Broadcast zalo là gì và các lợi ích khi sử dụng Broadcast Zalo

Với Broadcast Zalo, doanh nghiệp có thể thiết lập đối tượng nhận tin truyền thông Broadcast theo độ tuổi, giới tính, vị trí, nền tảng thiết bị,….vậy Broadcast Zalo là gì? Bài viết dưới đây BMD Solutions sẽ giải thích các khái niệm và hướng dẫn doanh nghiệp cách tạo và gửi tin Truyền thông Broadcast ấn tượng, không bị Zalo chặn.

Broadcast Zalo là gì?

Broadcast zalo
Broadcast zalo

Broadcast Zalo (tin truyền thông Broadcast) là giải pháp đa phương tiện cho phép OA Zalo doanh nghiệp gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, hay video với nội dung về chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,…. đến tất cả người quan tâm OA doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng có thể tùy chọn đối tượng quan tâm phù hợp theo hạn mức Zalo đã quy định trước độ.

Chi phí sử dụng Broadcast Zalo

Không có mức giá cụ thể để đăng ký dùng Broadcast Zalo vì Broadcast Zalo là tính năng được bổ sung trong gói OA doanh nghiệp đăng ký. Tuy nhiên có thể xem các tin truyền thông Broadcast Zalo là miễn phí vì được tích hợp sẵn trong gói OA doanh nghiệp và không thu thêm phí khi gửi tin truyền thông đi.

Lợi ích khi sử dụng Broadcast Zalo

Khả năng tiếp cận khách hàng cao

Zalo cho biết, mỗi ngày có đến hơn 1,4 tỷ tin nhắn được gửi đi trên nền tảng này, người dùng luôn có mặt trên Zalo và check thông báo Zalo.

Giá Broadcast Zalo rẻ hơn loại hình SMS truyền thống

Thay vì tiêu tốn đến 800Đ/SMS thì sử dụng Zalo OA tiết kiệm hơn bởi tin Broadcast Zalo tích hợp trong gói OA và không thu phí thêm khi sử dụng tính năng nên có thể được xem là miễn phí..

Broadcast Zalo cho phép gửi đa phương tiện

Broadcast Zalo cho phép doanh nghiệp truyền tải thông tin sống động hơn với hình ảnh, nội dung văn bản, video,…hấp dẫn, thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Còn SMS chỉ có thể gửi được thông tin dạng văn bản.

Broadcast Zalo khó bị mạo danh nên tăng độ uy tín cho brand, bảo vệ khách hàng

Để được Zalo xác thực duyệt gửi tin truyền thông đến SDT khách hàng cần rất nhiều khâu kiểm duyệt. Vậy nên chỉ có doanh nghiệp chính thống, uy tín mới có thể đăng ký được OA và gửi thành công tin truyền thông.

Điều này hạn chế việc mạo danh thương hiệu doanh nghiệp, công ty, bảo vệ uy tín công ty và bảo vệ khách hàng tốt hơn.

Gửi tin nhanh chóng, nhiều tùy chọn

Với những tính năng tích hợp đa dạng trong Broadcast, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung dễ dàng, tiết kiệm thời gian cho nhân sự.

Phân loại khách hàng để tiếp cận hiệu quả hơn

Broadcast có tính năng tùy chỉnh người nhận (trong danh sách quan tâm OA doanh nghiệp). Như vậy tin truyền thông gửi đi sẽ chính xác hơn có hiệu quả cao, dễ dàng đo lường mức độ tiếp cận và chuyển đổi của chiến dịch.

Cách gửi Broadcast Zalo

  • Bước 1: Đăng ký và đợi duyệt OA Zalo.
  • Bước 2: Truy cập trang quản lý https://oa.zalo.me/manage/oa
  • Bước 3: Chọn tài khoản OA muốn gửi Broadcast Zalo
  • Bước 4: Tìm đến thanh công cụ
  • Bước 5: Chọn biểu tượng “Broadcast” và chọn “Gửi Broadcast” (Có thể chọn tối đa 5 nội dung)
  • Bước 6: Thiết lập đối tượng gửi Broadcast Zalo
  • Bước 7: Đặt lịch gửi Broadcast Zalo
  • Bước 8: Nhấn nút “Gửi broadcast” và chọn “Gửi ngay”.

Như vậy là xong các bước gửi tin truyền thông Zalo Broadcast

Kinh nghiệm gửi Broadcast Zalo được duyệt nhanh, hiệu quả

  • Chọn đối tượng nhận tin Broadcast Zalo chỉ được chọn trong tập khách hàng đã theo dõi OA. Tùy nội dung tin nhắn, thông tin được gửi đi, hãy chọn các chỉ số như vị trí, độ tuổi, giới tính,..phù hợp để tăng tính hiệu quả. Vì tin truyền thông Broadcast Zalo có giới hạn.
  • Ưu tiên gửi tin truyền thông Broadcast đến khách hàng được gắn nhãn quan tâm OA ở mục chat
  • Zalo chỉ cho phép gửi tin truyền thông trong khung giờ 6:00 sáng tới 20:00 tối. Đây cũng là khung giờ lý tưởng để khách hàng đọc tin nhắn và tương tác với thông tin nhận được.
  • Tin Truyền thông Broadcast sau khi hoàn tất mọi khâu thiết lập và chọn “Gửi ngay” sẽ được gửi trong 30 phút. Vậy nên cần tính toán thời gian tránh để tin bị miss qua hôm sau. Ví dụ soạn tin lúc 19h30 và đến 20h mới xong thì không được gửi tin nữa.
  • Nên sử dụng tính năng “Xem trước” của Broadcast Zalo và gửi trước tin truyền thông cho SDT tùy chọn để chắc chắn thông báo gửi đi có nội dung đúng như thiết lập, không có lỗi. Bởi đối với những brand có uy tín, tin truyền thông gửi đi bị lỗi là sự cố dễ bị khách hàng đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.

So sánh Broadcast Zalo & tin nhắn ZNS

Cả Broadcast và ZNS đều là dịch vụ tiện ích tích hợp trong gói OA doanh nghiệp. Broadcast Zalo và Zalo ZNS đều có mục đích chăm sóc khách hàng thường xuyên bằng tin nhắn gửi hàng loạt, giới thiệu về chương trình, ưu đãi mới để tăng trải nghiệm, thu hút khách hàng.

Xem thêm: Zalo ZNS là gì

Khía cạnh Zalo ZNS Broadcast Zalo
Đối tượng Gửi tin nhắn với nội dung xác thực liên quan đến 1 tài khoản như: thông báo điểm tích lũy, mã OTP, trạng thái đơn hàng, liên hệ nhắc bảo hành,… Tin nhắn xoay quanh quảng cáo, chiến dịch remarketing gửi hàng loạt cho các tài khoản quan tâm đến OA doanh nghiệp.
Thời gian gửi tin nhắn Tin nhắn gửi tức thì (khoảng 5 giây sau khi thiết lập) Các tin cách nhau tối thiểu 30 phút và giới hạn số lần gửi tin trong ngày, khoảng thời gian gửi trong ngày
Chi phí dịch vụ Nằm trong gói OA Zalo, nhưng nếu muốn sử dụng sẽ bị tính thêm phí từ 300đ/1 tin Miễn phí

Q&A về Broadcast Zalo

Broadcast Zalo đã tạo có xóa hay sửa đổi được không?

Đối với tin truyền thông Broadcast Zalo đã “Đặt lịch gửi” và hoàn tất vẫn có thể chỉnh sửa nội dung hoặc xóa – hủy thiết lập gửi tin và tạo tin mới.

Cách xem trước tin truyền thông Broadcast Zalo

Để gửi nháp tin truyền thông Broadcast Zalo cho 01 số điện thoại tùy chọn, bạn chỉ cần thêm SĐT muốn nhận được tin bằng các bước:

  • Bước 1: Chọn Phần Quản lý
  • Bước 2: Thiết lập tương tác
  • Bước 3: Thiết lập chat
  • Bước 4: Thêm SĐT muốn nhận được tin.

Kích thước ảnh tin truyền thông Broadcast Zalo là bao nhiêu?

Kích thước ảnh bìa tin truyền thông Broadcast Zalo là 16:9. Trong đó vùng hiển thị tối ưu là 14:9.

Mỗi tin Broadcast Zalo cách nhau bao nhiêu phút?

Thời gian gửi một tin Truyền thông Broadcast phải cách nhau ít nhất 30 phút.

Tài khoản OA nào được gửi tin truyền thông Zalo Broadcast ?

Mọi tài khoản OA đều được sử dụng tính năng gửi tin truyền thông. Tuy nhiên tùy gói giá dịch tài khoản OA, doanh nghiệp sẽ có các hạn mức khác nhau về số tin Broadcast được gửi đi. Cụ thể:

  • Tài khoản OA xác thực cơ bản được gửi 1 tin Zalo Broadcast 1 tháng
  • Tài khoản OA dùng thử được gửi 4 tin Zalo Broadcast 1 tháng
  • Tài khoản OA nâng cao được gửi 4 tin Zalo Broadcast 1 tháng
  • Tài khoản OA premium được gửi cao nhất với 6 tin Zalo Broadcast 1 tháng

Hạn mức tin Zalo Broadcast tháng cũ chưa dùng hết không được cộng dồn vào tháng tiếp theo mà hạn mức sẽ được tự động thiết lập lại vào 0h ngày đăng ký của tháng tiếp theo.

Tổng kết

Để biết thêm Broadcast Zalo là gì, bạn đọc có thể xem thêm các mô tả do Zalo cung cấp. Chi tiết quy định để sử dụng tính năng Broadcast Zalo cũng khá phức tạp. Tuy nhiên vì đây là tiện ích free nên doanh nghiệp có thể tận dụng để hỗ trợ chiến dịch remarketing hiệu quả hơn.