Top 10 Phần Mềm Quản Lý Doanh Nghiệp Được Đánh Giá 5 Sao

Với rất nhiều giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp trên thị trường, thật khó để biết chính xác những gì bạn cần. Chúng tôi biết rằng việc tìm kiếm một phần mềm quản lý doanh nghiệp đáng tin cậy là một quá trình lâu dài và tẻ nhạt. 

Nhưng đừng lo lắng, chúng tôi hiểu những trở ngại trong việc lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp của các doanh nghiệp. 

Vì thế đã nghiên cứu và tổng hợp 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay cũng như những tiêu chí bạn nên lưu ý trước khi đưa ra quyết định.

phan-mem-quan-ly-doanh-nghiep

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là một giải pháp tích hợp giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình cốt lõi như quản trị, mua sắm, tiếp thị và bán hàng. 

Loại phần mềm này hoạt động như một giao diện duy nhất cho các chức năng khác nhau như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), phát triển sản phẩm và theo dõi hoạt động bán hàng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp cung cấp cho bạn cái nhìn 360 độ về các khía cạnh kinh doanh quan trọng như:

  • Hiệu suất của nhân viên
  • Sự hài lòng của nhân viên
  • Nhu cầu khách hàng
  • Xu hướng thị trường
  • Sự tham gia / vắng mặt của nhân viên, và nhiều hơn nữa

Lợi ích phần mềm quản lý doanh nghiệp đem lại

Là người quản lý, có hàng tá nhiệm vụ đang chờ bạn chú ý hoặc phê duyệt. Nếu thực hiện thủ công, bạn sẽ mất hàng tuần để tham dự tất cả chúng. Để hoàn thành chúng đúng hạn, bạn cần đầu tư vào một công nghệ quản lý mạnh mẽ. Ngoài ra, phần mềm quản lý doanh nghiệp được thiết kế tỉ mỉ với nhiều chức năng và khả năng đa dạng .

Một số ưu điểm phổ biến nhất của phần mềm này bao gồm:

Được thiết kế với khả năng xử lý trực quan mạnh mẽ: 

Công cụ đa năng này giúp các nhà quản lý phát triển và đánh giá nhiều quy trình trong tổ chức của họ.

Sử dụng tích hợp cộng tác mạnh mẽ:

Phần mềm quản lý doanh nghiệp cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về quy trình làm việc, cho phép bạn điều chỉnh chính xác nhân viên của mình và tối ưu hóa sức lao động của con người.

Quản lý là tất cả về việc thiết lập và thực hiện các quy tắc và điều kiện: 

Để tổ chức của bạn trở nên nổi trội, bạn cần phải đưa ra các kỹ thuật phù hợp để thực hiện điều này. Sử dụng các tính toán đáng kinh ngạc, phần mềm quản lý doanh nghiệp cho phép bạn thiết lập các điều kiện và quy tắc có thể hành động rất quan trọng để tăng hiệu suất.

Chi phí phần mềm quản lý doanh nghiệp

Hầu hết các sản phẩm trên thị trường được định giá trên cơ sở người dùng, mỗi tháng và có thể được chia thành ba mức định giá dựa trên giá khởi điểm của chúng.

Khoảng giá/người dùng :

  • $4 – $10
  • $10 – $18
  • $18 trở lên

Danh sách trên tóm tắt giá cho các gói căn bản nhất của hầu hết các sản phẩm. 

Doanh nghiệp hoặc sản phẩm cao cấp có giá cao hơn có thể bao gồm các tính năng bổ sung như báo cáo theo lịch trình, phê duyệt bảng chấm công, chi phí dự án và tỷ lệ thanh toán, giao tiếp nội bộ và các công cụ tự động hóa bán hàng.

Các tính năng tiêu biểu của phần mềm quản lý doanh nghiệp

  • Quản lý khách hàng:

Quản lý các tương tác kinh doanh với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

  • Quản lý nhân sự:

Theo dõi nhiệm vụ và hiệu suất của nhân viên. Sử dụng các số liệu này để phát triển các chiến lược nhằm cải thiện mức năng suất tổng thể và đạt được các mục tiêu kinh doanh.

  • Quản lý tài chính:

Lập kế hoạch, quản lý, theo dõi, sắp xếp và kiểm soát tài sản tài chính của tổ chức bạn.

  • Lập hóa đơn và thanh toán:

Tạo và chia sẻ hóa đơn cho các dịch vụ được cung cấp cho khách hàng của bạn. Khi một khoản thanh toán đã được xử lý, hãy gửi biên lai cho khoản thanh toán đã thực hiện.

  • Quản lý hàng tồn kho:

Kiểm tra mức tồn kho sản phẩm và đảm bảo thực hiện đơn hàng. Với cảnh báo thời gian thực về mức tồn kho, bạn có thể dự báo thời điểm sắp xếp lại các mặt hàng sắp hết.

  • Quản lý marketing:

Lập kế hoạch, theo dõi và đánh giá các hoạt động tiếp thị khác nhau như quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu và các chiến dịch email.

  • Quản lý đơn hàng:

Tổ chức, theo dõi, giám sát và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ.

  • Số liệu hiệu suất:

Tạo một bộ chỉ số để theo dõi toàn bộ tổ chức của bạn hoặc các phòng ban cụ thể đang hoạt động như thế nào.

  • Theo dõi thời gian và chi phí:

Ghi nhật ký và ghi lại số giờ làm việc cũng như tổng chi phí kinh doanh để đảm bảo tính chính xác trong hóa đơn và hóa đơn của bạn.

  • Quản lý nhà cung cấp:

Theo dõi và lưu trữ thông tin liên quan đến nhà cung cấp, chẳng hạn như địa chỉ liên hệ, dịch vụ được cung cấp và các điều khoản và điều kiện trong cơ sở dữ liệu tập trung.

Những lưu ý khi mua phần mềm quản lý doanh nghiệp

  • Vạch ra các vấn đề kinh doanh:

Trước khi mua phần mềm, hãy xác định các vấn đề hiện có trong hoạt động của bạn, chẳng hạn như các mục nhập dữ liệu trùng lặp, quá nhiều bảng tính và công cụ kinh doanh khác nhau và không có tổng quan thực sự về tất cả các dự án. 

Thảo luận những vấn đề này với các nhà cung cấp để đánh giá xem các dịch vụ quản lý kinh doanh của họ có giải quyết được các vấn đề hay không. 

Chu kỳ mua phần mềm của bạn sẽ được rút ngắn đáng kể với sự rõ ràng hơn về các tính năng chính xác mà bạn yêu cầu.

  • So sánh tổng số liệu chi phí cho các kế hoạch giải pháp khác nhau:

Đảm bảo có được bảng phân tích chi tiết về chi phí phần mềm từ từng nhà cung cấp trong danh sách chọn lọc của bạn. 

Hỏi về các chi phí ẩn như đào tạo, bảo trì, hỗ trợ và nâng cấp. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra tổng chi phí ước tính của việc sở hữu phần mềm.

Xu hướng phần mềm quản lý doanh nghiệp:

Quản lý doanh nghiệp trên thiết bị di động:

Thiết bị di động đang tạo điều kiện cho hầu hết các hoạt động kinh doanh — từ giao tiếp nhóm đến tương tác với khách hàng. 

Tính dễ sử dụng và tính linh hoạt khi làm việc từ mọi nơi đang thúc đẩy nhiều nhà cung cấp cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp dựa trên thiết bị di động hoặc các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động. 

Ai mở đường cho quản lý doanh nghiệp trong tương lai:

Các khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp sẵn sẽ cho phép tái tạo lại các quy trình làm việc hiện có và tạo ra các quy trình mới. Các quy trình công việc này hỗ trợ tối ưu hóa kỹ thuật số và chuyển đổi kỹ thuật số. 

Trong phần mềm quản lý kinh doanh, AI có thể phân tích dữ liệu trong quá khứ và cung cấp thông tin chi tiết có thể hành động theo thời gian thực để tăng khả năng hoạt động và khả năng mở rộng.

10 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

ODDO

Bộ ứng dụng tích hợp của Odoo tập trung vào việc cung cấp các chức năng CRM và ERP cho phép các doanh nghiệp thuộc bất kỳ ngành nào xử lý các quy trình văn phòng trước và sau khác nhau.

Điểm nổi bật:

  • Giao dịch POS
  • Theo dõi bảng chấm công của nhân viên
  • Phát triển hóa đơn tùy chỉnh

Đối với những người cực kỳ am hiểu công nghệ và muốn thực hiện các sửa đổi của riêng mình, toàn bộ bộ phần mềm của Odoo được chạy với một mô hình mã nguồn mở.

Định giá: Các gói khác nhau tùy theo ngành.

ACUMATICA

Phần mềm Acumatica là một phần mềm quản lý doanh nghiệp cho phép bạn và toàn bộ tổ chức của bạn làm việc từ mọi nơi bằng cách cho phép truy cập từ xa vào kế toán, CRM, tài chính và hơn thế nữa.

Điểm nổi bật:

  • Theo dõi chi phí và ngân sách của dự án
  • Khả năng hiển thị của các hợp đồng trước và sau khi mua bán
  • Bộ công cụ phân tích dữ liệu nâng cao

Các báo cáo được tạo bởi phần mềm trí tuệ doanh nghiệp độc quyền của Acumatica đã được chứng minh là hiệu quả trong thời đại làm việc từ xa.

Định giá: Thay đổi theo sản phẩm và theo ngành.

STRIVEN

Striven là một giải pháp phần mềm tất cả trong một kết hợp kế toán, CRM, quản lý dự án, nhân sự, hoạt động và hơn thế nữa thành một giao diện dễ sử dụng. 

Striven là một giải pháp phần mềm có khả năng đa dạng hỗ trợ cả nhân viên văn phòng trước và sau. Phần mềm có khả năng tùy biến cực cao của Striven phù hợp với nhiều ngành khác nhau như dịch vụ chuyên nghiệp, sản xuất, xây dựng và bất động sản.

Điểm nổi bật:

  • Bộ quản lý kinh doanh toàn ngăn xếp, có thể mở rộng, có thể tùy chỉnh
  • Hệ thống hoàn chỉnh được tích hợp tương đối
  • Báo cáo tài chính và năng suất chi tiết được tạo trong vài giây
  • Cổng thông tin liên lạc cho khách hàng, nhà cung cấp và nhà thầu phụ
  • Quản lý dự án, nhiệm vụ và thời gian với lịch tương tác
  • Bảng điều khiển CRM đầy đủ
  • Hệ thống theo dõi ứng viên
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Bảng điều khiển có thể tùy chỉnh cho từng nhân viên
  • Tiểu sử nhân viên và nguồn cấp tin tức của công ty để xây dựng văn hóa vùng sâu vùng xa

Cá nhân nhóm chuyên gia phân tích kinh doanh của Striven nhận thấy sự thành công của bạn. 

Từ đào tạo và giới thiệu, hỗ trợ kỹ thuật và các tùy chỉnh dành riêng cho doanh nghiệp, nhân viên hỗ trợ của Striven luôn sẵn sàng 24/7. Trên hết, khả năng tự động hóa của Striven cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn .

Giá cả: Bản dùng thử miễn phí và bản demo tùy chỉnh, các gói bắt đầu từ $ 10 / người dùng.

VISIBILITY

Visibility là ERP quản lý kinh doanh tất cả trong một dành cho các doanh nghiệp sản xuất phức tạp bao gồm các tính năng thông minh kinh doanh, lập lịch nâng cao, v.v.

Điểm nổi bật:

  • Khả năng báo cáo và phân tích
  • Kỹ thuật và quản lý vòng đời sản phẩm
  • Lập kế hoạch nguyên liệu và sản xuất

Phương pháp tiếp cận Quản lý Hiệu suất Kinh doanh của Visibility phân tích và trình bày dữ liệu kinh doanh quan trọng trong một chế độ xem có tổ chức.

Giá cả: Có sẵn theo yêu cầu demo.

TECSYS

Tecsys là một ERP chuỗi cung ứng và phân phối hoạt động với các nhà phân phối, quản lý bán lẻ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Điểm nổi bật:

  • Nền tảng có thể mở rộng
  • Quản lý các giải pháp mua hàng phải trả
  • Báo cáo tài chính của nhiều công ty

Tecsys cho phép các doanh nghiệp tự động hóa các quy tắc để thiết lập các nguồn cung cấp cụ thể ở cấp độ khách hàng và / hoặc SKU.

Giá cả: Thay đổi theo gói, có sẵn sau khi tư vấn.

BRAHMIN

Brahmin là một nền tảng quản lý hoạt động cung cấp cho các doanh nghiệp đang phát triển các công cụ được trang bị để bán sản phẩm và dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Điểm nổi bật:

  • Quản lý hàng tồn kho tự động
  • Theo dõi hàng loạt và hết hạn
  • Quản lý nhiều địa điểm và kho hàng

Brahmin cho phép bạn thêm ghi chú chi tiết đơn hàng tùy chỉnh vào bất kỳ đơn đặt hàng bán hàng nào. 

Định giá: Các gói bắt đầu từ $ 199.

HOLDED

Holded là một phần mềm ERP dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp nhỏ quản lý bán hàng, tài chính, hoạt động và nguồn nhân lực.

Điểm nổi bật:

  • Kiểm soát thời hạn thanh toán
  • Điều chỉnh ngân hàng tự động
  • Tùy chỉnh các quy trình và phễu bán hàng

Holded bao gồm một hệ thống quản lý nhân sự đầy đủ xử lý các tính năng như quản lý vắng mặt, quản lý bảng lương và quản lý hợp đồng.

Giá cả: Các gói bắt đầu từ $ 29,79 / tháng.

IFS

IFS là một giải pháp phần mềm ERP dựa trên đám mây cung cấp các giải pháp về quản lý dịch vụ và quản lý tài sản doanh nghiệp, tập trung vào phân tích thông minh kinh doanh và tự động hóa.

Điểm nổi bật:

  • Các ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng có khả năng ngoại tuyến
  • Bảng hỗ trợ từ xa
  • Tự động hóa quá trình

Nền tảng IFS được xây dựng trên 100% API mở để người dùng có thể xây dựng trên nền tảng hiện có.

Giá cả: Thay đổi theo dịch vụ được chọn sau khi yêu cầu demo.

EMBRACE

Embrace là giải pháp phần mềm ERP end-to-end hỗ trợ quản lý tài chính, quản lý hàng tồn kho và quản lý chuỗi cung ứng.

Điểm nổi bật:

  • Theo dõi công việc đang tiến hành (WIP)
  • Phần mềm dự báo
  • Lập kế hoạch năng lực

Embrace bao gồm một mô-đun quản lý tài sản quản lý toàn bộ vòng đời mua lại, thanh lý, sửa chữa và bảo hành của họ.

Giá cả: Ước tính miễn phí có sẵn trên trang web.

NESTSUITE 

Netsuite của Oracle là bộ phần mềm quản lý kinh doanh thống nhất xử lý việc quản lý tài chính, quản lý đơn hàng, quản lý chuỗi cung ứng và các quy trình thông minh kinh doanh khác.

Điểm nổi bật:

  • Dịch vụ mua sắm
  • Giao diện dự báo và lập ngân sách trực quan
  • Bảng điều khiển quản lý tài chính được cung cấp bởi dữ liệu

Netsuite chạy trên nền tảng và được hỗ trợ bởi hệ thống ERP đám mây mạnh mẽ của Oracle.

Định giá: Có sẵn sau khi lên lịch tư vấn.

6 yếu tố lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp

Quản lý doanh nghiệp xuất sắc là xương sống của mọi tổ chức đang phát triển mạnh. Nếu bạn muốn tăng phạm vi quản lý của mình lên cấp độ tiếp theo, bạn cần chọn một công cụ được thiết kế với các tính năng và chức năng đáng kinh ngạc. 

Để tránh mắc sai lầm chiến thuật, hãy xem xét một giải pháp quản lý doanh nghiệp được thiết kế với các khả năng sau:

Tích hợp với các giải pháp phần mềm hiện có

Một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp lý tưởng phải đủ linh hoạt để kết nối với các công cụ và hệ thống kinh doanh khác. Với khả năng này, bạn có thể khai thác dữ liệu từ các nền tảng khác mà không cần quan tâm đến thông tin. 

Tích hợp hệ thống cho phép bạn nhanh chóng truy cập thông tin được lưu trữ trong các công cụ kinh doanh khác bằng một hoặc hai lần nhấp chuột. 

Để đánh giá hiệu suất nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng tải dữ liệu đích vào cơ sở dữ liệu giải pháp quản lý của mình. Điều này giúp hợp lý hóa toàn bộ quá trình, do đó tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Công cụ Báo cáo Toàn diện

Lý do chính để tăng khả năng quản lý của bạn là tối ưu hóa nhân viên của bạn để cuối cùng là tăng năng suất. 

Tuy nhiên, lựa chọn một công cụ được thiết kế với hệ thống báo cáo toàn diện là điều tối quan trọng nếu bạn muốn đạt được chất lượng.

Định tuyến dựa trên vai trò

Nếu bạn có một lực lượng lao động lớn, việc chọn một công cụ cung cấp khả năng định tuyến dựa trên vai trò là rất quan trọng . Tính năng quan trọng này cho phép bạn dễ dàng quy định vai trò của tất cả nhân viên trong công ty của bạn. 

Đặc biệt là khi vai trò của nhân viên không được vạch ra rõ ràng trong cơ sở dữ liệu phản hồi, thì khả năng này rất quan trọng trong bất kỳ công cụ phần mềm quản lý doanh nghiệp nào.

Hỗ trợ di động

Với hầu hết các tổ chức đang hoạt động ảo, quản lý kinh doanh đã thích ứng với các xu hướng mới nổi. 

Nhiều nhà quản lý đang dựa vào phần mềm dựa trên đám mây để kiểm soát tổ chức của họ .

Giám sát thời gian thực

Hệ thống của bạn phải được thiết kế với các ứng dụng giám sát tuyệt vời để hỗ trợ giám sát thời gian thực. 

Ngoài quan sát thời gian thực, tính năng này sẽ giúp bạn đánh giá tình hình chung của tổ chức và cập nhật thông tin cho nhân viên của bạn. 

Theo dõi thời gian thực cũng sẽ giúp bạn theo dõi các khía cạnh kinh doanh quan trọng như:

  • Sản phẩm bị lỗi
  • Phiếu hỗ trợ khách hàng
  • Hiệu quả kinh doanh chung và nhiều hơn nữa.

Chức năng này sẽ cho phép bạn giám sát tổ chức của mình trong thời gian thực và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để duy trì sản lượng tối ưu.

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI)

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phần mềm quản lý doanh nghiệp được thiết kế với khả năng báo cáo kết hợp, hãy xem xét một công cụ được thiết kế với các chỉ số hiệu suất chính . 

Tính năng này cung cấp các bản cập nhật theo thời gian thực giúp các nhà quản lý nguồn nhân lực dự báo và quản lý chính xác các chi phí liên quan đến lao động.

KPI sắp xếp hợp lý các chức năng khác nhau, bao gồm:

  • Tinh chỉnh lịch trình theo yêu cầu của tổ chức
  • Tổng hợp giờ làm việc
  • Đánh giá năng suất theo thời gian thực
  • Chi phí dự án

Tóm lại

Phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp sẽ không bị giới hạn về tính năng cũng như là những yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp. 

Hy vọng những thông tin về 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp cũng như 6 yếu tố để doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn phần mềm thích hợp với những gì chúng ta mong muốn nhất.

* Lưu ý: Các đánh giá phần mềm quản lý doanh nghiệp của chúng tôi chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. Chúng tôi khuyến khích bạn thực hiện nghiên cứu và hệ thống demo để đạt được sự so sánh toàn diện nhất.

Đọc Thêm:

ERP là gì?