Dịch vụ thiết kế app tích điểm
Thiết kế app tích điểm trên điện thoại đang là xu hướng mới trong chiến lược marketing giữ chân khách hàng cũ. Chỉ cần sau mỗi lần khách thanh toán, mua sản phẩm điểm sẽ được tích lại và đổi được quà. Những app tích điểm đổi quà được thiết kế đơn giản, sử dụng được cho mọi ngành nghề, lĩnh vực.
App tích điểm là gì?
App tích điểm là ứng dụng điện thoại di động được thiết kế với tính năng chính là tích điểm cho người mua hoặc sử dụng dịch vụ với mục đích chăm sóc khách hàng (chủ yếu là khách hàng cũ) để giữ chân khách hàng, nuôi dưỡng lòng trung thành.
Các app có thể cài đặt dễ dàng trên kho ứng dụng điện thoại.
Cách thức app tích điểm hoạt động
Cụ thể người dùng cần tải app tích điểm của nơi mình muốn tích điểm. Sau đó đăng ký một tài khoản bằng thông tin cá nhân. Cần các thông tin như SDT, Email, cung cấp thêm một số thông tin khác như địa chỉ nhà, CMND,…
Thông thường 1 người sẽ có thể tạo được 1 tài khoản trên app tích điểm. Nhiều người vẫn có thể sử dụng chung 1 app khi thanh toán mà không vi phạm quy định.
Sau khi đăng ký thành công sẽ được cung cấp mã QR hoặc mã vạch trên app. Mỗi lần thanh toán khách sẽ quét qua mã để tích điểm.
Ví dụ về app tích điểm
- App tích điểm Bách hóa XANH (App tích điểm BHX)
- App tích điểm khách hàng thân thiết Co-opmart
- App tích điểm Lotte Mart
- App tích điểm Điện Máy Xanh
- App tích điểm Aeon
- App tích điểm nhà thuốc An Khang
- App tích điểm TH True Milk
Ngoài ra, còn có vô số những cửa hàng, quán cafe, siêu thị, nhãn hàng, thương hiệu đã và đang chạy chương trình app tích điểm cho khách hàng trên thị trường. Và điều đặc biệt là các app này đều hoạt động vô cùng hiệu quả.
Case Study app tích điểm của các thương hiệu lớn đã cho thấy những điểm sáng họ khai thác được trong chương trình được áp dụng. Nó không chỉ là app cho phép người dùng lấy điểm đổi quả, mà còn gián tiếp mang đến cảm giác đặc biệt khi điểm nhiều khách sẽ được trở thành khách hàng VIP, được chăm sóc nhiệt tình hơn.
Tính năng thiết kế app tích điểm
Tính năng của app tích điểm trước đây khá đơn giản, chỉ bao gồm lưu trữ thông tin người dùng, hiển thị tổng số tiền đã chi tiêu trên app và tổng số điểm nhận được. Từ đó thể hiện phần quà tương ứng số điểm được đổi và cung cấp thời gian, địa điểm đổi quả.
Tuy nhiên với khả năng sáng tạo, thiết kế app tích điểm hiện nay đa dạng tính năng hơn. Cụ thể:
- Xếp hạng và thăng hạng thành viên theo giá trị điểm tích được.
- Gửi thông báo đẩy về: Thông tin tài khoản, chương trình khuyến mãi, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm mới về,…
- Game trúng thưởng mini in-app như quay số trúng thưởng, lắc xu, điểm danh mỗi ngày, điểm thưởng khi giới thiệu bạn bè…
- Banner chương trình đang áp dụng, chi nhánh đang up-sale.
- Mua hàng ngay trên app. Có thể đặt ship tận nhà thông qua app hoặc bỏ giỏ hàng thông báo nhân viên chuẩn bị trước. Chỉ cần đến và chở về nhà.
- Hiển thị lịch sử mua hàng với các thông tin: Thời gian mua, số tiền đã chi, số điểm tích lũy được qua số tiền đã chi,
- Danh sách quà tặng tương ứng với số điểm có thể đổi
- Danh sách quà đã đổi được và thời gian đổi
- Lưu trữ thông tin cá nhân
- Thông báo về điểm sắp hết hạn sử dụng
- Tích hợp hình thức thanh toán online
- Cho phép nạp tiền sử dụng trong app
- Và nhiều những tính năng khác nữa.
Lợi ích app tích điểm
Đối với doanh nghiệp
App tích điểm được ứng dụng giúp tạo mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa công ty và khách hàng. Khách hàng có xu hướng trở nên trung thành hơn với công ty, cửa hàng, doanh nghiệp vì thấy được giá trị của việc “trung thành” sẽ có điểm và nhận được những phần thưởng hấp dẫn. Từ lòng trung thành có được của khách hàng, công ty sẽ tiết kiệm nhiều chi phí marketing, tiếp thị đáng kể. Vì khách đã có sẵn, chỉ cần chăm sóc. Bởi so sánh chi phí tìm 1 khách hàng mới thường tốn kém rất nhiều so với chăm sóc 1 khách hàng cũ. Bên cạnh đó khả năng chi tiêu, chuyển đổi của khách hàng cũ cũng cao hơn so với khách hàng mới.
Tuy nhiên đây chỉ là lợi ích cơ bản nhất. Nếu thiết kế ứng dụng tích điểm với nhiều tính năng tích hợp, công ty có thể khai thác tối đa lợi ích từ loại app khách hàng này. Cụ thể như:
- Tăng doanh số bán hàng: Thiết kế hệ thống tích điểm một cách khéo léo có thể tác động tâm lý và khuyến khích khách mua hàng thường xuyên hơn, chi tiêu nhiều hơn để tích lũy điểm thưởng. Đây là hiệu ứng xúc tiến vô cùng hiệu quả trong kinh doanh. Điều này đồng nghĩa với việc tăng doanh số bán hàng và doanh thu cho công ty mà không tốn kém quá nhiều để tác động tâm lý khách hàng. Ví dụ như một số món tồn kho, công ty chỉ việc đánh dấu mua sản phẩm này sớm trong khoảng thời gian nhất định sẽ được nhân đôi điểm thưởng. Như vậy khách dù không có nhu cầu nhưng không kìm chế được lòng tham vẫn sẽ mua.
- Thu thập thông tin khách hàng: Thiết kế app tích điểm có tính năng đăng ký bằng thông tin cá nhân. Ngoài ra, app cũng theo dấu trải nghiệm khách hàng và lưu lại lịch sử như: Sản phẩm khách sử dụng, tần suất mua hàng, sản phẩm yêu thích, thời gian ghé đến sử dụng dịch vụ nhiều nhất, thói quen tiêu dùng,… Đây sẽ là nguồn thông tin quý giá về khách hàng. Dựa trên thông tin này, công ty có thể tùy chỉnh chương trình khuyến mãi, phát triển chiến lược tiếp thị để cải thiện trải nghiệm khách hàng hướng đến tăng doanh thu trong tương lai.
- Xây dựng cộng đồng và tương tác: Thiết kế ứng dụng tích điểm cung cấp một nền tảng để xây dựng cộng đồng của khách hàng nếu tích hợp tính năng này. Khách hàng có thể tương tác, trao đổi kinh nghiệm và đánh giá sản phẩm, giúp công ty tạo ra môi trường thân thiện và tạo lòng tin đối với thương hiệu.
- Phân tích hiệu quả và đánh giá về các chương trình marketing: App tích điểm cung cấp dữ liệu về hiệu quả của chương trình tích điểm, giúp công ty đánh giá các chiến lược tiếp thị để thực thi hiệu quả hơn trong tương lai.
Đối với khách hàng
Cần lưu ý rằng, các lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng app tích điểm cũng sẽ gián tiếp tạo thành chuyển đổi cho doanh nghiệp. Một số lợi ích khách hàng có được khi sử dụng app tích điểm như:
- Đăng ký app tích điểm khá đơn giản, không yêu cầu nhiều thông tin và quy trình khi đăng ký.
- Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin.
- Được thông báo về chương trình khuyến mãi.
- Được tham khảo trước về sản phẩm trước khi mua hàng.
- Được mua hàng với giá ưu đãi hơn
- Tạo ra trải nghiệm tích cực và hấp dẫn, khiến khách hàng cảm thấy được đánh giá và đối xử đặc biệt. Luôn vui vẻ và hài lòng khi sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm.
- Tiện lợi hơn khi mua sắm, linh hoạt thanh toán, dễ dàng theo dõi điểm thường và lịch sử mua hàng.
Quy trình thiết kế app tích điểm tại BMD Solutions
Quy trình thiết kế app tích điểm tại BMD Solutions đang áp dụng được đánh giá cao về mức độ hiệu quả, thời gian triển khai, yếu tố chuyên môn cũng như sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ
Cơ bản quy trình gồm các bước:
- Lên lịch trình triển khai dự án.
- Thiết kế database.
- Khách hàng duyệt bản thiết kế sơ bộ.
- Lập trình phát triển ứng dụng. Hoàn thành 2 bản test nội bộ và bản test gửi cho khách.
- Build bản chính thức.
- Deploy sản phẩm và up lên cửa hàng ứng dụng hoàn toàn miễn phí.
- Kiểm thử trên môi trường thực tế 15 ngày.
- Bàn giao sản phẩm, mã nguồn.
- Chuyển sang giai đoạn bảo hành.
Trong đó, BMD có những dịch vụ khác biệt so với thị trường như:
- Thiết kế trước bản UX UI để khách hình dung sơ bộ phần mềm trước khi đưa vào ứng dụng thực tế. Đây là tùy chọn có lợi cho khách hàng, hạn chế tối đa rủi ro đầu tư app không đúng như mong muốn.
- Có thể khai thác, mở rộng tính năng (mở rộng tùy biến) theo yêu cầu khách hàng. Lưu ý tùy chọn không có trong hợp đồng sẽ thu phí dịch vụ riêng.
- Tất cả source đều được backup, lưu trữ, đảm bảo cung cấp bản sửa chữa kịp thời nếu có sự cố khi phát hành.
Và nhiều ưu điểm nổi trội khác nữa, khách có thể liên hệ nhân viên để được tư vấn trực tiếp. Tất cả các quyền lợi của khách hàng sẽ được ghi chú trong hợp đồng nên khách cũng có thể an tâm, tin tưởng mức độ chuyên nghiệp, uy tín của BMD.
Tổng kết
App tích điểm đã và đang được rất nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng. Từ doanh nghiệp, công ty, cửa hàng, chuỗi quán cafe, chuỗi quán ăn, quán trà sữa,… Không còn nghi ngờ gì về hiệu quả mà ứng dụng này mang lại trong chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Đây là chiến lược marketing đánh mạnh và lòng trung thành của khách hàng. Nếu khách hàng đã đăng ký app tích điểm của đối thủ, nguy cơ cao bạn sẽ rất khó để lôi kéo khách đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Đây là cuộc đua về thời gian. Càng sớm áp dụng, doanh nghiệp càng ít rủi ro mất đi khách hàng.
Có thể các app tích điểm được thiết kế với cách vận hành khá giống nhau, ít điểm khác biệt.
Tuy nhiên với đội ngũ sáng tạo, chuyên môn cao của BMD Solutions, quá trình làm việc sẽ nghiên cứu thiết kế app tích điểm với USP độc đáo và thu hút. Từ đó mang đến sản phẩm công nghệ sáng tạo hơn, độc đáo hơn, khiến khách hàng của doanh nghiệp dù “lười” đến đâu cũng phải dành thời gian đăng ký kích hoạt ứng dụng. Dù đã đăng ký app tại đối thủ nhưng sau khi đăng ký app của công ty sẽ chuyển sang sử dụng app công ty và đồng hành lâu dài. Cần tư vấn thêm về dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ hotline BMD để được sắp lịch gặp tư vấn trực tiếp.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM BMD
Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0357 415 495
Email: info@bmd.com.vn
Website: https://bmdsolutions.vn
Phạm Trung Sơn hiện đang là CEO của công ty BMD Solutions có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình, tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp