CRM là gì? Lợi ích của phần mềm CRM

CRM marketing giúp quản lý các thông tin của khách hàng theo hệ thống, dễ kiểm soát, đo lường và theo dõi. Xây dựng hệ thống CRM dường như là yếu tố tối thiểu quan trong để vận hành việc kinh doanh và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả hơn. Vậy CRM là gì? Cùng BMD Solutions tìm hiểu qua bài phân tích cực chi tiết dưới đây.

CRM là gì?

CRM là gì?
CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng) là một phương pháp tập hợp các hoạt động Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng để giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn.

Với khái niệm về CRM, các phần mềm CRM được ra đời với các tính năng, công cụ phục vụ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian, tài nguyên và chi phí.

Hệ thống CRM gồm 8 khối:

  1. Vision
  2. Strategy
  3. Merics
  4. Collaboration
  5. Customer experience
  6. Process
  7. Information
  8. Technology

Lợi ích của CRM

  • Giữ chân khách hàng nhờ hiểu hành vi, nắm được thông tin quan trọng về khách hàng.
  • Quản lý tinh gọn logic số lượng lớn thông tin, dễ dàng truy xuất, xóa bớt, nhập thêm,.
  • Theo dõi được lịch sử giao dịch và đưa ra các phương án chăm sóc khách hàng phù hợp với thói quen khách hàng.
  • Thiết lập được một quy trình bán hàng bài bản từ khâu marketing đến khâu sale chôt đơn, thanh toán.
  • Theo dõi đơn hàng, hợp đồng, công nợ, giao hàng, doanh số,…giảm tối đa rủi ro thất thoát, sai số, gian lận.
  • Có các báo cáo tổng quan đến chi tiết để theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu của nhân viên/bộ phận/ tổng thể công ty
  • Hỗ trợ cấp bậc quản lý theo dõi từ xa, nhân viên nắm được nhiệm vụ và thao tác nhờ tính năng phân quyền.

Xây dựng hệ thống CRM (CRM system)

Xây dựng hệ thống CRM hiện nay có 2 lựa chọn gồm: hệ thống CRM offline, vận hành nội bộ và hệ thống CRM online hoạt động theo hình thức đám mây, kết nối thông tin và lưu trữ dữ liệu trên internet.

Xây dựng hệ thống CRM online

Xây dựng hệ thống CRM online là lựa chọn được ưa thích nhất hiện nay theo sự phát triển của công nghệ hiện đại. Ưu điểm:

  • Có thể dễ dàng truy cập hệ thống ở bất cứ đâu, bất cứ thiết bị nào chỉ cần có internet và biết được ID, mật khẩu đăng nhập.
  • Dữ liệu không bị mất vì đã được lưu trữ theo hệ thống đám mây
  • Không tốn phí bảo trì
  • Không phải bảo dưỡng thiết bị phụ thuộc
  • Tốc độ truy cập nhanh
  • Dễ dàng được nâng cấp các tính năng, cải thiện trải nghiệm, thêm dung lượng sử dụng,..
  • Thị trường nhiều đơn vị cung cấp hệ thống CRM online, nhiều lựa chọn sử dụng gói dịch vụ

Xây dựng hệ thống CRM offline

Xây dựng hệ thống CRM offline hay còn loại là hệ thống CRM tại chỗ, được cài đặt trên giới hạn thiết bị sử dụng tại doanh nghiệp. Đây là hệ thống CRM phổ biến nhất trước khi CRM online được ra mắt cùng với sự phát triển vũ bão của internet.

Một số nhược điểm thường gặp phải như:

  • Tốn chi phí thiết lập cơ sở hạ tầng ban đầu
  • Tốn chi phí bảo trì và nâng cấp thiết bị cài phần mềm. Vì đã cài vào máy nào thì không thể cài sang máy khác. Nếu cài thì phải tốn thêm phí và thời gian cài đặt lâu.
  • Chỉ có thể đăng nhập CRM trên máy tính được cài
  • Nếu thiết bị hư hỏng, nhiều khả năng thông tin lưu trữ cũng sẽ gặp trục trặc, khó lấy lại hoặc không thể lấy lại.
  • Bắt buộc thanh toán gói sử dụng vĩnh viễn, giá cả gói này khá đắt so với thanh toán theo năm của CRM online.

Dịch vụ làm phần mềm CRM – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Doanh nghiệp có thể đặt làm riêng hệ thống CRM hoạt động bám sát lĩnh vực, hình thức kinh doanh để hiểu khách hàng của mình hơn, tạo dựng được mối quan hệ gắn bó hơn, tối ưu hóa mọi hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên chi phí xây CRM mới khá đắt đỏ, nhưng đây hoàn toàn là một khoảng tiền xứng đáng với hiệu quả mà nó mang lại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lựa chọn các hệ thống CRM toàn diện được xây dựng sẵn phù hợp với mọi ngành nghề và quy mô hoạt động. Các hệ thống CRM này thường được bán theo gói tháng hoặc gia hạn năm, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng..

Tổng kết

Bài viết về CRM là gì đã được giới thiệu khá chi tiết qua bài viết vừa rồi. Nhờ có CRM, các thông tin về tài khoản, thói quen khách hàng, thông tin liên lạc đều được ghi lại và hệ thống một cách logic để doanh nghiệp tận dụng cho chiến lược marketing tăng doanh thu, đẩy số trong tương lai.

Tuy nhiên vì nhu cầu doanh nghiệp cao, thị trường có vô số đơn vị cung cấp phần mềm CRM với nhiều loại và hình thức thanh toán, vận hành khác nhau. Kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực phần mềm, luôn cập nhật thông tin mới nhất với mục tiêu giúp khách tiết kiệm, hiện đại và đơn giản hóa công việc,  BMD Solutions sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích cho bất cứ khách hàng nào tìm đến tư vấn về CRM hay bất cứ loại phần mềm hệ thống nào đang cần cho công việc kinh doanh trong tương lai.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BMD

Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0357 415 495

Email: info@bmd.com.vn

Website: https://bmdsolutions.vn