Cách xây dựng thương hiệu cá nhân doanh nghiệp lớn mạnh hơn
Để đánh giá một doanh nghiệp lớn hay nhỏ người ta thường dựa vào yếu tố thương hiệu. Một doanh nghiệp có thương hiệu được nhiều người biết đến là một doanh nghiệp phát triển và ngược lại. Vậy thương hiệu là gì? cách xây dựng thương hiệu cá nhân ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết này luôn nhé !
Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Xây dựng thương hiệu được hiểu là một chiến lược marketing nhằm tạo dựng tên tuổi, hình ảnh, ký hiệu riêng biệt, slogan,…Nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận biết doanh nghiệp. Nó giống như linh hồn của một doanh nghiệp. Và trở thành yếu tố quyết định đến sự thành bại của một đơn vị, tổ chức.
Lợi ích của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp?
Việc xây dựng thương hiệu đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích sau:
Giúp quảng bá hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường một cách rộng rãi
Đây có lẽ là lý do đầu tiên mà doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu cho mình. Thương hiệu chính là một công cụ giúp quảng bá sản phẩm đến cho nhiều người tiêu dùng. Và chỉ cần nhìn vào thương hiệu đó là họ sẽ biết chúng thuộc công ty nào.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Một trong những lợi ích không thể phủ nhận đó chính là thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm. Nhờ đó mà doanh nghiệp tiếp cận được nhiều với khách hàng tiềm năng.
Phản ánh chất lượng sản phẩm
Thương hiệu chính là nơi phản ánh chất lượng sản phẩm một cách rõ nét nhất. Nếu thương hiệu của doanh nghiệp bạn được nhiều người nhắc tới chứng tỏ sản phẩm của bạn có chất lượng tốt. Được nhiều người quan tâm và sử dụng.
Tạo tính cạnh tranh trên thị trường
Xây dựng thương hiệu làm tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp đó trên thị trường. Có cạnh tranh thì doanh nghiệp đó mới có động lực phát triển và làm tốt hơn.
Giúp cải thiện bản thân, tạo đà bứt phá và trở thành người dẫn đầu thị trường.
Thu hút các nhà đầu tư
Xây dựng thương hiệu không chỉ giúp thu hút khách hàng, tăng tính cạnh tranh mà nó còn thu hút các nhà đầu tư. Một thương hiệu lớn sẽ lôi kéo được nhiều nhà đầu tư cùng tham gia góp vốn. Thúc đẩy quy mô doanh nghiệp được mở rộng.
Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Khi thương hiệu của doanh nghiệp trở nên nổi tiếng và có chỗ đứng trong thị trường sẽ đẩy mạnh gia tăng lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Đọc thêm:
Cách tăng khả năng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân doanh nghiệp
Để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thành công cần có những bước sau:
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng
Bước đầu tiên cần phải xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp muốn hướng đến là ai: già, trẻ, thu nhập tài chính, thói quen, sở thích…
Bước 2: Nắm bắt đối thủ
Việc nắm bắt đối thủ là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Vì cùng một loại sản phẩm nhưng mỗi doanh nghiệp lại có cách thức riêng. Và có những mặt ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó hiểu được đối thủ, chúng ta mới có cách xây dựng thương hiệu độc đáo và tạo ra lối đi khác biệt.
Bước 3: Chọn tên thương hiệu
Chọn tên thương hiệu có lẽ là bước quan trọng nhất. Tên thương hiệu phải dễ nhớ, dễ phát âm. Và đặc biệt phải liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Một điều tối kỵ trong cách đặt tên thương hiệu là không được giống hoặc na ná với tên thương hiệu của doanh nghiệp khác.
Bước 4: Thiết kế logo và slogan cho thương hiệu
Khi đã có tên thương hiệu, bước tiếp theo đó chính là thiết kế logo và slogan cho thương hiệu. Logo phải đẹp mắt, kích thước phải phù hợp với tên thương hiệu. Slogan đơn giản và dễ hiểu nhưng phải có độ độc đáo cao và ấn tượng tốt.
Logo và slogan được coi là giá trị cốt lõi của thương hiệu. Chỉ cần nhìn vào nó là người ta đã thừa biết đó là thương hiệu nào.
Bước 5: Đăng ký thương hiệu độc quyền
Bước làm này giúp cho thương hiệu của bạn được công nhận về mặt pháp lý. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thương hiệu của bạn. Tránh tình trạng bị đối thủ tranh chấp, ăn cắp thương hiệu.
Bước 6: Xây dựng tính cách cho thương hiệu
Xây dựng tính cách cho thương hiệu cũng là bước đáng quan tâm. Bởi mỗi một thương hiệu đều có tính cách riêng biệt. Khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm mà chúng có thương hiệu liên quan hoặc có nét gì đó giống với tính cách của họ.
Người ta thường xây dựng tính cách cho thương hiệu thông qua những đoạn quảng cáo sản phẩm. Hoặc những trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm,..
Bước 7: Truyền tải thông điệp thương hiệu
Để chạm tới trái tim người mua hàng, mỗi doanh nghiệp cần phải truyền tải thông điệp cho thương hiệu của mình. Đó chính là cách thức khiến khách hàng gần hơn với thương hiệu.
Những cách xây dựng thương hiệu cá nhân thành công
Trên thị trường hiện nay có nhiều cách xây dựng thương hiệu thành công như:
Tạo lập Website
Website chính là nền tảng để thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp phát triển. Nó có một vai trò đặc biệt quan trọng giúp thương hiệu được phổ biến đến khách hàng. Tăng lượt truy cập cũng như tìm kiếm thông tin doanh nghiệp.
Tạo app bán hàng mang tên thương hiệu doanh nghiệp
App bán hàng cũng là cách xây dựng thương hiệu hiệu quả. Bởi ngay cái tên app bán hàng đó chính là tên thương hiệu doanh nghiệp. Giúp truyền tải thương hiệu đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cách này cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Đọc thêm:
Top 10 mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu hàng đầu
Đẩy mạnh truyền thông
Yếu tố truyền thông cũng được đánh giá là một trong những cách xây dựng thương hiệu thành công. Thông qua các chương trình quảng cáo, những đoạn clip xây dựng thương hiệu,… Tất cả góp phần lan rộng thương hiệu đến khách hàng.
Ngoài những cách trên, để thương hiệu được nhiều người biết đến mạnh mẽ hơn nữa. Doanh nghiệp cũng cần thúc đẩy yếu tố nội bộ như: văn hóa doanh nghiệp, hình ảnh và giao tiếp nơi công sở. Những yếu tố nhỏ bé đó cũng góp phần thương hiệu doanh nghiệp lớn mạnh.
Hãy liên hệ với BMD Solutions – Đơn vị chuyên thiết kế ứng dụng, gia công phần mềm theo yêu cầu, để được tư vấn tao ra một ứng dụng giúp phát triển và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp bạn!
Liên hệ ngay với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BMD
Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0357 415 495
Email: info@bmd.com.vn
Website: https://bmdsolutions.vn
Phạm Trung Sơn hiện đang là CEO của công ty BMD Solutions có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình, tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp