Marketing-la-gi

Marketing là gì? Cẩm nang kiến thức về Marketing từ A- Z

Kinh doanh thời 4.0 không chỉ đơn thuần là cuộc giao dịch giữa người bán và người mua – mà theo đó các doanh nghiệp còn phải tập trung phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu, quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng,….Những điều này gọi chung là Marketing. Phương thức này là một thành phần không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp và song đó nó cũng ngày càng được nhắc đến nhiều hơn ở những diễn đàn kinh doanh. Vậy Marketing là gì? Hãy cùng BMD Solutions tìm hiểu cẩm nang kiến thức  về Marketing nhé!

1. Marketing là gì?

Marketing-la-gi
Marketing là gì?

Các khái niệm về Marketing hiện nay được cho là khá đa dạng và dễ hình dung. Ở đây mình sẽ lấy mình ví dụ về định nghĩa Hiệp hội Marketing Mỹ: “Marketing là một hoạt động, tập hợp các tổ chức và quy trình tạo, giao tiếp, phân phối và trao đổi nhằm tạo ra các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, đối tác và xã hội nói chung”.

Ngoài ra, cũng còn những định nghĩa khác về Marketing như Philip Kotler đã nói: “Marketing là một dạng hoạt động nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. Nói cách khác, để dễ hiểu hơn thì Marketing là những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho người tiêu dùng và nếu như khách hàng cảm nhận được những giá trị mà doanh nghiệp đã làm thì khách hàng sẽ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Những hoạt động trong Marketing có thể kể đến như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, xây dựng content, nghiên cứu chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tiếp thị sản phẩm bán và phân phối sản phẩm/ dịch vụ,…

2. Lợi ích của Marketing.

Marketing-la-gi
Lợi ích của Marketing

Lợi ích của Marketing đối với doanh nghiệp.

Marketing mang lại nhiều cơ hội không chỉ cho những tập đoàn lớn và còn là cơ hội cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ kể cả những cá nhân bán hàng online để tối ưu doanh thu như:

  • Là phương tiện giúp doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô phân phối và nhanh chóng tiếp cận khách hàng từ đó mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng cho hội cơ hội được trải nghiệm và đánh giá sản phẩm chân thật.
  • Một chiến dịch Marketing thành công sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mạnh mẽ do tiếp cận được với nhiều khách hàng từ đó giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh và tăng thị phần trước các đối thủ cùng ngành.
  • Có cơ hội tiếp cận với khách hàng cao, mở rộng vùng hoạt động từ khu vực đến cả nước hay thậm chí là có thể mở rộng quy mô sang đa quốc gia nhờ thu hút lượng lớn người tiêu dùng.

Lợi ích của Marketing đối với người tiêu dùng:

Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu vượt bậc mà nó cũng giúp ích khách hàng trong việc:

  • Giúp khách hàng được chăm sóc tận tình và tư vấn chu đáo hơn khi mua sản phẩm/ dịch vụ.
  • Các chiến dịch Marketing luôn đi kèm với ưu đãi và giảm giá giúp khách hàng có thể dùng thử sản phẩm với mức giá tiết kiệm hơn.
  • Cung cấp cho người dùng những thông số cụ thể về dịch vụ, hình ảnh sản phẩm qua những chiến dịch quảng bá sản phẩm/ banner quảng cáo, video, hình ảnh,…

3. Hạn chế của Marketing

Marketing-la-gi
Hạn chế của Marketing
  • Chi phí Marketing để đạt hiệu quả và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng tương đối cao. Thậm chí, đối với một số doanh nghiệp lớn chi phí Marketing của họ có thể lên đến 40-50% doanh thu – Tuy nhiên, nếu Marketing không đúng đối tượng hoặc không đúng nhu cầu khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp bị tổn thất tương đối lớn.
  • Các chiến dịch PR Marketing phải cần thời gian và mọi doanh nghiệp cần phải nỗ lựa xây dựng niềm tin và sự chuyên nghiệp đối với khách hàng.

Bạn có thể tham khảo về phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp để gia tăng sự chỉnh chu và chuyên nghiệp trước đối tác hoặc khách hàng tại BMD Solutions qua Hotline: 0357 415 495 nhé!

  • Marketing yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm về xây dựng và lên kế hoạch để có thể chạy một chiến dịch Marketing hiệu quả.

4. Các hình thức tiếp cận khách hàng trong Marketing.

Marketing-la-gi
Các hình thức tiếp cận khách hàng trong Marketing

Marketing có rất nhiều hình thức để tiếp cận khách hàng vì Marketing có thể đáp ứng các vai tro quan trọng trong việc kinh doanh như tạo ra doanh thu, xúc tiến hoạt động bán hàng và xử lý hàng tồn.

Các hình thức tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực Marketing là: 

  • Bán hàng trên kênh thương mại điện tử: Sàn thương mại điện tử trong những năm gần đây được phát triển mạnh mẽ và nhận được sự phản hồi tốt từ các đối tác. Theo thời gian, sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển và cũng có những trợ giá giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng bán hàng ra đơn. Bạn có thể tham khảo các sản thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada để kinh doanh nhé!
  • Tận dụng các kênh mạng xã hội: Bán hàng trên mạng xã hội chưa bao giờ hết “HOT”. Việc bán hàng trên mạng xã hội kết hợp với chạy Ads sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng và ra đơn nhanh chóng. Bạn có thể các tham khảo các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram hoặc Tiktok để thử bán hàng.
  • Tự động hóa tiếp thị bằng phần mềm quản lý khách hàng: Bạn có thể sử dụng phần mềm để tự động gửi Email hoặc tin nhắn về chương trình ưu đãi, chúc mừng sinh nhật,…ngoài ra phần mềm còn có thể giúp doanh nghiệp lên kế hoạch quảng cáo, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý doanh thu,..
  • Quảng cáo PPC: Loại hình quảng cáo này được đa số doanh nghiệp sử dụng bởi nó mang lại hiệu quả và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

5. Xu hướng ứng dụng công nghệ vào hoạt động Marketing năm 2023

Marketing-la-gi
Xu hướng ứng dụng công nghệ vào hoạt động Marketing năm 2023

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động Marketing là xu hướng tiếp thị thông minh và dự đoán sẽ trở nên phát triển mạnh mẽ nhất trong năm 2023 khi doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là bán hàng mà còn đầu ta vào việc duy trì, phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tập trung xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.

Sự ứng dụng công nghệ vào hoạt động công nghệ thông qua các phần mềm và ứng dụng di động là một phương tiện hoàn hảo để doanh nghiệp tiếp cận nhanh với khách hàng, truyền thông và bán sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Việc ứng dụng công nghệ trong Marketing có thể được xem là sự kết hợp linh hoạt và thông minh giữa Marketing truyền thống và Marketing hiện đại. Thay vì, quảng bá sản phẩm đến người dùng khiến họ đến cửa hàng. Công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn mang sản phẩm đến nhà khách hàng bằng những nguồn tài nguyên có sẵn như các app gọi xe, app giao hàng,…

Đối với hình thức tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực Marketing bằng hình thức bán hàng trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc tiếp thị bằng cách ứng dụng công nghệ thì bạn hãy tìm một công ty chuyên về lĩnh vực phát triển phần mềm hoặc gia công phần mềm uy tín và chuyên nghiệp như BMD Solutions để có thể tạo ra những nguồn thu ổn định.

* Một chút về BMD Solutions: 

BMD Solutions là công ty chuyên về phát triển và gia công phần mềm theo yêu cầu. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành cùng những sản phẩm có giá trị cao luôn được những đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao.

Những sản phẩm của BMD Solutions chủ yếu là phát triển App Mobile và gia công phần mềm theo yêu cầu.

Với những sản phẩm App Mobile chúng tôi luôn tập trung vào việc xử lý tốc độ để ứng dụng được chạy mượt mà trên nền tảng IOS và cả Android với các ứng dụng như:

  • Ứng dụng gọi xe, đặt xe, giao đồ ăn, vận chuyển hàng hóa, chuyển phát nhanh quốc tế, ứng dụng quản lý chuỗi cung ứng,…
  • Ứng dụng theo dõi cử động thai, ứng dụng phòng học trực tuyến, ứng dụng quản lý hệ thống xây dựng, ứng dụng thư viện số,…
  • Những ứng dụng chuyên về booking: Spa, Nails, Hairs,…
  • Những ứng dụng chuyên về bán hàng và quản lý: cho các ngành F&B, du lịch, khách sạn, bệnh viện, trường học, doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi chi nhánh,…
  • …bên cạnh những sản phẩm kể trên, nếu bạn có ý tưởng gì về phát triển App Mobile hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Với những sản phẩm phần mềm gia công theo yêu cầu BMD cũng luôn đảm bảo về phần mềm thiết kế chuẩn UX/UI, có thể tùy biến mở rộng khi phát sinh nhu cầu với những sản phẩm mang đến lợi ích cho người doanh nghiệp như:

  • Phần mềm quản lý quy hoạch xây dựng đô thị thông minh ( Smart City)
  • Phần mềm quản lý và vận hành tòa nhà
  • Cung cấp các dịch vụ Offshore/ Outsource gia công phần mềm và phát triển phần mềm với các công nghệ AI, VR/AR,…

Vì đặc tính là gia công phần mềm theo yêu cầu nên tất cả các sản phẩm của BMD Solutions đều được thiết kế riêng nhằm đảm bảo tính độc quyền cho khách hàng. Thế nên đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với BMD Solutions để được tư vấn cụ thể và chi tiết về phần mềm nhé!

Thông tin liên hệ

Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution

Hotline: 0357 415 495

Email: info@bmdsolutions.vn

Địa chỉ: 647, Lý Thường Kiệt, phường 11, quận Tân Bình

Tạm kết.

Marketing từ lâu đã trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến của mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến các tập đoàn lớn đều sử dụng Marketing. BMD Solutions hy vọng này đã giúp các bạn có cái nhìn cụ thể hơn về Marketing là gì và những kiến thức về Marketing.

Cũng đừng quên để lại số điện thoại hoặc gọi qua Hotline: 0357 415 495 khi bạn có nhu cầu về gia công và phát triển phần mềm theo yêu cầu nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

KOL là gì? Những bí mật KOL Marketing có thể bạn chưa biết

Brand Marketing Là Gì? 7 Chiến Lược Giúp Brand Marketing Vượt Mặt Đối Thủ

CRM Là Gì? Phần Mềm Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Đem Về Siêu Lợi Nhuận