Các giải pháp tăng doanh thu trong doanh nghiệp

Giải pháp tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Tăng doanh thu luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, tất cả các công ty đều tìm kiếm những ý tưởng nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho mình mặc dù điều này không hề đơn giản. Nếu như bạn đang đau đầu với việc tìm kiếm những giải pháp tăng doanh thu trong doanh nghiệp thì bài viết này chính là cứu tinh của bạn. Những nội dung sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tăng doanh thu hiệu quả.

Các giải pháp tăng doanh thu trong doanh nghiệp

Hiện nay doanh nghiệp có rất nhiều giải pháp tăng doanh thu trong doanh nghiệp nhằm đạt lợi nhuận cao. Một số giải pháp cơ bản mà bạn có thể học hỏi và ứng dụng cho doanh nghiệp của mình chính là:

Gia tăng doanh thu nhờ tăng khách hàng mới

Giải pháp tăng doanh thu trong doanh nghiệp

Để tăng doanh thu, nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp mở rộng hệ thống khách hàng. Đây cũng chính là phương án phổ biến nhất mà hầu hết các doanh nghiệp đang áp dựng. Khi đó, doanh nghiệp cần tiếp cận số lượng khách hàng lớn để tăng khả năng phát sinh đơn.

Tăng số lượng đơn hàng từ khách hàng hiện tại

Bên cạnh việc tăng đơn hàng phát sinh mới, việc khai thác khách hàng hiện tại để họ đặt hàng nhiều hơn cũng chính là một giải pháp hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Gia tăng giá trị đơn hàng

Một ý tưởng tăng doanh thu chính là gia tăng giá trị mỗi đơn hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần thấu hiểu nhu cầu, tư vấn và gợi ý cho khách hàng mua thêm những sản phẩm phù hợp cho họ. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần có danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ đa dạng để thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng.

Kích thích tần suất đặt hàng của khách hàng hiện tại

Một giải pháp khác cũng khá hiệu quả đó chính là kích thích tần suất đặt hàng của khách hàng hiện tại và khách hàng cũ. Tần suất thường xuyên hơn thì doanh thu hàng tháng của doanh nghiệp cũng tăng cao hơn.

Làm thế nào để tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại?

Như đã biết việc tìm kiếm khách hàng mới thường mất nhiều thời gian và chi phí hơn hẳn so với việc khai thác khách hàng cũ.

Trước hết, để có thể tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại bạn cần phải thấu hiểu và tạo dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng.

Doanh nghiệp nên chú trọng đến công tác hậu mãi, hỗ trợ sau bán và hỏi thăm khách hàng cũ. Nhờ vậy, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng của mình đang cần gì và có thể tư vấn nhằm kích thích nhu cầu cầu mua hàng của họ.

Giải pháp hỗ trợ khách hàng giúp tăng doanh thu

Bên cạnh đó, khi đã có mối quan hệ tốt thì số lượng đơn đặt hàng của họ tại doanh nghiệp của bạn cũng sẽ tăng cao. Họ dần trở thành khách hàng thân thiết giúp gia tăng doanh thu bán.

Ngoài ra, thông qua trao dổi với khách hàng hiện tại bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình so với các đối thủ để đưa ra những giải pháp tăng doanh thu trong doanh nghiệp phù hợp .

Hơn thế, khách hàng hiện tại còn có thể trở thành “nhân viên marketing” cho doanh nghiệp giúp tăng doanh thu từ khách hàng mới nếu như bạn mang đến cho họ sản phẩm chất lượng và sự phục vụ tốt.

3 chiến lược “chắc như đinh đóng cột” để tăng doanh thu

Chiến lược tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp nên chủ động thay vì phụ thuộc vào những nguồn lực có sẵn.

Nếu bạn đợi cho đến khi có tình huống xấu xảy ra, bạn sẽ rơi vào thế bị động, khó có thể giải quyết vấn đề . Điều không muốn xảy ra chính là giải quyết bằng cách cắt giảm chi phí hơn đầu tư – điều này có thể sẽ khiến nhân viên, nhà đầu tư và khách hàng lo lắng.

Vậy hãy đề ra những kế hoạch, chiến lược ngay từ giai đoạn đầu để bạn có thể làm chủ được khả năng tăng doanh thu của mình.

Đầu tư vào nhân viên của bạn

Khuyến khích nhân viên của bạn mua hàng và làm việc một cách tốt nhất bằng cách cho họ thấy rằng bạn đang tin tưởng họ và hứa hẹn cung cấp cho họ các cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Khi nhân viên của bạn cảm thấy có động lực — chưa kể có năng lực hơn nhờ sự phát triển chuyên môn — họ có thể sẵn sàng lắng nghe và điều chỉnh hơn trong quá trình làm việc từ đó dễ dàng thích nghi cho các phương pháp mới.

Tìm cách mới để tiếp cận khách hàng

Để mở rộng thị trường và duy trì tệp khách hàng hiện tại của bạn, hãy tìm những cách mới để tiếp cận thêm thật nhiều khách hàng mới. Các phương pháp tiếp cận có thể là một phần của chiến lược tiếp thị, bán hàng hoặc trải nghiệm khách hàng của bạn.

Những cách mới này có thể bao gồm phát triển một blog được viết tốt , duy trì danh sách email đang hoạt động, đầu tư vào các chiến dịch truyền thông xã hội hoặc sử dụng quảng cáo có phí.

Sử dụng công nghệ

Khi công nghệ kinh doanh đã phát triển trong những năm qua, nhiều công ty đã nhận thấy mình phải kết hợp cùng công nghệ, xây dựng nhiều nguồn lực cộng đồng để xây dựng được giá trị thương hiệu.

Có lẽ nó bắt đầu với phần mềm xử lý văn bản và bảng tính. Sau đó đến email – Một trang web cơ bản – Một phần mềm trò chuyện nội bộ – Một trang web nâng cao hơn – Một số phương tiện truyền thông xã hội – Một app di động đa tính năng – Một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng .

Sử dụng công nghệ phù hợp có thể cải thiện hiệu quả và mở rộng doanh thu. Nghiên cứu các hệ thống tất cả trong một để tự động hóa các quy trình của bạn, tăng tốc độ giao tiếp, hỗ trợ tiếp thị và quản lý quan hệ khách hàng.

Những loại chương trình tăng trưởng doanh thu thoạt nhìn có thể tốn kém. Tuy nhiên, hãy nghĩ về số tiền bạn chi tiêu cho các hệ thống riêng biệt mà bạn hiện có — cả cho các chương trình và thời gian đào tạo lại chúng.

Đọc thêm:

Các chiến lược phát triển thương hiệu mang lại hiệu quả cao

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng doanh thu doanh nghiệp

Mặc dù gia tăng doanh thu luôn là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp nhưng không phải tất cả những ý tưởng tăng doanh thu  đều thành công. Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng doanh thu của các doanh nghiệp chính là:

  • Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Quy trình bán hàng rườm rà, phức tạp
  • Dịch vụ hỗ trợ không đáp ứng được nhu cầu khách hàng (vận chuyển, tư vấn, giải đáp thắc mắc,…)
  • Chất lượng sản phẩm và dịch vụ không ổn định
  • Kết cấu danh mục sản phẩm thiếu sự đa dạng
  • Mức độ tiếp cận khách hàng đặc biệt khách hàng mục tiêu hạn chế

Chúng ta có thể dựa vào doanh số để xác định được doanh thu của doanh nghiệp. Nhưng chớ nhầm lẫn giữa hai khái niệm này bởi cách định nghĩa và sử dụng cũng không có sự khác biệt quá to lớn.

Vậy doanh số là gì? Doanh số là lượng hàng hóa bán ra của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian xác định. 

Cách “đặc biệt” để tăng doanh thu doanh nghiệp

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng những app bán hàng chuyên nghiệp. Những app này không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động tổ chức bán hàng mà nó cung cấp những giải pháp tối ưu nhằm gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Giải pháp tăng doanh thu cho doanh nghiệp - app bán hàng

Một số lợi ích của các app giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh nhất chính là:

Hướng đúng khách hàng mục tiêu

Khi sử dụng app với thiết kế chuyên nghiệp cùng nhiều chức năng có thể lưu trữ thông tin giúp bạn có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu đang có nhu vầu tìm kiếm sản phẩm của mình. Nhờ vậy, khả năng bán được hàng và gia tăng doanh thu sẽ cao hơn hẳn.

App bán hàng thân thiện với người dùng

Phần lớn những app này đều được thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng giúp họ có những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình tìm kiếm thông tin và mua sắm sản phẩm. Các app còn có thể giữ chân khách hàng online lâu hơn nhờ vậy tăng khả năng bán hàng.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Một số app có tích hợp tính năng Email Marketing giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng

Bạn hoàn toàn có thể tư vấn giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng thông qua kênh chat của các app đó. Vì thế, mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng gắn bó hơn và khả năng khách hàng cũ gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp cũng cao hơn.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Hơn hết việc sử dụng một app chuyên nghiêp với tính năng đồng bộ hóa thông tin giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng. Nhờ vậy, công ty có cơ hội bán và quản lý số lượng khách hàng lớn một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí thời gian, nhân lực,….

Gia tăng doanh thu nhằm đạt lợi nhuận cao nhất luôn luôn là mục đích cuối cùng của hoạt động kinh doanh. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hường đến doanh thu và giải pháp tăng doanh thu trong doanh nghiệp.

Đặc biệt, những phần mềm bán hàng chính là công cụ đắc lực nhất giúp hoạt động kinh doanh của công ty thuận tiện và dễ dàng hơn. Hơn thế, nó còn cung cấp rất nhiều phương án giúp bạn có thể gia tăng doanh thu tốt nhất.

Hãy liên hệ với BMD Solutions để được tư vấn phát triển ứng dụng bán hàng nhé!