Đăng ký bán hàng trên BAEMIN chi tiết nhất

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Baemin khá đơn giản với các bước cung cấp thông tin, hình ảnh theo yêu cầu. Tuy nhiên đăng ký gian hàng trên Baemin chỉ là bước đầu tiên. Để thực sự kinh doanh, bán hàng trên Beamin hiệu quả, có doanh thu và lợi nhuận ổn định, bạn phải sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ khâu quản lý. Bí mật từ các quán doanh thu trăm triệu Beamin sẽ được tiết lộ cuối bài viết.

Baemin là gì?

Baemin là một nền tảng giao hàng thức ăn trực tuyến, phục vụ như một cầu nối giữa các nhà hàng, cửa hàng ăn uống và người tiêu dùng. Được thành lập tại Hàn Quốc, Baemin đã nhanh chóng mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác, trở thành một trong những ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu tại nhiều thị trường.

Nền tảng này cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm, chọn lựa và đặt hàng từ hàng ngàn lựa chọn ẩm thực khác nhau, từ các bữa ăn nhanh đến các bữa ăn cao cấp, thông qua ứng dụng di động hoặc website. Baemin không chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi mà còn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, đến ngày 8/12/2023 Baemin đã ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách đăng ký bán hàng trên GrabFood để mở gian hàng trên Grab.

Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Baemin

Đăng ký bán hàng trên Baemin mở ra một loạt lợi ích cho các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực:

  • Tăng Doanh Số: Với lượng người dùng lớn, việc hiển thị sản phẩm của bạn trên Baemin giúp tăng cơ hội tiếp cận và bán hàng, từ đó nâng cao doanh số.
  • Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận: Baemin cho phép bạn tiếp cận khách hàng ở những khu vực mà bạn có thể chưa từng nghĩ tới, mở rộng thị trường mục tiêu mà không cần phải đầu tư vào việc mở thêm cửa hàng.
  • Quảng Bá Thương Hiệu: Nền tảng cung cấp các công cụ marketing và quảng cáo, giúp bạn tăng sự nhận biết về thương hiệu và thu hút khách hàng mới.
  • Phân Tích & Báo Cáo: Baemin cung cấp các công cụ phân tích giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và hiệu suất bán hàng, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh.
  • Hỗ Trợ Kỹ Thuật và Dịch Vụ Khách Hàng: Được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, việc quản lý các đơn hàng trở nên thuận tiện, giúp đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho cả người bán và người mua.
  • Tối Ưu Hóa Quy Trình Giao Hàng: Với hệ thống giao hàng hiệu quả, Baemin giúp đơn giản hóa quy trình giao hàng của bạn, giảm thiểu thời gian và chi phí liên quan.

Bằng cách đăng ký trở thành đối tác của Baemin, bạn không chỉ gia nhập một cộng đồng kinh doanh sôi động mà còn tận dụng được sức mạnh của công nghệ để phát triển doanh nghiệp một cách bền vững trong kỷ nguyên số.

Muốn đăng ký bán hàng Baemin phải làm gì?

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên BAEMIN
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên BAEMIN

Muốn đăng ký bán hàng Baemin phải chuẩn bị:

  • 01 SĐT
  • 01 Email
  • Hình ảnh 2 mặt giấy tờ pháp lý (CMND/CCCD/Hộ chiếu) liên quan đến người chủ sở hữu, người đối soát doanh thu, người ký hợp đồng.
  • 01 Tài khoản ngân hàng
  • Hình ảnh mặt tiền cửa hàng hoặc các chi nhanh
  • Hình ảnh Menu (thực đơn)
  • Hình ảnh khu vực bếp/khu vực chế biến

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Baemin

Bước 1: Truy cập link https://merchant-portal.baemin.vn/register

Cách đăng ký bán hàng trên BAEMIN
Cách đăng ký bán hàng trên BAEMIN

Baemin đăng ký gian hàng thao tác trên 1 hệ thống link duy nhất là https://merchant-portal.baemin.vn/register.

Tất cả các đường link đăng nhập khác đều có nguy cơ là link lừa đảo. Người dùng cần cẩn trọng trước khi cung cấp các thông tin quan trọng.

Hoặc bạn cũng có thể vào https://merchant.baemin.vn/dang-ky-doi-tac. Tại mục trên cùng bên phải, chọn  “Trở thành đối tác” và chọn “Đối tác nhà hàng”.

Bước 2: Điền thông tin để tạo tài khoản Nhà hàng trên hệ thống Merchant Portal

Bạn cần cung cấp các thông tin chính xác:

  • Email liên hệ
  • SDT
  • Mật khẩu
  • Xác nhận mật khẩu

Sau đó tích chọn xác nhận đồng ý các Điều khoản dịch vụ & Chính sách bảo mật.

Bước 3: Chọn “Tạo tài khoản”

Thông tin điền đầy đủ thì bạn chọn “Tạo tài khoản” để nhận được Email xác thực từ Beamin.

Lưu ý, nếu thông tin đăng ký đã được sử dụng trước đó cho một tài khoản khác, thì thao tác sẽ báo lỗi và yêu cầu đăng nhập.

Bước 4: Nhận Email xác thực và đăng nhập Merchant Portal của Beamin

Đăng ký bán hàng BAEMIN
Xác thực tài khoản BAEMIN qua email

Vào Email dùng đăng ký đã cung cấp, tìm đến Email xác thực của Beamin và ấn vào link xác thực. Sau đó hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang đăng nhập.

Bước 5: Chọn trạng thái đăng ký

Bán hàng trên BAEMIN
Chọn trạng thái “chưa từng đăng ký” hoặc “đã từng đăng ký

Có 2 tùy chọn hiển thị gồm: “Chưa từng đăng ký” và “Đã từng đăng ký”. Bạn lựa chọn trạng thái phù hợp. Bước này không quan trọng vì chỉ hiển thị để Beamin đo lường nhưng không được bỏ qua.

Bước 5: Điền thông tin quán ăn bán đồ ăn trên Baemin

Đăng ký gian hàng BAEMIN
Đăng ký gian hàng BAEMIN
Đăng ký bán trên BAEMIN
Đăng ký bán trên BAEMIN

Form thông tin được hiển thị, bạn cần điền đầy đủ nhất có thể tất cả các thông tin với mức độ chính xác cao nhất. Càng chính xác thì càng được duyệt nhanh, dễ dàng bắt đầu bán hàng.

Sau đó tải ảnh theo các mục hiển thị theo yêu cầu.

Bước 6: Điền Form thông tin chi tiết và chọn “Gửi thông tin”

Sau khi điền các thông tin cơ bản, để Form đăng ký bán Baemin được duyệt, bạn phải cung cấp các thông tin liên quan tính pháp lý và hỗ trợ quản lý tối ưu. Bao gồm:

  • Thông tin cửa hàng
  • Thông tin chủ sử hữu
  • Thông tin người ký hợp đồng (người đại diện pháp luật được ủy quyền có mộc từ công ty mẹ)
  • Thông tin người thực hiện đối soát đơn (người đại diện pháp luật được ủy quyền có mộc từ công ty mẹ)
  • Thông tin tài khoản ngân hàng giao dịch với Beamin (bao gồm thanh toán các loại phí và nhận doanh thu đơn hàng).

Bước 7: Chờ Beamin phản hồi 3 – 12 ngày

Tùy theo quy mô, mức độ chính xác thông tin được cung cấp,…Beamin có thể phản hồi yêu cầu đăng ký đối tác bán hàng Baemin trong tối đa 12 ngày. Trong khoảng thời gian này, nếu cần cập nhật các thông tin không hợp lệ, Beamin sẽ phản hồi với bạn qua Email đã cung cấp trước đó.

Sau khi xác nhận thông tin cung cấp đúng tiêu chuẩn, Beamin sẽ yêu cầu ký hợp đồng và 2 bên chính thức hợp tác.

Bước 8: Tạo gian hàng trên Baemin

Kết thúc các bước đăng ký gian hàng Baemin, bạn chỉ cần tạo gian hàng và thiết lập sao cho thu hút bằng hình ảnh đẹp mắt, cập nhật tên món, menu, giảm giá, giá gốc, chương trình, combo,….Lựa chọn chương trình Beamin giảm giá phù hợp để tham gia nhanh chóng đẩy mạnh doanh thu.

Q&A về bán hàng trên Baemin

Baemin Merchant Portal là gì?

Baemin Merchant Portal là ứng dụng di đông giúp dành riêng cho đối tác nhà hàng kinh doanh trên BAEMIN. Các tính năng hỗ trợ bao gồm: Theo dõi tình trạng đơn hàng, báo cáo doanh thu, quản lý thực đơn, quản lý giá và giảm giá,..

Đăng ký bán hàng trên Baemin có mất phí không?

Đăng ký bán trên Baemin cho mọi đối tượng sẽ bắt đầu tính phí, chỉ thu 1 lần duy nhất duy trì vĩnh viễn bắt đầu áp dụng từ ngày 01/09/2022. Và phí đăng ký bán hàng trên Baemin là 1.000.000 VND/Đối tác nhà hàng, không phân biệt số lượng chi nhánh.

Lưu ý phí đăng ký khác với chiết khấu được tính trong từng đơn hàng giao thành công.

Cách bán hàng trên Baemin hiệu quả, tối ưu chi phí

Làm sao những chủ chuỗi cửa hàng, quán ăn, quán nước trên Beamin có đủ thời gian vận hành, đối soát tất cả các quán? Mặc dù số lượng đơn nhiều, đa dạng món, mã đơn nhưng vẫn quản lý hiệu quả, không có sai sót hay thất thoát?

Tất cả đều nhờ có 1 mẹo bán hàng trên Beamin – Đó là sử dụng các công cụ, phần mềm, ứng dụng hỗ trợ quản lý bán hàng trên Beamin.

Các công cụ này có thể giúp được gì?

  • Quản lý nhân sự, phân quyền nhân sự, truy xuất nghĩa vụ khi có phát sinh tiêu cực
  • Quản lý cửa hàng, chuỗi cửa hàng, đồng bộ thông tin theo thời gian thực
  • Quản lý món, menu, combo với nhiều loại, nhiều món
  • Quản lý kho, nhà cung cấp
  • Quản lý doanh thu, lương, dòng tiền, thu chi, biểu phí
  • Theo dõi và tổng hợp các báo cáo,…
  • Mức độ chính xác cao, hạn chế tiêu cực, tránh thất thoát, tránh gian lận.

Từ đó cấp quản lý sẽ có nhiều thời gian hơn, có được góc nhìn rộng hơn về công việc kinh doanh, đưa ra được chiến lược phát triển hiệu quả. Scale cửa hàng, scale món để x doanh thu, x lợi nhuận. Nhân sự cũng nắm được điều cần làm, vận hành chuỗi tinh gọn, đơn giản hơn.

Tuy nhiên, việc bán hàng dựa trên nền tảng thứ 3 có nhiều bất cập như việc tăng phí bán hàng, không chủ động được việc giao hàng,… Do đó, việc sử dụng một ứng dụng riêng để khách hàng có thể thuận tiện đặt hàng ngay trên app.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ tạo app bán hàng trên mini zalo app. Hoặc liên hệ với BMD Solutions theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BMD

Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0357 415 495

Email: info@bmd.com.vn

Website: https://bmdsolutions.vn