phan-mem-quan-ly-ban-hang

TOP 5 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng offline miễn phí, phổ biến nhất

Phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý bán hàng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Theo số liệu từ tổng cục thống kê năm 2022 cho thấy có đến 133 nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ được thành lập trong 7 tháng đầu năm. Điều này cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ

Ngày nay, có đến 80% các cửa hàng lớn nhỏ đều sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng vì tính tiện dụng và hữu ích mà nó mang lại. Nếu bạn đang là một chủ doanh nghiệp muốn tham khảo về Top 5 phần mềm quản lý bán hàng Offline, thì đây là bài viết dành cho bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng offline là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng offline là một sản phẩm từ việc ứng dụng công nghệ vào đời sống. Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp có thể kiểm tra, theo dõi, quản lý hoạt động kinh doanh đồng thời giúp bạn kiểm tra số lượng hàng tồn kho dễ dàng thông qua các báo cáo mà các phần mềm quản lý bán hàng offline mang lại.

Phần mềm quản lý bán hàng offline thường có 2 loại: là phần mềm có trả phí và phần mềm không trả phí.

Xét về cả 2 loại đều có những tính năng cơ bản như: báo cáo doanh thu, kiểm kê hàng tồn,.. Tuy nhiên đối với những phần mềm có trả phí thì bạn có thể có những tính năng nâng cao để tăng khả năng trải nghiệm và tiện dụng hơn như:

  • Quản lý được hệ thống bán hàng tối ưu hơn
  • Hỗ trợ tối ưu hơn trong việc truy cập và quản lý hàng hóa.
  • Cho phép nhiều người dùng truy cập dễ dàng.

Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng offline mang lại

Không phủ nhận tầm quan trọng của các phần mềm quản lý bán hàng mang lại. Các phần mềm này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí so với các quản lý bán hàng theo cách truyền thống.

Đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng offline?

Nếu bạn đang là một chủ doanh nghiệp lớn, số lượng khách hàng lên đến vài trăm cho đến vài nghìn lượt khách một ngày, đang khó khăn trong việc phổ biến nhân viên theo dõi đơn hàng và quản lý hoạt động kinh doanh,… thì phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ là một công cụ không thể bỏ lỡ trong việc hỗ trợ các hoạt động kinh doanh của bạn bởi những đặc điểm nổi bật như:

  • Hoạt động trên môi trường không cần Internet vì là phần mềm quản lý bán hàng offline nên chỉ cần thiết bị có kết nối được với máy tính bàn hoặc laptop thì đã có thể sử dụng được mà không cần đến internet. Điều này sẽ giúp cho thiết bị sẽ đảm bảo thông tin an toàn và hoạt động ổn định dù cho có bị mất kết nối internet hay không.
  • Bảo mật cao: Phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ đảm bảo cho người dùng an toàn về những dữ liệu khi sử dụng vì mọi thông tin đều được lưu trữ vào máy tính
  • Cung cấp đầy đủ mọi thông tin khách hàng: Bạn sẽ dễ dàng theo dõi thông tin khách hàng về ngày sinh, số điện thoại để dễ dàng chăm sóc khách hàng và gửi những chương trình ưu đãi đến với họ

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline

Có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline. Tuy nhiên có thể kể đến một số lý do như:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí
  • Quản lý bán hàng tốt hơn so với truyền thống

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí dành cho mọi doanh nghiệp

1.  Misa eShop

Đây là một nền tảng bán hàng đa kênh hiệu quả nhất. Với hơn 27.379 cửa hàng mới Misa là một trong những phần mềm quản lý bán hàng offline được nhiều người Việt tin dùng.

phan-mem-quan-ly-ban-hang
Phần mềm quản lý bán hàng Misa eShop

Về tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Misa eShop. 

  • Cung cấp thông tin chính xác về khách hàng như: tên, số điện thoại, ngày sinh
  • Cung cấp thông tin về sản phẩm: tên sản phẩm, ngày hết hạn, số imei, giá bán, hàng hóa và cách sử dụng
  • Quản lý phần mềm bằng mã vạch giúp hạn chế thất thoát về hàng hóa.

Cách hoạt động của phần mềm quản lý bán hàng Misa eShop. 

Phần mềm quản lý bán hàng hoạt động không giới hạn về số tài khoản do đó dù là chủ doanh nghiệp hay nhân viên đều có thể đăng nhập và sử dụng. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể dựa trên những báo cáo có thể phân quyền cho nhân viên của mình và xem nhật ký truy cập thông qua ứng dụng

Hoạt động trên cả 2 nền tảng Google Play và App Store phần mềm bạn hoàn toàn có thể sử dụng Miễn phí trong vòng 15 ngày và trả phí để có thể tiếp tục sử dụng.

Đối với các cửa hàng nhỏ lẻ người dùng chỉ cần trả 199k/tháng đã có thể sử dụng những tính năng mà Misa eShop mang lại như: bán hàng, báo cáo doanh thu, quản lý hàng tồn, công nợ,…

Hạn chế của phần mềm quản lý bán hàng Misa eShop. 

  • Tốc độ duyệt web chưa cao, thao tác trên app còn chậm
  • Thường bị phần lỗi bán hàng không hiện được số lượng hàng tồn kho.
  • Chưa có những bổ sung về nút đặt hàng và xem lịch sử mua hàng

Dù gặp số lỗi nhỏ về phần mềm nhưng nếu xét về tính năng và cả trải nghiệm thì Misa eShop là một phần mềm quản lý bán hàng tốt mà người dùng có thể để tâm.

2. Dân trí Soft

Được thành lập từ năm 2015 đến nay, phần mềm đã có hơn 7 năm kinh nghiệm sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hoàn hảo khi sử dụng.

phan-mem-quan-ly-ban-hang
Phần mềm quản lý bán hàng Dân Trí Soft

Về tính năng của phần mềm

Đến với dân trí Soft bạn sẽ được trải nghiệm phần mềm với ba Module chính:

  • Module Hệ thống: về Module này chủ doanh nghiệp sẽ có quyền tạo và thao tác các chức năng về phân quyền và tạo các bản sao lưu,…
  • Module Danh mục: người dùng có thể tạo ra những danh mục về hàng bán cũng như nhà cung cấp, giá hàng hóa hay lưu thông tin khách hàng.
  • Module Hệ thống bán hàng: tương tự đối với Module hệ thống bán hàng người dùng sẽ được thực hiện các tính năng như in hóa đơn thanh toán, in món ăn chế biến, báo cáo doanh thu bán hàng và số lượng hàng tồn

Cách hoạt động của phần mềm

Phần mềm được đông đảo người dùng sử dụng từ việc đây là ứng dụng miễn phí và dành cho nhiều nhóm ngành được sử dụng rộng rãi nhất ngày nay là: nhà hàng, quán cà phê, quán karaoke tính giờ, các ngành bán sỉ,bán lẻ,…

Đối với các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ Dân Trí Soft sẽ cung cấp cho người dùng với những tính năng cơ bản như: phân quyền cho nhân viên, tạo món ăn, giá bán, in hóa đơn bán hàng.

Hoặc nếu bạn muốn nâng cấp bản miễn phí lên để được sử dụng các tính khác mà Dân Trí Soft cung cấp thì chỉ cần phải trả mức phí 2.990.000 vnđ cho gói sử dụng vĩnh viễn trọn đời.

Với hơn 125.000 lượt tải về và sử dụng cùng với mức giá phải chăng. Dân trí Soft là cái tên có sức ảnh hưởng và phù hợp túi tiền đối với những chủ doanh nghiệp từ nhỏ đến vừa.

Hạn chế của phần mềm quản lý bán hàng Dân Trí Soft: 

  • Giao diện chưa mang lại sự nổi bật
  • Thường bị những lỗi về phần mềm như không order được hay lỗi đăng nhập và mật khẩu không hợp lệ

Đây là một trong những ứng dụng hữu ích và không tính phí, dù giao diện đã cũ nhưng tương đối dễ dùng và được đa số các cửa hàng hoặc hộ kinh doanh nhỏ sử dụng.

3. Ebiz

Được thành lập từ năm 2016 đến nay, Ebiz Store là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

phan-mem-quan-ly-ban-hang
Phần mềm quản lý bán hàng Ebiz

Về tính năng của phần mềm

  • Ebiz là phần mềm quản lý bán hàng cho nhiều loại hình kinh doanh như: spa, nhà hàng,…
  • Cung cấp cho người dùng những thông tin về khách hàng như tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh,…
  • Hỗ trợ nhập dữ liệu và xuất dữ liệu thông qua MS SQL Server 200x

Cách hoạt động của phần mềm: 

Ebiz đã tạo ra những phần mềm phù hợp với từng loại hình kinh doanh vì thế sẽ giúp người dùng được tối ưu hơn trong từng lĩnh vực.

Một vài phần mềm quản lý bán hàng của Ebiz như: EbizStore (phần mềm quản lý bán hàng), EbizSpa (Phần mềm quản lý Spa) hay EbizGas (phần mềm quản lý bán hàng Gas),…

Đây cũng là một trong những phần mềm mà bạn có thể sử dụng miễn phí mà không phát sinh thêm chi phí.

Hạn chế của phần mềm quản lý bán hàng Ebiz: 

  • Giao diện chưa thực sự thu hút người dùng
  • Chưa có nhiều sự nổi bật về tính năng

Nếu bỏ qua về giao diện cũng như tính năng thì Ebiz sẽ là sự lựa chọn an toàn cho những doanh nghiệp khi bắt đầu mới sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng này sẽ hoàn toàn phù hợp đối với những chủ bán hàng nhỏ lẻ hoặc các spa,..

4. VQFree

Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng lâu đời và liên tục cải tiến để tăng trải nghiệm người dùng. VQFree là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi khắp cả nước.

phan-mem-quan-ly-ban-hang
Phần mềm quản lý bán hàng VQFree

Về tính năng của phần mềm quản lý bán hàng VQFree

Hoạt động như một phiên bản đơn giản và dễ hiểu hơn Excel, VQFree cung cấp cho người dùng các tính năng như:

  • Cập nhật bảng giá và ghi nhớ cụ thể về bảng giá cho từng đối tượng khách hàng
  • Tích hợp chức năng in mã vạch đối với phần mềm
  • Công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ xuất các file báo cáo doanh thu

Cách hoạt động của phần mềm quản lý bán hàng VQFree

Là một trong những ứng dụng miễn phí bạn không thể bỏ lỡ khi đang muốn tìm kiếm một ứng dụng quản lý bán hàng.

Phần mềm được hoạt động và tương thích với mọi hệ điều hành Windows từ Windows XR đến các hệ điều hành mới nhất hiện nay như Windows 10

Hoạt động từ năm 2012 hơn 11 năm kinh nghiệm. Với hơn 1.200 bản nâng cấp nhầm tăng tốt nhất về trải nghiệm người dùng và đến thời điểm hiện tại VQFree đã đạt hơn 50.000 lượt tải.

Với cách hoạt động đơn giản, miễn phí từ cả mã khách lẫn mã hàng và không giới hạn thời gian sử dụng cùng cam kết không phát sinh chi phí khi sử dụng đây sẽ là một trong phần mềm được yêu thích nhất từ các doanh nghiệp.

Hạn chế của phần mềm quản lý bán hàng VQFree

  • Giao diện cũ
  • Trông rối mắt khi tích hợp nhiều mục trong cùng một file

Ngoài giao diện cũ thì tất cả tính năng mà VQFree mang lại điều thực sự xứng đáng với danh xưng top 1 phần mềm quản lý bán hàng mà mọi doanh nghiệp cần sử dụng

5. Tiger Pro

Nếu như bạn là một chủ doanh nghiệp lớn hoặc chủ một siêu thị hay chuỗi nhà hàng. Thì Tiger Pro là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất tại thời điểm hiện tại

phan-mem-quan-ly-ban-hang
Phần mềm quản lý bán hàng Tiger Pro

Về tính năng của phần mềm quản lý bán hàng

  • Quản lý về doanh thu: theo ngày, theo tháng, theo quý,…
  • Sử dụng công nghệ mã vạch đa mã: Hệ thống mã vạch theo chuẩn 128, hỗ trợ chức năng in mã vạch bằng công nghệ mới
  • Báo cáo về hàng tồn, hỗ trợ về giá bán hàng,…

Cách hoạt động của phần mềm quản lý bán hàng 

Phần mềm hoạt động trên một máy tính do đó, khi máy tính hư thì người dùng cần phải liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiger Pro để bảo hành

Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng có tính phí tuy nhiên mức phí là hoàn toàn có thể chấp nhận được vì nó là một công cụ hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp lớn.

Phần mềm được cài đặt và hoạt động tương thích với các thiết bị Windows

Hỗ trợ miễn phí bảo hành trong vòng 1 năm

Các doanh nghiệp lớn như chuỗi nhà hàng, chuỗi spa hay hệ thống siêu thị nếu muốn sử dụng dịch vụ thì chỉ sẽ phải chi 2.000.000 vnđ để sở hữu phần mềm.

Hạn chế của phần mềm quản lý bán hàng Tiger Pro

  • Giao diện chưa có gì nổi bật so với những phần mềm khác
  • Mức giá cao so với các hộ kinh doanh nhỏ
  • Thời gian bảo hành ngắn, chỉ 1 năm. Nếu muốn duy trì phải trả 20% giá trị hợp đồng/năm tương đương 400k

=> Và đó là 5 phần mềm quản lý bán hàng uy tín và chuyên nghiệp nhất để bạn có thể tự tin hơn trong việc quản lý doanh nghiệp của mình đấy. Một điểm chung chúng mình thường thấy đối với những phần mềm quản lý bán hàng này là đa phần chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Windows, giao diện còn cũ và chưa có những cải tiến đặc biệt. 

BMD Solutions, công ty thiết kế app, gia công phần mềm uy tín chuyên nghiệp

Nếu như bạn là một doanh nghiệp lớn hoặc là chủ của một hệ thống siêu thị muốn tạo ra một phần mềm quản lý bán hàng với những mong muốn như

  • Cung cấp các tính năng tương tự các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay nhưng được tối ưu hóa để phù hợp với doanh nghiệp của bạn
  • Là một phần mềm ứng dụng được làm riêng cho doanh nghiệp theo yêu cầu và ý tưởng của bạn
  • Tích hợp được các tính năng như công nghệ mã vạch đa mã, quản lý doanh thu, báo cáo hàng tồn, xây dựng giá bán và phân quyền,…

Nếu như đó là điều mà bạn đang mong muốn, đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay với BMD Solutions qua số Hotline: 0357 415 495 , một công ty chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm đi từ ý tưởng đến tạo ra sản phẩm với những tính ứng dụng cao.

Tại BMD Solutions chúng mình không chỉ giúp bạn thiết kế ra một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả tương tự các phần mềm quản lý bán hàng đã nêu trên mà còn khắc phục được các đặc điểm mà những phần mềm quản lý bán hàng miễn phíphần mềm quản lý bán hàng có tính phí thường hay gặp phải như:

  • Giao diện chưa bắt mắt vẫn còn nhiều hạn chế trong việc thao tác khi sử dụng
  • Quá đại trà và không có sự khác biệt
  • Thường xuyên bị lỗi phần mềm hoặc giật lag mỗi khi sử dụng
  • Không có sự nổi bật và đa dạng về tính năng.

Hãy cùng chúng mình biến ý tưởng kinh doanh của bạn trở nên đơn giản hơn. Liên hệ với chúng mình nhé!

Tham khảo thêm về dịch vụ của chúng mình: 

#1 Dịch Vụ Thiết Kế App Chuyên Nghiệp Theo Yêu Cầu – BMD Solutions

Hồ sơ năng lực 

Liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://bmdsolutions.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution

Hotline: 0357 415 495

Email: info@bmdsolutions.vn

Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM