Cách chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả
Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết nhất về cách chạy quảng cáo trên Tiktok Ads.
Các dạng quảng cáo trên TikTok Ads
Brand Takeovers
Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu) là dạng quảng cáo có trả phí khi người dùng mở Tik Tok sẽ hiển thị hình ảnh tĩnh hoặc video ngắn toàn bộ màn hình từ 3 – 5 giây và tự động tắt.
Brand Takeover Tik Tok Ads giúp gia tăng lượt xem, cho người dùng tiếp cận thụ động với thương hiệu. Hình thức chạy quảng cáo Tik Tok này có giới hạn nhà bán hàng và thương hiệu được phép tham gia mỗi ngày. Và quy định để được xét duyệt tham gia cũng khá gắt gao nhằm bảo vệ danh tiếng và uy tín cho Tik Tok.
Chạy quảng cáo Brand Takeovers là cách chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả với nhãn hàng mong muốn tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt, không phân biệt giới tính, độ tuổi, vùng miền,..
Quảng cáo Brand TakeOver có 2 loại:
First-View TakeOver:
- Xuất hiện: Ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, trước khi hiển thị bất kỳ video nào.
- Ưu điểm:
- Thu hút sự chú ý độc quyền, tạo ấn tượng mạnh mẽ.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu và ghi nhớ thông điệp cao.
- Phù hợp cho chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, sự kiện lớn hoặc thông điệp quan trọng.
- Nhược điểm: Ngân sách cao hơn so với Regular TakeOver.
Regular TakeOver:
- Xuất hiện: Ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên mà người dùng lướt xem.
- Ưu điểm:
- Mức ngân sách thấp hơn so với First-View TakeOver.
- Tiếp cận đa dạng đối tượng người dùng.
- Phù hợp cho chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc tăng nhận thức thương hiệu.
- Nhược điểm: Tính độc quyền thấp hơn First-View TakeOver.
>>> Xem thêm: Những Sai Lầm Phổ Biến Trong Quảng Cáo TikTok
Native Video Ads
Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên) là loại quảng cáo có trả phí cho phép hiển thị video trên bảng tin người dùng đang lướt khi xem Tik Tok. Đây là cách chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả cho nhà bán hàng mong muốn tăng lượt người xem video và mở rộng tệp người xem trong một phạm vi nhất định.
Video Challenges
Video Challenges (Quảng cáo video thử thách) là dạng Tik Tok Ads liên quan đến các video được quay theo thử thách mà nhãn hàng lớn trên thị trường đưa ra với quy mô cực lớn. Đây là một trong những cách chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả nhất và có nhiều lượt tương tác tự nhiên nhất đến từ người dùng.
Kèm theo các Video Challenges luôn có #hashtag để người dùng dễ tìm kiếm. Hình thức quảng cáo Video Challenges trên Tik Tok này có mục đích lôi kéo người dùng cùng tương tác trên mạng xã hội Tik Tok, tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag để gây hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.
Branded lense
Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều) là loại quảng cáo Tik tok thúc đẩy tương tác giữa nhà quảng cáo và người dùng được hiển thị quảng cáo. Các lense được tạo ra từ nhà quảng cáo sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 – 10 ngày. Người dùng không biết xem gì sẽ có xu hướng bấm vào mục “hot” hoặc “trending”, từ đó tương tác với nhà quảng cáo thông qua chính video mà họ tiếp cận được.
Đây cũng là cách chạy quảng cáo trên Tiktok hiệu quả đối với nhà bán hàng muốn những số liệu thực từ người dùng chứ không chỉ từ các báo cáo mà Tik Tok trả về.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok
Dưới đây là Video hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads chi tiết của anh Lê Duy Hiệp:
Bước 1: Đăng ký quảng cáo Tiktok
Vì Tik Tok chưa có tính năng đăng ký tài khoản chạy ads Tik Tok cho cá nhân Việt Nam nên có 2 cách để đăng ký tài khoản quảng cáo Tik Tok tại Việt Nam là: Liên hệ công ty cung cấp dịch vụ để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo trên Tik tok hoặc đăng ký tài khoản quảng cáo Tik Tok cá nhân tại https://ads.tiktok.com/i18n/?prepare=1 và chọn quốc gia là India (Vì nếu chọn Việt Nam, khả năng cao sẽ không được duyệt đăng ký tài khoản).
Sau khi thủ tục thỏa thuận giữa hai bên toàn tất, bạn sẽ bắt đầu được hướng dẫn nạp tiền và thực hành chạy Ads Tik Tok.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản
Đăng nhập tài khoản tiktok theo đường link: https://ads.tiktok.com/i18n/login/
Sau khi đăng nhập thông tin tài khoản đã được xét duyệt Ads Tik Tok, bạn truy cập trang setup quảng cáo Tik Tok.
Bước 3: Bấm vào tab Campaign
Tìm đến mục Campaign nằm trên cùng trong thanh các tùy chọn.
Bước 4: Bấm Create để tạo quảng cáo trên Tiktok
Chọn Create để bắt đầu tạo các quảng cáo trên Tik Tok.
Bước 5: Thiết lập đối tượng quảng cáo Tik Tok
Đây là bước phức tạp và tốn nhiều thời gian nhất trong hướng dẫn quảng cáo Tiktok.
Cách tạo quảng cáo Tiktok hiệu quả là bạn phải thiết lập đối tượng khách hàng cùng các chỉ số sao cho phù hợp, bám sát nhất với chiến dịch quảng cáo. Vì nhóm khách hàng quá rộng sẽ làm bạn tiêu hao nhiều chi phí, kéo dài thời gian chạy ads và lâu có kết quả, khó đo lường. Đối tượng quảng cáo càng cụ thể khả năng Ads thành công càng cao.
Bước 6: Đặt tên Campaign Ads Tik Tok
Ở phần Campaign Name, hãy đặt theo một công thức riêng về tên campaign ngày tháng năm, sản phẩm, ý tưởng chiến dịch,..sao cho bạn dễ dàng lọc, so sánh, hiểu được ý nghĩa của chiến dịch.
Bởi quá trình Ads thường áp dụng A/B testing. Để testing hiệu quả bạn cần nắm được tổng quan đến chi tiết mọi vấn đề. Như vậy kết quả đúc kết được mới chính xác. Từ đó Ads Tik Tok chốt cuối cùng sẽ là Ads có hiệu quả đúng nhất với mong đợi.
Bước 7: Chọn ngân sách Ads Tik Tok
Ở phần Budget (ngân sách Ads), Tik Tok sẽ mặc định là No Limit (không giới hạn ngân sách). Bạn có thể để nguyên hoặc chỉnh sửa theo nhu cầu.
Bước 8: Hoàn tất cài đặt Campaign Tik Tok Ads
Sau khi điền đầy đủ thông tin yêu cầu, bạn chọn Continue để hoàn tất các bước chạy ads Tiktok.
Cơ bản hướng dẫn chạy quảng cáo trên Tiktok chỉ đơn giản những mục chính không thể bỏ qua như trên. Quá trình chạy quảng cáo Tik Tok còn liên quan đến nhiều thiết lập khác khá phức tạp, tốn nhiều thời gian để tìm hiểu và thực hành.
Tik Tok Ads đang trong quá trình hoàn thiện nên các cài đặt có thể được nâng cấp theo thời gian. Tuy nhiên chỉ cần nắm được nhóm đối tượng khách hàng và cách làm quảng cáo trên Tiktok cơ bản, mọi việc cũng không hề khó khăn như bạn nghĩ.
>> Xem thêm: Tiktok shop là gì? Cách tạo tài khoản tiktok shop
Mẹo tối ưu quảng cáo Tiktok
Tối ưu bổ trợ tương tác quảng cáo
Tuy phần này Tiktok có để là không bắt buộc, tuy nhiên việc tối ưu thêm giúp chiến dịch quảng cáo của bạn được tốt hơn và nhận được nhiều lượt tương tác và khuyến khích mua hàng hơn thông qua các thẻ như: thẻ sản phẩm, thẻ hiển thị, nhãn dán (tạo sự khan hiếm),…
Tối ưu chương trình khuyến mãi
Sau khi chạy và tối ưu nhiều chiến dịch quảng cáo, Sơn nhận thấy rằng các chiến dịch quảng cáo có kèm khuyến mãi thì lượng tương tác và chuyển đổi tăng lên rất nhiều so với không có khuyến mãi.
Bạn có thể vào phần công cụ quảng bá trong giao diện Tiktok Ads, nhìn vào bên phải bạn sẽ thấy ưu đãi chớp nhoáng (Flash sale) và chiết khấu phí vận chuyển (Freeship). Đây là 2 phần quan trọng nên tối ưu để tăng tỉ lệ chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo Tiktok.
Q&A về chạy quảng cáo Tiktok ads
Tự chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả không?
Nếu nắm chắc về sản phẩm, thị trường, đối thủ, chiến dịch, từng có kinh nghiệm chạy Ads (trên các nền tảng khác hoặc từng chạy Ads Tik Tok cho agency) thì việc tự chạy quảng cáo Tik Tok chắc chắn sẽ hiệu quả. Nhưng nếu không có kinh nghiệm, chưa từng tiếp xúc với Ads trước đây, việc tự chạy quảng cáo ban đầu chắc chắn sẽ không hiệu quả. Cần mất nhiều thời gian để làm quen, thích nghi, hiểu được cách Ads Tik Tok vận hành.
Nếu bị khóa live tiktok thì có chạy ads
Nếu bị khoá live tiktok thì vẫn chạy ads bình thường
Chi phí quảng cáo Tiktok
Chi phí quảng cáo trên Tiktok đối với người tự chạy Ads Tik Tok phụ thuộc vào ngân sách, chiến lược giá thầu và hình thức Ads Tik Tok bạn đã thiết lập trước đó trong phần cài đặt. Đối với người thuê dịch vụ chạy quảng cáo Tik Tok ngoài, chi phí bao gồm ngân sách phải chi và phí dịch vụ, trung bình từ 10.000.000đ – 50.000.000đ mỗi tháng và chi phí có thể tăng giảm tùy thỏa thuận 2 bên.
Ngân sách tối thiểu để Ads Tik Tok
Ngân sách tối thiểu để Ads Tik Tok là 50 USD và ngân sách Ads Tik Tok tối thiểu ở cấp nhóm quảng cáo là 20 USD.
Cách chạy quảng cáo trên Tiktok tiết kiệm ngân sách
Cách chạy quảng cáo trên Tiktok tiết kiệm ngân sách:
- Điều chỉnh ngân sách phù hợp với lượng Ads Tik Tok bạn dự định phân phối hằng ngày tại quốc gia chọn Ads hiển thị.
- Không chọn Loại hình phân phối Ads là Tăng tốc vì tiền sẽ bị trừ rất nhanh và ngân sách sẽ sớm cạn kiệt.
Cách chạy quảng cáo video Tiktok
Hướng dẫn nhanh cách chạy quảng cáo video Tiktok:
- Bước 1: Đăng ký tài khoản Ads Tik Tok
- Bước 2: Tạo video trên nền tảng Tik Tok
- Bước 3: Vào trang Tik Tok của bạn, tìm đến video muốn ads Tik Tok
- Bước 4: Ấn vào dấu 3 chấm trên cùng bên phải video
- Bước 5: Các thiết lập hiển thị, bạn chọn Quảng cáo
- Bước 6: Tùy chỉnh đối tượng quảng cáo video Tik Tok
- Bước 7: Thiết lập hình thức thanh toán, ngân sách
- Bước 8: Nạp tiền và bắt đầu chạy Ads video Tik Tok đơn giản.
Cách chạy quảng cáo hiển thị hiệu quả trên Tik Tok
Để quảng cáo hiển thị hiệu quả trên Tik Tok hay chạy rewarded video quảng cáo trên tiktok, bạn cần thiết lập các tùy chọn hiển thị như sau:
- Tỷ lệ khung hình hiển thị trên Ads Tik Tok: 9:16 / 1:1 / 16:9
- Độ phân giải hiển thị : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
- Loại tệp ads Tik Tok hiển thị: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
- Tỷ lệ khung hình 1:1
- Loại tệp .jpg / .jpeg / .png.
Quy định cấm đối với các Tik Tok Ads
- Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
- Cấm kinh doanh bất hợp pháp như chất cấm, nội tạng, động vật hoang dã, vũ khí, đạn dược, chất nổ, thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử.
- Cấm Ads nội dung chính trị, quân sự, phân biệt đối xử, nội dung người lớn hay sản phẩm tình dục, cấm nội dung giật gân, gây sốc hay không đúng sự thật, không nhất quán và dễ gây hiểu lầm.
Cách quản lý bán hàng hiệu quả với Ads Tik Tok
Ads Tik Tok hiệu quả chỉ là khởi đầu. Để công việc kinh doanh trên Tik Tok được duy trì ổn định, phát triển, các công ty, doanh nghiệp, thậm chí shop kinh doanh online đã bắt đầu biết đến và sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng online trên Tik Tok.
Các công cụ này giúp người bán hàng trên Tik Tok:
- Tiết kiệm thời gian, công sức
- Giảm chi phí nhân sự
- Hạn chế thất thoát
- Mở rộng quy mô kinh doanh, số lượng sản phẩm, mã sản phẩm, tăng số lượng đơn hàng với mức độ rủi ro thấp nhất.
- Quản lý được nhân sự, kho bãi, hàng tồn kho, xuất nhập kho, mã hàng, nhà cung cấp, khách sỉ, khách lẻ, khách trên nền tảng Tik Tok và các nền tảng khác,..
Phạm Trung Sơn hiện đang là CEO của công ty BMD Solutions có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình, tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp