Chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Chiến lược tăng doanh số bán hàng online không nên bỏ qua

Bán hàng online trở thành một công việc ngày càng phát triển với khả năng mang đến lợi nhuận cao. Tuy nhiên, khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online thì chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn nhất là trong việc tăng doanh số bán. Nếu bạn đang tìm kiếm những chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây là tổng hợp những thông tin vô cùng  hữu ích về kế hoạch tăng doanh thu bán hàng – yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh.

Các chiến lược tăng doanh số bán hàng tuyệt vời

Hầu hết mọi người đều khát khao tìm kiếm và định hướng được những chiến lược tăng doanh số bán hàng cho việc kinh doanh của cá nhân hoặc doanh nghiệp mình. Gia tăng doanh số phản ánh trực tiếp hiệu quả của hoạt động kinh doanh và đồng thời nó cũng là chiến lược tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Một số chiến lược tăng doanh số bán hàng phổ biến nhất hiện nay chính là:

Chiếc lược giảm giá chớp nhoáng

Chiến lược tăng doanh số bán hàng - Flash sale

Giám giá chớp nhoáng hay Flash sale là một chiếc lược hiệu quả giúp kích thích nhu cầu mua hàng và gia tăng doanh số bán. Chiếc lược giá sốc trong thời gian giới hạn nhằm thúc đẩy người mua ra quyết định nhanh hơn.

Chiến lược khuyến mãi đặc biệt

Chiến lược tăng doanh số bán hàng - KM đặc biệt

Các chương trình khuyến mãi luôn luôn là giải pháp tăng doanh số bán hàng nhanh nhất. Bởi vì nó tác động trực tiếp đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng nhất là khi hành vi của họ thường là rất ưa chuộng khuyến mãi và giảm giá.

Chiến lược tặng mẫu thử, tặng quà miễn phí

Tặng mẫu thử hoặc quà tặng miễn phí với đơn hàng số lượng lớn cũng là một chiếc lược gia tăng doanh số cho nhà bán hàng. Người tiêu dùng thường yêu thích sự miễn phí và thường mua hàng số lượng lớn sẽ có giá hời hơn nên đây cũng là một phương án hiệu quả.

Chiến lược truyền thông thúc đẩy doanh số bán

Bên cạnh đó, những chiến lược truyền thông marketing nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và mức độ hiển thị chính là giải pháp mở rộng tập khách hàng hiệu quả. Nhờ vậy, bạn có thể gia tăng doanh số nhờ bán hàng cho số lượng khách lớn hơn.

Thực tế, những chiếc lược gia tăng doanh số bán hàng chủ yếu hướng tới mục đích kích thích nhu cầu mua hàng thông qua việc mở rộng khách hàng mới hoặc gia tăng giá trị đơn hàng và tần suất đặt hàng của khách hàng hiện tại.

Đọc thêm:

Chia sẻ cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả

Mẹo để thực hiện chiến lược tăng doanh số bán hàng tốt

Sau khi đã xác định được chiến lược phù hợp thì bạn cần những phương án tối ưu trong việc triển khai. Để thực hiện những chiến lược tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả nhất, bạn nên ứng dụng một số mẹo sau:

Gia tăng khả năng hiển thị và độ nhận diện

Tăng khả năng hiện diện thương hiệu

Khi bạn tăng độ hiển thị và nhận diện thì khả năng tiếp cận khách hàng mới tốt hơn cùng uy tín doanh nghiệp cũng tăng giúp dễ chốt đơn hàng hơn hẳn.

Hình ảnh và video trực tuyến đóng vai trò quan trọng

Vì kinh doanh online nên chắc chắn những hình ảnh và video trực tuyến về sản phẩm chính là yếu tố quan trọng giúp tạo ấn tượng với khách hàng. Hãy lưu ý vấn đề này để sáng tạo hình ảnh và video thật nổi bật. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng những yếu tố chân thực và đặc biệt phải đảm bảo chất lượng sản phẩm để giữ chân khách hàng tốt hơn.

Sử dụng đa dạng các kênh bán hàng Online

TRong kinh doanh online, bán đa kênh chính là một mẹo giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhanh và hiệu quả. Bạn không nên chỉ phụ thuộc và một kênh mà có thể ứng dụng đa dạng từ: Website, fanpage, các sàn thương mại điện tử, …..

Tích cực tham gia vào các chương trình của Sàn TMĐT

Chiến lược tham gia chường trình sản TMĐT

Đối với những doanh nghiệp bán online trên sàn TMĐT, tham gia các chương trình khuyến mãi của sàn không chỉ tăng mức độ hiển thị mà còn trực tiếp giúp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Hướng dẫn lập kế doanh tăng doanh số bán hàng

Để có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả, chắc chắn bạn cần xây dựng một quy trình hoàn thiện. Dù là cá nhân kinh doanh hay doanh nghiệp thì việc lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng đều có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi vì nó chính là cơ sở giúp việc kinh doanh đi theo đúng hướng và đạt hiệu quả tốt.

Lập chiến lược tăng doanh số bán hàng

Đọc thêm:

Lợi ích của app bán hàng

Mỗi mô hình kinh doanh có thể có định hướng kế hoạch tăng doanh số bán hàng tối ưu khác nhau nhưng về cơ bản nó sẽ gồm những nội dung chính sau:

Nghiên cứu và thu thập thông tin

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ doanh nghiệp gồm đặc điểm, nguồn lực và sản phẩm. Tiếp theo bạn cần nghiên cứu để hiểu thêm về đối thủ cạnh tranh và những đặc điểm của môi trường ngành cũng như về khách hàng trước khi lập kế hoạch.

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng chính là một bước vô cùng quan trọng trong kế hoạch tăng doanh số bán hàng. Lưu ý, mục tiêu này cần có tính khả thi và có thời gian cụ thể.

Xác định khách hàng tiềm năng

Xác định khách hàng tiềm năng giúp bạn có thể có những định hướng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn để tăng doanh số tốt nhất.

Triển khai tiếp cận khách hàng

Trong một kế hoạch chắc chắn không thể thiếu những thông tin cơ bản mang tính quy chuẩn về cách triển khai tiếp cận khách hàng. Đó chính là cơ sở để xây dựng quy trình cụ thể.

Đào tạo nhân viên

Nhân viên chính là người thực hiện kế hoạch và trực tiếp giúp gia tăng doanh số. Vì thế, sau khi xây dựng những nội dung cơ bản, bạn cần phải đào tạo để nhân viên hiểu rõ nội dung và mục tiêu doanh nghiệp để có những hành động phù hợp.

Thường xuyên quan sát và điều chỉnh hành động

TRong quá trình triển khai kế hoạch việc giám sát thường xuyên có ý nghĩa quan trong. Bởi vì nó giúp bạn phát hiện những điều không phù hợp để đưa ra phương án điều chỉnh tối ưu nhất.

Đánh giá

Sau mỗi khi hoàn thành kế hoạch quản lý cần đánh giá hiệu quả và mức độ phù hợp để rút ra những bài học cho lần triển khai sau.

Gia tăng doanh số bán hàng luôn luôn là mục tiêu hàng đầu trong hoạt động kinh doanh. Vì thế, để đạt được mục tiêu này, cá nhân và doanh nghiệp cần phải xây dựng kế hoạch tăng doanh số bán hàng cụ thể.

Mong rằng với những thông tin trong bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về những chiến lược tăng doanh số bán hàng và có thể lựa chọn những phương án phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Chúc công việc bán hàng online của bạn đạt được thành công và ngày càng phát triển hơn. Hãy thiết kế app mobile tại BMD Solutions nhé! Đảm bảo bạn sẽ hài lòng!