Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Zalo Business

Zalo Business công bố sẽ thu phí duy trì hằng tháng đối với tài khoản đăng ký dịch vụ này của Zalo. Vậy tài khoản Business Zalo là gì? Điều kiện để đăng ký tài khoản Business Zalo như thế nào? Phí duy trì là bao nhiêu? cùng BMD Solutions tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tài khoản Business Zalo là gì?

Zalo Business Account là gì?
Zalo Business Account là gì?

Tài khoản Business Zalo là tài khoản định danh, phân biệt với những tài khoản thường. Zalo Business cho phép các cá nhân, doanh nghiệp và nhà quảng cáo tạo ra một hồ sơ doanh nghiệp chuyên nghiệp để tiếp cận và tương tác với khách hàng .

Điều kiện đăng ký Zalo Business

Hiện tại, đăng ký Zalo Business không yêu cầu điều kiện. Bạn chỉ cần chọn gói với cước phí phù hợp và thanh toán là có thể sử dụng.

Đăng ký tài khoản Business Zalo bao nhiêu tiền?

Bảng giá tài khoản Zalo Business
Bảng giá tài khoản Zalo Business

Phí đăng ký tài khoản Zalo Business có 3 gói, bao gồm:

  • Gói Business Zalo Standard giá chỉ từ 2.800đ / ngày (Sắp ra mắt)
  • Gói Business Zalo Pro giá chỉ từ 5.500đ / ngày (Gói đang được cho dùng thử miễn phí)
  • Gói Business Zalo Elite giá chỉ từ 55.000đ / ngày (Sắp ra mắt)

Phí đăng ký tài khoản Zalo Business là giá phí cho 1 tài khoản. Nếu muốn sử dụng Zalo Business cho nhiều tài khoản Zalo khác nhau thì phải mua nhiều tài khoản.

Cách đăng ký tài khoản Business Zalo

Đây là cách đăng ký tài khoản Business Zalo trên điện thoại, máy tính, cho doanh nghiệp và Business Zalo cá nhân, các bước thực hiện gồm:

  • Bước 1: Truy cập đường link https://business.zalo.me/.
  • Bước 2: Chọn “Khám phá ngay”. Có 3 gói phí Business Zalo hiển thị gồm Standard – Pro – Elite, bạn có thể tùy chọn gói Business Zalo muốn dùng.
  • Bước 3: Chọn “Dùng thử miễn phí”. Bạn sẽ được dùng thử gói trong khoảng thời gian nhất định. Sau đó gói sẽ tự động thanh toán khi hết hạn dùng thử free.
  • Bước 4: Giao diện yêu cầu đăng nhập Zalo hiển thị
  • Bước 5: Bấm cho phép đăng nhập hoặc bạn tự điền thông tin và đăng nhập Zalo
  • Bước 6: Thông báo tài khoản nâng cấp Business Zalo thành công hiển thị.
  • Bước 7: Bấm vào Tạo hồ sơ kinh doanh
  • Bước 8: Thiết lập thông tin Business Zalo hoàn chỉnh là xong

Cách xóa đăng ký tài khoản Zalo Business

Sau khi đăng ký dùng thử Zalo Business bạn vẫn có thể hủy và xóa đăng ký Zalo Business bất cứ lúc nào với các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Zalo trên website hoặc điện thoại
  • Bước 2: Chọn Thông tin tài khoản
  • Bước 3: Chọn Quản lý tài khoản
  • Bước 4: Chọn “Xóa” là xong.

Sau khi xóa tài khoản Zalo Business, nếu muốn sử dụng lại thì bạn chỉ cần đăng ký bình thường là được. Zalo hiện chưa giới hạn số lần xóa và đăng ký lại tài khoản Zalo Business.

Có nên đăng ký tài khoản Business Zalo không?

Với tài khoản Business Zalo, doanh nghiệp có được nhiều lợi thế hơn khi tiếp cận với khách hàng, cụ thể:

  • Có thể thể tạo trang doanh nghiệp tập trung quảng cáo sản phẩm và dịch vụ
  • Cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết nhất để thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín:
  • Đăng bài viết về sản phẩm, chương trình khuyến mãi
  • Gửi tin nhắn tự động
  • Và một số lợi ích khác tùy theo gói giá khách hàng lựa chọn sử dụng.

Tài khoản Business Zalo được Zalo khẳng định giúp doanh nghiệp tăng số lần diện trực tuyến, tăng doanh số bán hàng, cải thiện hỗ trợ và tương tác với khách hàng, cũng như xây dựng thương hiệu và tạo lòng tin đối với khách hàng.

Tổng kết

Việc đăng ký tài khoản Business Zalo miễn phí không được sử dụng và bắt buộc chuyển sang thanh toán phí hằng tháng đã dấy lên nhiều cuộc tranh cãi. Nhiều cá nhân và cộng đồng cho rằng lợi ích mà tài khoản Business Zalo mang lại không xứng đáng với số tiền người dùng phải chi.

Một số khách hàng thường xuyên sử dụng Zalo tư vấn khách bắt buộc phải chi thêm tiền sử dụng tài khoản Business Zalo để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Tuy nhiên đến hiện tại Zalo vẫn đang theo dõi phản hồi từ khách hàng và chuẩn bị, chưa công bố giá niêm yết cho 3 gói đăng ký tài khoản Business Zalo. Nếu có thêm một số lợi ích khách những lợi ích về chỉ số hiển thị như hiện tại, có thể Zalo sẽ là kênh kinh doanh phù hợp với các ngành hàng hóa dịch vụ trung – cao cấp khó bán trên các sàn khác. Ví dụ như xe hơi, xe máy, máy móc thiết bị công nghiệp,…