử lý sai bill từ khâu đặt món.

CukCuk

Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk
Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk

Phần mềm quản lý quán ăn CukCuk cho phép người dùng xử lý các thao tác trong kinh doanh FnB như: Đặt bàn, ghi – thay đổi – huỷ order,…

CukCuk cũng tham gia vận hành và quản lý khâu chế biến, nguồn nguyên liệu, tình trạng nguyên liệu,…

Sự thông minh của phần mềm quản lý tính tiền quán ăn CukCuk cũng thể hiện ở chỗ hỗ trợ thanh toán, in hóa đơn, bán mang về, kết nối GrabFood, giao hàng,…

Ưu điểm:

  • CukCuk có thể quản lý két tiền theo ca làm việc một cách chính xác và minh bạch, không thể tác động bên ngoài để thay đổi số liệu và gian lận.
  • Dùng được trên mọi thiết bị.
  • Có chức năng định lượng nguyên liệu thông minh.
  • Cập nhật tình hình thực đơn theo thời gian thực kể cả khi không có kết nối mạng
  • Hỗ trợ đối chiếu, rà soát để tránh thất thoát trong kinh doanh nhà hàng khi chủ quản lý không có mặt giám sát.
  • Tính năng báo cáo thông minh, nhiều dạng phù hợp thói quen người sử dụng.
  • Quản lý kho, nguyên liệu nhà hàng, quán ăn với đa dạng hạng mục và cập nhật liên tục theo thời gian thực.
  • Có chương trình dùng thử miễn phí phần mềm CukCuk

 

Nhược điểm:

Giá sử dụng không được niêm yết và công khai.

KiotViet

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet
Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

Phần mềm quản lý quán ăn KiotViet là một trong những phần mềm giá rẻ, dễ sử dụng, phù hợp nhất đối với nhu cầu quản lý quán ăn nhỏ lẻ ổn định trước khi mở rộng và nâng cấp quy mô lớn hơn với doanh thu khủng hơn.

Ưu điểm:

  • Quản lý thu ngân, tránh thất thoát, gian lận, minh bạch từng ca nhân viên 
  • Hỗ trợ order gọi món, hủy đổi món,…
  • Quản lý doanh thu lợi nhuận rảnh tay, từ xa, thời gian thực, có báo cáo hằng ngày/tháng/năm.
  • Cài đặt bảo mật thông tin quản lý nhà hàng, quán ăn
  • Phân quyền cho các cấp bậc nhân viên.
  • Quản lý chính xác nguyên vật liệu về nguồn nhà cung cấp, tình trạng, số lượng, tồn kho,…
  • Đây là một trong những phần mềm quản lý quán ăn giá rẻ nhất, tốt nhất cho quy mô quản lý nhỏ, muốn cân bằng lợi nhuận.

Nhược điểm:

Sẽ là thử thách đối với quy mô nhà hàng lớn khi muốn sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Sapo FnB

Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB
Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Phần mềm quản lý quán ăn, quán nhậu Sapo FnB giúp người quản lý, chủ quán ăn, quán nhậu tiết kiệm được thời gian, công sức quản lý và giảm tối đa được thất thoát, gian lận trong khâu quản lý.

Ưu điểm:

  • Đưa khách vào bàn nhanh chóng trong những dịp cao điểm nhờ hệ thống thông minh, cập nhật theo thời gian thực.
  • Nhân viên lên order trên menu điện tử tại bàn. 
  • Tiết kiệm đến 70% thời gian phục vụ nhờ khả năng lên món nhanh, chính xác.
  • Phần mềm quản lý tính tiền quán ăn Sapo FnB có thể xuất hóa đơn tự động hỗ trợ đối chiếu, minh bạch, hạn chế gian lận trong khâu xuất hóa đơn.
  • Tính năng cần cho quán đều sẵn có, không yêu cầu thêm phí thiết lập
  • Khách hàng dễ dàng đặt món, người quản lý dễ dàng theo dõi số lượng đặt món
  • Hỗ trợ công cụ tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội để tăng doanh thu.
  • Quản lý tồn kho nguyên liệu chính xác, đưa ra các cảnh báo khi hết nguyên liệu, nguyên liệu chất lượng suy giảm dựa theo thời gian nhập.
  • Phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB miễn phí dùng thử không giới hạn tính năng trong 7 ngày.

Nhược điểm:

Giá phần mềm quản lý quán ăn, quán nhậu Sapo FnB giao động từ 249.000đ cho gói thường và 399.000đ cho gói Pro và dùng cho 1 điểm 1 tháng. Đây là giá khá đắt đối với quy mô quán nhỏ. Tuy nhiên với quy mô nhà hàng lớn, chuỗi quán ăn thì không chắc chắn có thể đảm nhận được khả năng quản lý tối đa do không đủ tính năng.

DanTriSoft

Phần mềm quản lý nhà hàng DanTriSoft là phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng miễn phí dùng vĩnh viễn với gói cơ bản (phí lắp đặt phần mềm 2.000.000đ). Và người mua có thể sử dụng gói có phí vĩnh viễn khi thanh toán 1 lần theo gói tùy chọn của nhà cung cấp (5.990.000đ hoặc 9.990.000đ).

Ưu điểm:

  • Cung cấp các tính năng quản lý nguyên vật liệu, nhân sự, kinh doanh đầy đủ, chính xác như thị trường cần dùng với mức độ chính xác cao, không xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.
  • Được đổi trả phần mềm trong 30 ngày.
  • Không giới hạn người dùng
  • Không giới hạn máy tính cài đặt
  • Không giới hạn điện thoại cài đặt
  • Máy bị hỏng cài lại không tốn phí
  • Phần mềm quản lý nhà hàng online (cloud) DanTriSoft cho phép theo dõi, trích xuất dữ liệu bất cứ khi nào bất cứ đâu miễn có kết nối internet.
  • Toàn quyền sở hữu, bán hoặc tặng cho người khác. Nên khi không muốn dùng nữa có thể dễ dàng chuyển nhượng thu hồi vốn.

Nhược điểm:

Chí cung cấp 01 Key bản quyền dùng được cho 01 quán.

chuquan.vn

Phần mềm quản lý nhà hàng chuquan.vn và phần mềm quản lý quán ăn chuquan.vn là nơi tổng hợp những phần mềm FnB khác, hoạt động như một trung gian cung cấp phần mềm.

Ưu điểm:

  • Tổng hợp thông tin nhanh, có chọn lọc.

Nhược điểm:

Mất thêm phí trung gian nếu đặt qua chuquan.vn.

Có nên đặt làm phần mềm quản lý nhà hàng, chuỗi quán ăn riêng?

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán nhậu, quán ăn và trả phí theo tháng dường như đang là lựa chọn phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, người thành công thường có lối đi riêng, những phần mềm được thiết kế chung chung chắc chắn phải có những lỗ hổng, không thể theo sát với hoạt động của nhà hàng khi kinh doanh sáng tạo, khác những mô hình thông thường.

Khi này, chủ nhà hàng, quán ăn nên lựa chọn đặt làm một phần mềm hỗ trợ quản lý quán ăn, chuỗi quán ăn, nhà hàng, chuỗi nhà hàng riêng cho mình. 

Với mức chi phí ban đầu được ấn định, chủ kinh doanh sẽ giảm được các chi phí phát sinh, còn được hỗ trợ bảo hành, cập nhật phần mềm đúng với chiến lược kinh doanh được định hướng theo thời đại.

Công ty thiết kế phần mềm quản lý nhà hàng – BMD Solutions

Và BMD Solutions sẽ là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu đủ khả năng đảm nhận vai trò phát triển – duy trì một phần mềm độc đáo, hỗ trợ quản lý nhà hàng bám sát nhất với hoạt động kinh doanh của bạn.

Những vấn đề mà các phần mềm khác không thể xử lý, BMD Solutions sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu để giải quyết dứt khoát.

Đảm bảo tính chuyên nghiệp, bảo mật thông tin kinh doanh, chi phí tốt nhất, không phát sinh chi phí bảo trì. Nhận nâng cấp phần mềm khi khách có nhu cầu theo quy mô phát triển trong tương lai.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BMD

Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0357 415 495

Email: info@bmd.com.vn

Website: https://bmdsolutions.vn