Top 17+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất 2024

CRM là thuật ngữ quen thuộc với khối kinh doanh muốn theo dõi, giao tiếp và tăng cường quan hệ với khách hàng bằng những thông tin thu thập và lưu trữ được. Tùy theo quy mô hoạt động, mô hình, số lượng khách hàng, khối lượng thông tin,…các công ty sẽ lựa chọn một phần mềm chăm sóc khách hàng free hoặc có thu phí với mức phí tương ứng nhu cầu sử dụng.

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là công cụ được phát triển dưới hình thức ứng dụng (app) hoặc hệ thống quản lý với mục đích theo dõi thông tin và tương tác về sản phẩm/ dịch vụ với khách hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất sẽ được thiết lập với khả năng chung gồm: lưu trữ, xử lý, theo dõi thông tin về khách hàng. Các thông tin quan trọng nhất thường được lưu trữ đối với mọi ngành nghề, lĩnh vực gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, email, lịch sử mua hàng, ghi chú và các thông tin liên quan khác.

Top 18 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí tốt nhất nhất hiện nay

1. PosApp

Phần mềm quản lý khách hàng PosApp
Phần mềm quản lý khách hàng PosApp

PosApp là phần mềm quản lý khách hàng spa được ưa chuộng nhất nhì thị trường hiện nay.

PosApp cũng được thiết kế dành cho mọi mô hình bán lẻ như: shop thời trang, giày dép, tạp hóa, siêu thị mini,…

Ưu điểm:

  • Một trong số hiếm những phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng thường xuyên cập nhật, nâng cấp hệ thống quản lý.
  • Đây cũng là phần mềm có vốn đầu tư phát triển mạnh sau khi có sự “nhúng tay” của Shark Nguyễn Hòa Bình hồi đầu năm 2021.

Nhược điểm:

Các phản hồi tiêu cực khi sử dụng App khá ít. Tuy nhiên có một số khách hàng khá “ngao ngán” khi giá duy trì khá đắt so với mặt bằng chung thị trường.

>>> Xem ngay: Top 10 phần mềm quản lý kho hàng, tránh thất thoát hiệu quả

2. EZSale

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale EZSale được mệnh danh là “Trợ lý đắc lực phòng kinh doanh” khi cung cấp hầu hết các tác vụ mà một người làm sales cần đến.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng quản lý từ xa.
  • Loại bỏ các mối nguy về mất hoặc lộ thông tin khách hàng quan trọng.
  • Phân chia công việc tự động cho các cấp bậc nhân viên.
  • Quản lý số lượng lớn khách hàng với kho dữ liệu khổng lồ trong thời gian dài.

Nhược điểm:

Giao diện nhiều chuyên mục, khá phức tạp với những ai chưa quen sử dụng các app quản lý.

>>> Xem ngay: Top 6 phần mềm quản lý spa miễn phí

3. Htsoft

Phần mềm quản lý khách hàng offline Htsoft khá phổ biến trong giới doanh nghiệp. Htsoft hoạt động với các tính năng từ tổng thể đi đến chi tiết, giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát được mọi vấn đề và sớm đưa ra quyết định giải quyết khi có phát sinh.

Ưu điểm:

  • Giá cả duy trì sử dụng khá hợp lý.
  • Phân quyền chặt chẽ.
  • Có nhiều modules tích hợp như quản lý kho, mua hàng, đơn hàng, khuyến mãi, quản lý giá,…

Nhược điểm:

Tổng quan giao diện khó tìm thấy ngay thao tác cần thực hiện do có nhiều chi tiết.

4. SugarCRM

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí SugarCRM thiết kế với các tính năng tích hợp phù hợp nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ. SugarCRM hầu như hoàn thành hoàn hảo các nhiệm vụ cần thiết của một app quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin cá nhân, liên lạc và lịch sử mua hàng của khách hàng.

SugarCRM

Ưu điểm:

  • Có tính năng tích hợp với các phần mềm khác trong doanh nghiệp để hỗ trợ nhiệm vụ CRM.
  • Nhiều add-ons tùy biến theo cá nhân hóa.

Nhược điểm:

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí SugarCRM đã dừng mở source phục vụ từ năm 2018.

5. CNV Loyalty

App quản lý khách hàng CNV Loyalty giúp khách hàng và công ty, doanh nghiệp tương tác trực tiếp với nhau để đi đến một kết quả hiệu quả cao nhất mà không phải qua các trung gian.

CNV Loyalty Shark Tank 2021 là cột mốc quan trọng khẳng định CNV Loyalty đủ tầm và vốn để mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Ưu điểm:

  • Có nhiều kịch bản Marketing giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tối đá hiệu quả hoạt động kinh doanh khi nắm chắc thông tin khách hàng.
  • Các tính năng tích điểm, ưu đãi, đẩy tin nhắn được tích hợp thông minh, tiết kiệm thời gian thao tác.

Nhược điểm:

Tự nhận là “hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số”, tuy nhiên tính đến đầu năm 2023 có vẻ CNV Loyalty vẫn chưa làm được hết những hứa hẹn với người dùng ứng dụng.

6. CapsuleCRM

CapsuleCRM là phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng free có thể dễ dàng tải xuống điện thoại cho cả Android và ios, máy tính để theo dõi thông tin khách hàng.

Ưu điểm:

  • Tích hợp nhiều tính năng quản lý theo dõi thông tin khách hàng
  • Giao diện sử dụng dễ thao tác.
  • Tích hợp với nhiều phần mềm khác thường dùng trong các công ty nhỏ.

Nhược điểm:

Vì là phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng free nên có ít các tính năng hơn.

Chỉ phù hợp với các cá nhân tập tành nghiên cứu, thử nghiệm các ứng dụng quản lý khách hàng hỗ trợ công việc kinh doanh.

7. Freshworks CRM

Freshworks CRM là phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng được phát triển bởi Freshworks Inc..Freshworks được công nhận về mức độ hiệu quả, khả năng phân tích thông tin khách hàng với nhiều giải thưởng danh giá xuyên suốt thời gian hoạt động. Freshworks CRM cũng được xếp hạng trong danh sách Forbes Cloud 100.

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Giá cả phải chăng (Chỉ từ 21$)
  • Tự động hóa AI
  • Bản Freshworks CRM miễn phí lên đến 21 ngày
  • Phễu bán hàng trực quan.

Nhược điểm:

Giá rẻ hơn nên ít tính năng hơn các phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng cao cấp.

Chỉ phù hợp nhu cầu quản lý số lượng khách hàng nhỏ.

8. Sapo POS

 

Đã có hơn 67.000 doanh nghiệp tải phần mềm quản lý khách hàng miễn phí sử dụng trong 7 ngày và mua các phiên bản cao cấp hơn của Sapo POS với cước phí tối thiểu 249.000 VNĐ/1 tháng.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh
  • Phần mềm CRM Sapo POS có tích hợp đơn vị vận chuyển
  • Kết hợp quản lý bán hàng trên 2 kênh online và offline
  • Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

Nhược điểm:

Menu hiển thị hơi phức tạp, có nhiều chi tiết gây rối khi sử dụng.

9. Crm Viet

Đã có đến 1500 khách hàng tải phần mềm quản lý khách hàng miễn phí Crm Viet kể từ lần đầu ra mắt năm 2010 đến nay.

CrmViet cho phép người sử dụng thiết lập chính sách giá hoặc chiết khấu trên giá bán riêng. CrmViet đồng thời hỗ trợ tính năng lọc nhóm khách hàng để dễ kiểm soát hơn như: các nhóm khách lẻ, khách hàng thân thiết và kể cả nhóm khách VIP,…

Ưu điểm:

  • Có thể tải phần mềm quản lý khách hàng miễn phí. Sau đó nâng cấp gói sử dụng hiệu quả hơn cho doanh nghiệp với chi phí chỉ từ 1.000.000 VNĐ/năm tối đa 12.500.000 VNĐ/năm.
  • Tự động hóa các Email gửi khách hàng, thông báo về công việc,..
  • CrmViet là app quản lý khách hàng hiếm hoi có tích hợp với các nền tảng kinh doanh online khác (cụ thể là Facebook).

Nhược điểm:

Thời gian thiết lập, cài đặt CRM Việt được cho là chậm hơn hầu hết các phần mềm khác trên thị trường.

10. AZ CRM

AZ CRM là phần mềm quản lý khách hàng trên điện thoại được đánh giá cao nhất nhì thị trường hiện nay. AZ CRM được phát triển bởi công ty AZ Soft với mục đích hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng chi tiết nhất để thúc đẩy chiến lược kinh doanh lâu dài.

Ưu điểm:

  • Có theo dõi hợp đồng với khách hàng (phù hợp với các ngành nghề yêu cầu ký hợp đồng trước khi giao dịch với khách hàng).
  • Quản lý chính xác thông tin khách hàng. Không làm thất lạc thông tin, lưu trữ trong thời gian dài với nguồn tài nguyên lớn.
  • Có tích hợp kết nối tổng đài IP.

Nhược điểm:

Không cung cấp báo cáo thống kê dữ liệu chi tiết.

Giá duy trì phần mềm AZ CRM với các công ty cửa hàng quy mô nhỏ là 12.000.000 VNĐ (mức giá khá lớn và nặng nề nếu cửa hàng mới hoạt động). Con số này lên đến 35.000.000 VNĐ với doanh nghiệp lớn.

11. GetFly

GetFly được phát triển tích hợp khả năng quản lý nhân viên và cả khách hàng. Phần mềm quản lý data khách hàng GetFly được thiết kế tối ưu hóa tính năng cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam hiện đại. Thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012, đến nay GetFly đã làm được hầu hết những hứa hẹn thuở mới chào sân, khẳng định vị thế giữa thị trường các công ty sản xuất phần mềm công nghệ.

Ưu điểm:

  • Là app quản lý khách hàng trên điện thoại với giao diện thân thiện như khi sử dụng trên PC, laptop.
  • Hỗ trợ quản lý chi tiết nhất thông tin khách hàng như: SDT, Email, Địa chỉ,…
  • Có các gói dịch vụ giá rẻ cho cá nhân, cửa hàng nhỏ chỉ từ 200.000 VNĐ/1 tháng – 600.000 VNĐ/1 tháng.
  • Có gói dịch vụ nâng cấp nhiều tính năng cho doanh nghiệp, công ty lớn với 1.068.000 VNĐ/1 tháng – 1.568.000 VNĐ/1 tháng.

Nhược điểm:

So với những phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí thì cũng không có quá nhiều khác biệt đối với bản dùng cho cá nhân.

Khả năng update các tính năng chậm hơn khi có các trend mới về quản lý khách hàng.

12. CRM Insightly

CRM Insightly được phát triển bởi Insightly, Inc. – Công ty có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. Thành lập từ khá sớm (2009) hiện CRM Insightly được hơn 1.5 triệu người dùng. Con số này khẳng định mức độ uy tín trên thị trường.

Ưu điểm:

  • Quản trị dữ liệu khách hàng chi tiết với đầy đủ các báo cáo.
  • Quản trị leads
  • Đưa ra kế hoạch và cơ hội hợp tác tiềm năng dựa theo thông tin thu thập được.
  • Quản trị công việc bằng những thiết lập có sẵn.
  • Báo cáo và phân tích dữ liệu theo thông tin được lên lịch sẵn.
  • Liên lạc với khách hàng bằng email tự động hóa, tiết kiệm thời gian.

Nhược điểm:

Phần mềm không hỗ trợ tùy chỉnh giao diện, quy tắc nhập dữ liệu, quy trình làm việc như các phần mềm hiện đại ngày nay. Với người có thói quen dùng CRM cá nhân hóa sẽ gặp nhiều khó khăn.

13. ZOHO CRM Plus

ZOHO CRM Plus nổi tiếng là nền tảng tùy biến với khả năng sáng tạo vô hạn. Công cụ tự động hóa hầu hết các thao tác thường gặp trong phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng free Zoho giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian.

Ưu điểm:

  • ZOHO CRM Plus bản miễn phí được dùng đến 30 ngày với mọi tính năng đều được mở để trải nghiệm. Zoho cho phép người dùng phân quyền và giao việc, đặt nhắc nhở lịch hẹn các sự kiện quan trọng.
  • Nhờ có ZOHO các doanh nghiệp dễ dàng quản lý dịch vụ khách hàng, hóa đơn, theo dõi lượt truy cập trên website…

Nhược điểm:

Phí so với nhu cầu sử dụng cửa hàng nhỏ, công ty gia đình là hơi lớn (1.380.000 VNĐ/1 tháng).

Các tác vụ cũng phức tạp, tốn nhiều thời gian để làm quen.

14. Salesforce

Salesforce được phát triển bởi Salesforce.com, Inc., trụ sở tại San Francisco, California. Đây là phần mềm chăm sóc khách hàng free dưới dạng đám mây được đánh giá cao trong thời gian trải nghiệm thử miễn phí. Dĩ nhiên khi chính thức sử dụng bản có phí, hầu hết các doanh nghiệp đều yêu thích và lựa chọn trung thành với Salesforce.

Ưu điểm:

  • Có các tính năng quản lý data khách hàng đẳng cấp như: Module Chatter,
  • Tập trung thu thập, phân loại, lưu trữ các thông tin cốt lõi quan trọng của khách hàng như Email, số điện thoại, lịch sử giao dịch,…
  • Theo dõi hành trình khách hàng từ khi có ý đồ mua hàng đến khi chốt thành công đơn hàng.
  • Thư viện thông tin dễ dàng rà soát lại và lấy đi bất cứ khi nào.

Nhược điểm:

Không cung cấp báo cáo thống kê dữ liệu chi tiết.

Giá sử dụng bản có phí của Salesforce nằm trong top đắt đỏ, chỉ phù hợp nhu cầu doanh nghiệp lớn.

Bản trả phí lên đến 575.000 VNĐ/1 tháng (khá đắt).

15. TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý data khách hàng online đa kênh tích hợp Facebook, Website, Sàn TMĐT,…So với những phần mềm cũ đã ra mắt trước khi Facebook hay sàn TMĐT bùng nổ thì TrustSales đích thực là giải pháp quản lý thông tin khách hàng hiện đại, thông minh, thúc đẩy doanh số nhanh chóng với mức chi phí tối ưu nhất.

Ưu điểm:

  • Quá trình làm việc hầu như đều tự động sau 1 lần cài đặt (Tự động cập nhật trạng thái của đơn hàng; Tự động thống kê COD,..)
  • Tìm và lọc lấy thông tin nhanh chóng.
  • Tải phần mềm quản lý khách hàng miễn phí trong 7 ngày.
  • Có các gói dịch vụ khá rẻ, phân tách cụ thể đến 4 nhóm đối tượng khách hàng (Gói TrustSales cá nhân (Standard): 200.000 VNĐ/tháng; Gói TrustSales khởi nghiệp (Pro): 400.000 VNĐ/tháng;Gói TrustSales doanh nghiệp (Business): 800.000 VNĐ/tháng; Gói TrustSales Premium: 1.500.000 VNĐ/tháng)

Nhược điểm:

Thời gian thiết lập để tự động hóa khá mất thời gian.

Thời gian update thông tin chậm.

Nhiều tác vụ phải thao tác quá mức.

16. DIP CRM

DIP CRM được phát triển bởi Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại Đầu tư Hành Tinh Số. Đây là là công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên kinh doanh tập trung vào những đầu mục nhất định để theo dõi sát sao với mục đích quản lý. Từ DIP CRM cũng dễ dàng thực hiện các tác vụ với khách hàng.

Ưu điểm:

  • Là một trong những phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí Việt Nam được ưa chuộng.
  • Nguồn tài nguyên lớn, lưu trữ hành trình khách hàng để đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả.
  • Cho phép quản lý toàn bộ hệ thống kinh doanh:  quản lý trụ sở, chi nhánh, danh sách nhân viên,…
  • Cung cấp miễn phí danh bạ phần lớn doanh nghiệp trên cả nước.

Nhược điểm:

Không hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.

17. Bravo CRM

Bravo là một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM trong 10 phân hệ BRAVO 7 ERP-VN.

Ưu điểm:

  • Phần mềm chăm sóc khách hàng free (lưu ý có giới hạn thời gian sử dụng)

Nhược điểm:

Không hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.

18. Fastwork

Fastwork đáp ứng 4 khía cạnh quản trị cốt lõi mà một doanh nghiệp cần có:

  • Quản trị công việc chung
  • Quản trị nội bộ
  • Quản trị nhân sự
  • Quản trị quan hệ khách hàng

Fastwork CRM quản trị quan hệ khách hàng một cách trực quan và hiện đại. Đây là phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng theo cách khách hàng mong muốn. Thiết lập các thao tác và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ quản lý đa dạng thông tin khách hàng như: thông tin tài khoản, thói quen thanh toán, thông tin liên lạc,…
  • Có gói Basic giá cực rẻ, chỉ 20.000 VNĐ/tháng

Nhược điểm:

Fastwork có một số nhược điểm tùy theo phân khúc gói phục vụ CRM và bối cảnh sử dụng. Ví dụ khi khách doanh nghiệp nhưng tiết kiệm chọn sử dụng gói cho hộ kinh doanh gia đình, công ty nhỏ sẽ không thể khai thác tối đa thông tin họ có thể cần để thúc đẩy kinh doanh kịp tiến độ thời đại.

Tổng kết lại, sử dụng một phần mềm chăm sóc khách hàng free hầu như chỉ phù hợp với giai đoạn đầu của việc kinh doanh. Kể cả đối với nhu cầu kinh doanh nhỏ, quy mô gia đình hoặc nhóm nhân sự dưới 5 người thì việc có trong tay thông tin phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất sử dụng cũng là bước đầu quan trọng để mở rộng kinh doanh, tăng doanh thu, đơn giản hóa các thao tác bằng tay.