Cách bán hàng trên lazada

Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả không tưởng

Lazada là một trang bán hàng thu hút rất nhiều người bán cũng như mua hàng nhờ mức độ uy tín và các chương trình khuyến mãi của mình. Nếu thực sự đang muốn kiếm tiền nhờ các gian hàng trên nền tảng này thì hãy học cách bán hàng trên Lazada ngay bây giờ nhé!

Để mở shop trên Lazada cần có điều kiện gì?

Trước tiên, điều kiện để mở một shop bán hàng trên Lazada bạn phải là một công dân trên 18 tuổi, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm pháp lý cũng như hiểu biết về pháp luật. Hoặc là doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh hợp pháp để đảm bảo việc thỏa thuận kinh doanh và sử dụng các dịch vụ của sàn thương mại điện tử Lazada.

Ngoài ra, mỗi cá nhân doanh nghiệp cần đáp ứng các loại giấy tờ, thủ tục sau:

  • Đối với doanh nghiệp:

  • Giấy phép kinh doanh hợp pháp cũng mã số thuế của doanh nghiệp
  • Các loại giấy tờ minh chứng hoạt động của công ty là hoạt động hợp pháp, minh bạch.
  • Thông tin số tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch trên Lazada.
  • Đối với cá nhân:

  • Cung cấp hình ảnh chứng minh nhân dân/ căn cước công dân
  • Thông tin số tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch trên Lazada.

Trong chia sẻ cách bán hàng trên Lazada này, các bạn cũng nên lưu ý một điều, nếu trong quá trình hợp tác giữa Lazada và bạn nếu xảy ra những phát hiện về những nội dung phi pháp thì sẽ ngay lập tức chấm dứt hợp đồng. 

Những lưu ý về sản phẩm trước khi bán hàng trên Lazada

Đối với mỗi cá nhân hay doanh nghiệp khi kinh doanh bất cứ sản phẩm đều có mong muốn bán thật nhiều sản phẩm giúp có được nguồn lợi nhuận nhất định. Tuy nhiên trước khi bạn mang sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử Lazada cần phải lưu ý những nội dung về sản phẩm như sau:

  • Nguồn gốc sản phẩm

  • Cấm kinh doanh các mặt hàng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái,…
  • Cấm kinh doanh các sản phẩm là văn hóa phẩm đồi trụy, có nội dung nhạy cảm.
  • Cấm kinh doanh các sản phẩm vi phạm pháp luật như ma túy, chất cấm,…
  • Cấm gian lận trong mua bán 
  •  Người bán hàng không sử dụng hình ảnh và mô tả sản phẩm không đúng thực tế

  • Các sản phẩm đưa lên Lazada vui lòng đảm bảo về chất lượng sản phẩm và mô tả thông tin của sản phẩm không đạo nhái và phi phạm bản quyền vì rất có thể thuật toán trí tuệ nhân tạo của Lazada sẽ nhầm tưởng với việc đạo nhái hoặc làm giả sản phẩm.
  • Hình ảnh và thông tin sản phẩm phải được thông qua sự phê duyệt của Lazada theo các thỏa thuận ban đầu.

Lazada sẽ ngay lập tức gỡ bỏ sản phẩm nếu người bán hàng vi phạm các quy định ban đầu cũng như phát hiện các sản phẩm là hàng giả hoặc là mặt hàng nhà nước cấm buôn bán.

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada

Các bước đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada vô cùng đơn giản, bạn chỉ mất khoản 5 phút là đã có thể sở hữu một gian hàng cho riêng mình. Hãy cố gắng thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

Cách đăng ký bán hàng trên lazada
  • Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng: Truy cập vào mục “Đăng ký bán hàng” tại Lazada sau đó điền đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu rồi click “Xác nhận”
  • Bước 2: Tiếp theo là điền các thông tin liên quan đến gian hàng mà bạn muốn kinh doanh
  • Bước 3: Đăng tải một số loại giấy tờ cần thiết nếu Lazada yêu cầu trong hoạt động kinh doanh của bạn. Riêng các Shop thời trang thì chỉ cần chuẩn bị CMND.

Sau khi điền đầy đủ tất cả các thông tin phía trên thì bạn chỉ cần chọn “Hoàn tất” là xong. Lazada sẽ tự động chuyển sang giao diện còn lại để bạn thực hiện nốt các bước trước khi học cách bán hàng trên Lazada.

Hướng dẫn đăng bài bán hàng trên Lazada

Đăng bài là việc đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng trong cách bán hàng trên Lazada. Sau khi đăng ký xong tài khoản, bạn có thể truy cập vào trang chủ Seller để tiến hành đăng những sản phẩm đầu tiên.

Đăng bài bán hàng trên lazada
  • Bước 1: Chọn mục “Đăng sản phẩm” hoặc “Thêm sản phẩm” tại thanh công cụ phía bên trái màn hình.
  • Bước 2: Điền các thông tin cơ bản của sản phẩm như: tên, ngành hàng. Đối với ngành hàng bạn sẽ thấy có sẵn các danh mục để lựa chọn.
  • Bước 3: Điền thông tin chi tiết của sản phẩm, những mục có đánh dấu * màu đỏ là bắt buộc phải điền. Các mục khác bạn có thể điền hoặc không nhưng điền càng chi tiết thì càng giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm của bạn.
  • Bước 4: Điền mô tả chi tiết sản phẩm như đặc điểm nổi bật, mô tả sản phẩm bằng tiếng Việt, mô tả bằng tiếng Anh (nếu cần), bộ sản phẩm đầy đủ hoặc những sản phẩm liên quan.
  • Bước 5: Nhập giá và số lượng hàng tồn kho.
  • Bước 6: Lựa chọn các thông tin về dịch vụ và vận chuyển hàng hóa
  • Bước 7: Tối ưu và đăng tải sản phẩm. Lazada đã cung cấp cho người dùng một hệ thống chấm điểm với thang 100. Hãy tối ưu sản phẩm của mình với số điểm càng cao càng tốt nhé!

Đây là 7 bước giúp bạn hoàn thiện việc đăng một sản phẩm bất kỳ lên Lazada. Sau khi đăng xong thì việc của bạn chính là chuẩn bị hàng hóa thật tốt để giao tới tay khách hàng khi có đơn.

Đọc thêm:

Cách đăng bài bán hàng lối kéo khách hàng hiệu quả

Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất

Mỗi người, mỗi ngành hàng đều có những đặc điểm riêng. Tuy nhiên nếu đã có điểm chung là kinh doanh thông qua gian hàng trên Lazada thì bạn nên tìm hiểu cách bán hàng trên Lazada dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách bán hàng trên lazada hiệu quả

Tổng hợp 5 cách bán hàng trên Lazada tạo doanh thu cao:

  • Cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên giúp thu hút khách hàng với những sản phẩm mới lạ, độc đáo.

Đừng cứ mãi đăng tải những sản phẩm vì điều này đối thủ sẽ vượt mặt bạn dễ hơn đó. 

Hãy duy trì những sản phẩm mang tính thương hiệu tuy nhiên đừng cứ mãi tập trung vào nó mà hãy cố gắng khai thác thêm các sản phẩm mới, tiềm năng hơn. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể tha hồ dạo quanh shop của bạn tạo ra cảm giác như đi mua đồ trực tiếp tại cửa hàng.

  • Phản hồi nhanh với thái độ thân thiện sẽ giúp khách hàng có quyết định đặt mua nhanh hơn vì không ai muốn đợi lâu cả.

Cách trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh và thân thiện sẽ làm cho khách hàng đánh giá shop của bạn 5 sao ngay thôi. Đừng để họ chờ lâu, họ sẽ quay xe tìm đến những shop khác bán những mặt hàng tương tự đó.! 

Phản hồi tích cực giúp khách hàng cảm thấy mình đang được quan tâm. Bên cạnh đó cách bán hàng trên Lazada này khiến nhân viên cũng sẽ có thêm cơ hội gần gũi hơn và dùng những thủ thuật marketing chiến lược, khiến khách hàng nhanh chóng chốt đơn.

  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận là cách giúp bạn ghi điểm với khách hàng của mình. Khi cảm thấy được tôn trọng, ai cũng sẽ dễ dàng quay lại mua hàng lần sau hơn.

Bạn có bao giờ ấn tượng mỗi khi nhận được một hộp quà đẹp mắt hay không? 

Vì vậy bạn hãy chăm chút hơn vào hình thức đóng gói hàng hóa, dù giá trị của sản phẩm có cao hay thấp. Điều này sẽ giúp ghi điểm trong mắt của khách hàng, khiến họ sẽ quay lại tiếp tục ủng hộ shop của bạn ngay thôi.

  • Xử lý đơn hàng cũng như các vấn đề liên quan nhanh chóng, kịp thời.

Khách hàng là thượng đế và những thượng đế của chúng ta luôn “9 người 10 ý”. Hãy xử lý đơn hàng giúp họ nhận được nhanh chóng cũng như giải quyết các vấn đề liên quan thật phù hợp nhé.

  • Quản lý hoạt động bán hàng và các đơn hàng rõ ràng, đầy đủ:

Một hệ thống theo dõi số lượng đơn hàng cũng như hàng tồn là điều rất cần thiết cho những nhà kinh doanh trên Lazada. Bạn sẽ dễ dàng đo lường số lượng sản phẩm và có chiến lược thích hợp cho doanh nghiệp của mình.

Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Từ ngày 01/04/2018, Lazada đã công bố chính thức việc miễn phí hai khoản bao gồm phí cố định và phí mặc định. Chính vì vậy, người sở hữu những gian hàng trên Lazada chỉ phải chi trả các loại phí dịch vụ khi phát sinh đơn hàng.

Đọc thêm:

Phần mềm chốt đơn hàng

Cụ thể, các loại phí bán hàng trên Lazada bao gồm:

  • Phí dịch vụ: Phí lấy hàng tại địa điểm của người bán tới địa điểm tập trung của Lazada.
  • Phí vận chuyển: Phí vận chuyển thực tế của đơn hàng tính trên khối lượng
  • Phí thanh toán: Các khoản phí chi trả cho đơn hàng thanh toán thành công. Cụ thể là phí thẻ tín dụng, thẻ ghi nợi, thẻ ATM,…
  • Phí hoàn trả sản phẩm: Trong trường hợp người mua không nhận đơn hàng hoặc đủ điều kiện để hoàn trả hàng thì Lazada sẽ thực hiện hoàn tiề cho người mua. Số tiền này sẽ do người bán trực tiếp chịu trách nhiệm.

Bán hàng trên Lazada có hạn chế gì không?

Hiện nay, mặc dù mức độ uy tín cũng như số lượng người dùng của Lazada trên thị trường là rất lớn nhưng trang thương mại điện tử này vẫn còn tồn động một số hạn chế. Để có cách bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua những lưu ý này đâu nhé!

Nhược điểm khi bán hàng trên Lazada:

  • Thời gian đăng ký khá lâu: Quá trình xác nhận giấy tờ cho những người đăng ký gian hàng khá lâu vì Lazada là một công ty nước ngoài và 100% xác nhận online.
  • Chương trình khuyến mãi đồng bộ: Các ưu đãi tại Lazada hầu như áp dụng cho toàn ngành hàng chứ không chia ra cho các đối tượng cụ thể.
  • Giao hàng chậm: Đây là phản hồi của khá nhiều khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Lazada.
  • Người bán có phần hơi thụ động vì những chính sách của Lazada chủ yếu tập trung cho người mua hàng.
  • Giam vốn khá lâu, đây là điều khiến các chủ shop khó khăn trong việc xoay vòng vốn kinh doanh.

Một số câu hỏi thường gặp khi quyết định bán hàng trên Lazada

Nên bán hàng gì trên Lazada? 

Có rất nhiều mặt hàng chúng ta có thể bán trên Lazada, nhưng chúng tôi khuyên rằng bạn nên bán những sản phẩm phục vụ được những nhu cầu thiết yếu của người dân và đảm bảo các yêu cầu về sản phẩm của Lazada trước khi đưa chúng ra thị trường. Ví dụ:

  • Mặt hàng thời trang
  • Mặt hàng chăm sóc sức khỏe
  • Mặt hàng chăm sóc da, làm đẹp
  • Thiết bị điện tử, phụ kiện điện tử
  • Hàng tạp hóa, thực phẩm

Nhà bán hàng trên Lazada liên hệ ai để được hỗ trợ?

Bạn có thể liên hệ 3 nguồn sau để được nhận hỗ trợ cũng như tư vấn của Lazada nếu gặp khó khăn hay thắc mắc trong quá trình bán hàng.

Có thể mua lại tài khoản đã có trước đó và thay đổi sản phẩm được không?

Câu trả lời là không. Vì trong tài khoản hợp đồng giao dịch với Lazada đã quy định rõ: “Người bán không được phép mua tài khoản người bán Lazada đã tạo sẵn và người bán không được phép tạo tài khoản người bán để bán và giao dịch.”

Khi hàng có dấu hiệu bị bể vỡ, các bước hoàn trả như thế nào?

Theo điều khoản của Lazada, khi nhận hàng trả về sai sản phẩm hoặc có dấu hiệu bể vỡ, do các yếu tố như đơn vị vận chuyển, shipper,… Người bán hàng làm theo các bước sau: :

  • Bước 1: Chụp 3 tấm hình rõ nét về sản phẩm bể vỡ hoặc hoặc đơn hàng bị sai
  • Bước 2: Làm biên bản đồng kiểm tra sản phẩm

Người bán hàng phải điền đầy đủ thông tin cũng như chi tiết kết quả sau khi đơn hàng trả về kèm theo chữ ký của đơn vị vận chuyển.

  • Bước 3: Hoàn thành biểu mẫu khiếu nại

Người bán hàng điền thông tin của cá nhân và sản phẩm theo mẫu Khiếu nại/ Bồi thường và chọn vấn đề khiếu nại tương ứng để nhận được bồi thường phù hợp

Nếu bạn đã thử bán hàng trên Lazada, vậy thì Shopee cũng không ngoại lệ khi sàn thương mại điện tử lớn nhất nhì Việt Nam này cũng gần như tương tự đối với chủ doanh nghiệp.

Cách bán hàng trên Lazada và trả lời những câu hỏi trong bài viết này chắc hẳn đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về việc kinh doanh trên nền tảng này. Hãy tìm hiểu thật kỹ để sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh của mình nhé! Hãy liên hệ Công ty lập trình ứng dụng mobile BMD Solutions khi có yêu cầu phát triển app bán hàng nhé!