Thiết kế phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp
Trong những năm gần đây, bán hàng online trở thành hình thức kinh doanh nở rộ. Không đơn giản là một trào lưu, nó thực sự đã trở thành một nghề giúp cho nhiều người hái ra tiền. Vậy phải làm sao để hoạt động bán hàng luôn diễn ra trong tầm kiểm soát. Phần mềm quản lý bán hàng online sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều.
Phần mềm quản lý bán hàng giải quyết những vấn đề gì?
Phần mềm được hiểu là ứng dụng được cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại di động. Nó giúp cho người sử dụng có thể số hóa mọi thông tin, dữ liệu lên máy. Hiện nay, từ người bán nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều cần tới sự hỗ trợ của app quản lý bán hàng. Nó cùng lúc giải quyết cho các nhà kinh doanh rất nhiều vấn đề như:
- Vấn đề thời gian: Việc thống kê thủ công lên sổ sách tồn tại nhiều bất cập, hạn chế. Tính chính xác của nó không cao và mất rất nhiều thời gian nữa. Chỉ cần người bán quên không ghi chép một mặt hàng, đơn hàng nào đó là kết quả tính về sau sẽ bị sai lệch. Trong khi đó phần mềm bán hàng có thể tự động cập nhật đầy đủ, chi tiết tình hình bán. Giúp cho bạn giải phóng thời gian để đầu tư tốt hơn cho những hoạt động khác.
- Vấn đề nhân lực: Đối với mỗi doanh nghiệp bán hàng quy mô lớn, để xử lý hết đơn hàng phải tốn nhiều nhân lực. Trong khi đó, nếu sử dụng app để hỗ trợ thì bộ máy đó sẽ được tinh giản đáng kể. Thực tế ghi nhận nhiều doanh nghiệp có tới hàng trăm ngàn đơn hàng mỗi ngày, nhưng chỉ tốn vài người làm bộ phận kỹ thuật để xử lý những trục trặc phát sinh. Việc duyệt đơn, gửi thông báo được tự động hóa hoàn toàn bởi app quản lý.
- Vấn đề kinh phí: Phần mềm hỗ trợ bán hàng giúp bạn lược bớt nhân lực, tiết kiệm thời gian. Hệ quả tất yếu của nó là giảm tải gánh nặng tài chính. Càng là doanh nghiệp lớn thì sẽ càng nhận thức ra vấn đề này một cách sâu sắc.
Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mang lại
Nhờ sử dụng app quản lý, nhiều nhà kinh doanh đã giải quyết được các vấn đề của họ. Phần mềm quản lý bán hàng đem lại nhiều lợi ích như:
- Tiết kiệm thời gian và chi phí cho hoạt động thống kê, theo dõi;
- Quản lý nguồn lực một cách có hiệu quả, phân phối công việc đồng đều;
- Tính linh động cao, phù hợp với mọi ngành hàng;
- Giúp các phòng ban trong doanh nghiệp dễ dàng kết nối, phối hợp với nhau;
- Xử lý được khối lượng dữ liệu lớn trong thời gian nhanh chóng;
- Cải thiện chất lượng và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp.
Các chức năng ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng
Nếu muốn sử dụng app quản lý bán hàng, bạn có thể tham khảo và tải xuống từ web hoặc kho ứng dụng của các hệ điều hành. Chúng rất đa dạng, với nhiều giao diện và cách dùng khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều hội tụ những tính năng cơ bản như:
- Quản lý số lượng hàng hóa: Bao gồm hàng hóa bán được và hàng hóa còn tồn trong kho. Bạn sẽ không cần phải làm sổ sách ghi chép gì cả. Vì tất cả đã được cập nhật lên hệ thống với độ chính xác lên đến mức tuyệt đối.
- Quản lý thu – chi: Mỗi mặt hàng được bán ra, app sẽ thống kê doanh thu tương ứng. Dù ở quy mô lớn hay nhỏ, nó đều rất hữu ích cho người bán. Họ sẽ nắm được đâu là mặt hàng chủ đạo, thế mạnh, đâu là nhóm sản phẩm bán thêm để lấy tương tác.
- Đánh giá và phân loại khách hàng: Ở những app cao cấp, dựa vào sản phẩm mà khách hàng mua, nó sẽ tiến hành phân loại khách hàng thành khách hàng tiềm năng, khách không tiềm năng, khách VIP,… Điều đó hỗ trợ đáng kể cho doanh nghiệp trong việc xây dựng các chiến lược marketing phù hợp.
- Thống kê và báo cáo: Mọi dữ liệu liên quan đến hoạt động bán hàng online đều được phần mềm lưu lại. Bạn có thể yêu cầu nó trích xuất một phần hoặc toàn bộ những nội dung đó.
Ngoài ra, một số phần mềm còn có tính năng quản lý chuỗi cửa hàng, đọc mã vạch,SMS marketing,…
Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng có sẵn hay tự thiết kế?
Bạn có thể sở hữu phần mềm quản lý bán hàng qua hai hình thức là tải bản có sẵn trên mạng hoặc tìm đến đơn vị thiết kế riêng. Nhiều người chọn cách tải miễn phí vì họ không mất khoản đầu tư nào. Tuy nhiên về mặt lâu dài nó lại bộc lộ những hạn chế như:
- Chỉ cho dùng thử trọng thời gian ngắn;
- Không đáp ứng được đặc thù quản lý riêng của mỗi doanh nghiệp;
- Không hỗ trợ tiếng Việt nên việc sử dụng còn nhiều khó khăn;
- Chèn nhiều quảng cáo làm gián đoạn quá trình sử dụng;
- Không đảm bảo tính bảo mật cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, phần mềm thiết kế lại hoàn toàn khắc phục được những vấn đề trên. Nó chỉ tốn của bạn một khoản đầu tư tức thời, nhưng hiệu quả bền vững cho tương lai. Và nếu như có gì khó khăn trong việc sử dụng, thì bạn sẽ được hỗ trợ tận tình bởi đơn vị thiết kế.
Địa điểm phát triển phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
Hiện nay, BMD Solutions đang là đơn vị cung cấp phần mềm thiết kế được tin tưởng nhất Việt Nam. BMD vừa thiết kế web vừa thiết kế app, giúp các doanh nghiệp có được sự đồng bộ trong quản lý bán hàng. Đội ngũ chuyên viên trẻ và am hiểu về công nghệ thông tin giúp cho BMD mang tới khách hàng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo tính thẩm mỹ, tính khoa học và tính bảo mật.
Trong quá trình làm việc, BMD luôn ưu tiên cho khách hàng tham gia góp ý cùng xây dựng. Kể cả khi đã bàn giao sản phẩm, chúng tôi cũng luôn hỗ trợ khách hàng khi gặp bất kỳ vấn đề gì phát sinh.
Để sở hữu phần mềm quản lý bán hàng thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp có thể liên hệ với BMD thông qua:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BMD
Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0357 415 495
Email: info@bmd.com.vn
Website: https://bmdsolutions.vn
Phạm Trung Sơn hiện đang là CEO của công ty BMD Solutions có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình, tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp