5 Tuyệt chiêu tăng doanh thu cho chủ nhà hàng
Tăng doanh thu cho chủ nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, tiệm cà phê,… là một trong những mong muốn hàng đầu của những người chủ kinh doanh ở lĩnh vực F&B. Vậy bạn đã biết đến những lý do khiến cửa hàng của bạn không thể thu hút khách hàng? Hay 5 tuyệt chiêu tăng doanh thu cho chủ nhà hàng chưa? Cùng BMD Solutions tìm hiểu ngay nhé!
Lý do khiến nhà hàng của bạn không thể thu hút khách

Việc kinh doanh nhà hàng được xem là hình thức an toàn bởi nó không chỉ mang đến nguồn thu nhập ổn định cho chủ nhà hàng mà còn giúp họ có thể thu hồi vốn nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải chủ nhà hàng nào cũng biết cách kiếm thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả.
Có rất nhiều lý do khiến nhà hàng của bạn không thể thu hút khách và một trong những lý do đó thường đến từ sự
- Thiếu sự đầu tư về không gian quán ăn, chiến lược quảng bá thương hiệu
- Thiếu sự chuẩn bị về thực đơn món ăn, chất lượng dịch vụ, kế hoạch kinh doanh rõ ràng
- Thiếu sự quan tâm về nhu cầu của khách hàng, những chương trình ưu đãi và tri ân khách hàng
- Sử dụng nguồn vốn không hiệu quả
- Khiến khách hàng phải chờ đợi quá lâu
Chỉ những việc đơn giản như vậy thôi, nhưng từng chút từng chút cũng đã đủ “đẩy” khách hàng ra xa nhà hàng của bạn. Vậy làm sao để khắc phục những nhược điểm trên, hãy cùng chúng mình tìm hiểu 5 tuyệt chiêu tăng doanh thu cho chủ nhà hàng ngay dưới đây nhé!
5 Tuyệt chiêu tăng doanh thu cho chủ nhà hàng

Tiếp cận khách hàng mới bằng cách sử dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Tăng doanh thu cho chủ nhà hàng bằng cách tiếp cận khách hàng mới và sử dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả. Bởi trong thời buổi công nghệ số hóa, không khó để các chủ nhà hàng có thể quảng cáo thương hiệu của mình để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Để tăng doanh thu bằng cách sử dụng các chiến dịch quảng cáo, chủ nhà hàng có thể tổ chức chức các chương trình ưu đãi ngay tại cửa hàng hoặc những chiến dịch PR Marketing trên Internet.
Đối với cách tổ chức chương trình ưu đãi ngay tại nhà hàng, người chủ có thể:
- Tặng họ những voucher hoặc mã giảm giá để sử dụng cho lần sau
- Tặng kèm một món ăn hay thức uống nào đó khi khách hàng đạt giá trị đơn hàng tối thiểu
- Thẻ tích điểm
- Tặng phần quà hoặc bốc thăm may mắn để thu hút trải nghiệm khách hàng.
Đối với các chiến lược quảng cáo trên Internet, người chủ có thể:
- Thuê KOC, Food Review để quảng bá thương hiệu của nhà hàng
- Tạo những Video quảng cáo, Content về dịch vụ trên các trang mạng xã hội như: Tiktok, Facebook, Instagram,… để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
- Lên các chiến dịch chạy Ads cho nhà hàng.
- Tích hợp với các App giao đồ ăn như Beamin, Grab, Gojek, Bee để tạo nguồn thu chủ động
Tăng doanh thu cho chủ nhà bằng cách tạo những mô hình kinh doanh lâu dài với khách hàng đã từng ghé thăm.

Đối với các khách hàng đã từng ghé thăm hoặc đã từng sử dụng dịch vụ thì tạo mối quan hệ lâu dài với họ sẽ giúp nhà hàng của bạn phát triển bền vững và lâu dài.
Để thực hiện được điều đó, bạn có thể chăm sóc khách hàng cũ bằng cách:
- Gửi lời cảm ơn sau khi họ đã sử dụng dịch vụ của bạn
- Gửi lời chúc mừng sinh nhật và tặng ưu đãi khi KH đến nhà hàng của bạn vào ngày sinh nhật
- Xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng bằng cách hỏi thăm và nhớ những sở thích ăn uống của khách hàng sẽ dễ dàng ghi điểm với họ
Bạn biết đấy, để xây dựng một nhà hàng lâu dài thì ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới, bạn cũng cần phải giữ các mối quan hệ bền vững đối với những khách cũ. Bởi 80% doanh thu của nhà hàng thường đến từ những khách hàng cũ và bạn bè hoặc người thân mà họ giới thiệu.
Ngoài ra, việc gửi lời cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ hoặc hỏi thăm khách hàng sau khi đã ghé thăm nhà hàng cũng sẽ giúp cho bạn nhận được những phản hồi từ khách hàng. Từ đó, sẽ có hướng thay đổi phù hợp về chất lượng dịch vụ về sau.
Tăng doanh thu cho chủ nhà bằng cách giảm chi phí bằng cách sử dụng các công cụ bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Việc kinh doanh nhà hàng trong thời 4.0 sẽ rất tuyệt vời nếu và hiệu quả nếu như được áp dụng đúng cách. Bởi ngoài khả năng có thể kinh doanh tại nhà hàng, người chủ cũng có thể tích hợp với các ứng dụng giao đồ ăn hoặc tạo các công cụ bán hàng trực tuyến để tăng doanh thu.
Việc tích hợp với các ứng dụng giao đồ ăn hoặc tạo công cụ bán hàng trực tuyến như (App bán hàng có tính năng như app giao đồ ăn,…) sẽ giúp cho bạn dễ dàng có những nguồn thu ổn định hơn vào những ngày trong tuần hoặc những ngày vắng khách
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bán những sản phẩm đóng gói để khách hàng có thể sử dụng hoặc nấu ngay tại nhà. Hoặc thậm chí bạn cũng có thể bán những mã ưu đãi hoặc giảm giá trên ứng dụng các trang bán hàng để có thể tiếp cận được đông đảo tệp khách hàng mới hơn.
Tham khảo thêm:
Kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả nhất năm 2022
Tăng doanh thu cho chủ nhà bằng cách sử dụng công nghệ để giảm thời gian và chi phí nhân công.

Một cách hiệu quả để giúp chủ nhà hàng tăng doanh thu là sử dụng công nghệ để giảm thời gian và chi phí nhân công. Các công cụ công nghệ như ( App quản lý nhà hàng hoặc phần mềm quản lý nhà hàng,…) có thể giúp chủ nhà hàng tối ưu hóa hiệu suất làm việc và giảm thiểu sự thiếu hiệu quả từ việc tính toán và nhập liệu bằng tay theo cách truyền thống
Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm sẽ giúp chủ nhà hàng tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho các công việc quản lý và giám sát nhân viên từ xa nhằm mục đích tối ưu tốc độ làm việc và tăng lợi nhuận.
Tổ chức các hoạt động marketing và quảng bá sản phẩm chính xác với đối tượng khách hàng đã xác định.

Để tăng doanh thu cho chủ nhà hàng, bạn có thể thực hiện các hoạt động marketing và quảng bá sản phẩm phù hợp để tối ưu hóa doanh thu và tăng lợi nhuận.
Để thực hiện được điều này, chủ doanh nghiệp cần phải xác định đối tượng khách hàng của nhà hàng của mình. Người chủ có thể thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau như social media, số liệu thống kê, các công cụ quảng cáo của các công ty khác,…
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng, bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để quảng bá sản phẩm một cách chính xác.
Một cách để xác định đúng mong muốn và nhu cầu của họ là bạn có thể dựa vào các phân tích các thông tin như:
- Thống kê về món ăn hoặc sản phẩm được yêu thích nhất của nhà hàng trên phần mềm quản lý
- Các nhận xét của khách hàng từ những trang mạng xã hội hoặc trên các kênh truyền thông của nhà hàng
- Các sự kiện quảng bá của nhà hàng
Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các hoạt động quảng cáo online khác như:
- Tự cập nhật các trang mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng
- Tạo bài viết chia sẻ bài viết để lan tỏa dịch vụ đến đông đảo khách hàng hơn
- Quảng cáo trên các trang web hoặc các banner ứng dụng các app bán hàng
Tạm kết
Hi vọng với những tuyệt chiêu tăng doanh thú vị này đã mang đến cho những chủ nhà hàng thêm nhiều thông tin về cách lựa chọn hình thức kinh doanh cũng như cách truyền thông và quản lý nhà hàng hiệu quả.
Nếu bạn là chủ nhà hàng, đang tìm một loại ứng dụng công nghệ hỗ trợ cho việc quản lý nhà hàng hoặc app bán hàng có tích hợp tính năng giao hàng thì có thể tự mình trải nghiệm và kiểm chứng các sản phẩm này tại nhà BMD Solutions. Tại đây, chúng mình không chủ có những lập trình viên có nhiều năm kinh nghiệm mà còn có những phần mềm và công nghệ mới hàng đầu thị trường đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Nếu bạn quan tâm đến các dụng cho ngành F&B tại BMD Solutions hoặc các app bán hàng, app giao hàng, app đặt đồ ăn, app quản lý nhà hàng,… thì đừng ngần ngại hãy để lại lại lời nhắn hoặc liên hệ với chúng mình để được tư vấn chi tiết hơn nhé!
Thông tin liên hệ
Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution
Hotline: 0357 415 495
Email: info@bmdsolutions.vn
Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, quận Tân Bình
Có thể bạn quan tâm: