Top 6 phần mềm quản lý trang thiết bị hiệu quả, miễn phí

Phần mềm quản lý trang thiết bị là ứng dụng toàn diện giúp doanh nghiệp quản lý và giám sát các hoạt động của trang thiết bị, máy móc và tài sản trong tổ chức. Phần mềm này bao gồm đầy đủ các tính năng và công cụ để thu thập, lưu trữ, phân tích và hiển thị thông tin liên quan đến thiết bị máy móc, giúp quy trình quản lý và bảo trì có hiệu quả hơn. Trong bài viết sau đây, BMD Solutions sẽ giới thiệu top 6 phần mềm quản lý thiết bị hiệu quả, miễn phí, được sử dụng phổ biến hiện nay. 

1. Phần mềm quản lý thiết bị MISA

Phần mềm quản lý trang thiết bị MISA còn có tên gọi QLTH.VN là một sản phẩm dành cho Trường học, Phòng Giáo dục (GD) và Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT). Nhằm giúp quản lý toàn diện các nghiệp vụ: trang thiết bị, học sinh, giáo viên, thư viện, giảng dạy,… Phần mềm này được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA và được sử dụng rộng rãi tại các trường học, đơn vị quản lý giáo dục tại Việt Nam.

Ứng dụng quản lý trang thiết bị MISA (Ảnh sưu tầm)
Ứng dụng quản lý trang thiết bị MISA (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm

  • Cung cấp đầy đủ tính năng thực hiện các nghiệp vụ cho trường học được hợp nhất trên một giao diện thống nhất, liên thông dữ liệu từ trường – Phòng GD – Sở GD&ĐT.
  • Dễ dàng thực hiện mượn – trả thiết bị, kiểm soát chặt chẽ quy trình quản lý thiết bị, giảm thiểu các thủ tục, sổ sách truyền thống, tiết kiệm thời gian làm việc hơn.
  • Cập nhật, lưu trữ, hiển thị đầy đủ thông tin của các trang thiết bị.
  • Báo cáo thống kê chi tiết về trang thiết bị hiện có, tình hình mượn – trả, tình trạng sử dụng, hỗ trợ người quản lý lên kế hoạch mua mới, bổ sung, sửa chữa khi cần thiết.
  • Hoạt động tốt trên nhiều thiết bị, từ máy tính đến thiết bị di động rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Hạn chế

  • Nhập biểu mẫu còn xuất hiện lỗi.
  • Tính năng phần khai báo chưa cụ thể, rõ ràng.

Mức phí: Phần mềm quản lý thiết bị MISA (EMIS Thiết bị) cung cấp gói dịch vụ với mức phí 8.000.000 đ/gói/năm.

2. EHIS – Phần mềm quản lý máy móc

Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị miễn phí EHIS là công cụ hữu ích dành cho các trung tâm y tế và bệnh viện nhằm mục đích quản lý hiệu quả hệ thống trang thiết bị y tế. Nhờ vậy mà nhà quản trị luôn nắm bắt kịp thời, đầy đủ các thông tin về máy móc thiết bị, tối ưu hóa chi phí bảo trì cũng như nâng cao chất lượng khâu quản lý trang thiết bị y tế.

Phần mềm quản lý máy móc trang thiết bị EHIS (Ảnh sưu tầm)
Phần mềm quản lý máy móc trang thiết bị EHIS (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm

  • Tổng hợp thông tin chi tiết về các thiết bị y tế, quản lý thông tin cho thuê/mượn trang thiết bị, hạn chế tối đa thất thoát tài sản.
  • Tính năng quản lý hợp đồng mua sắm, thông tin điều chuyển, thông tin bảo hành,…
  • Dễ dàng tra cứu, truy xuất thông tin cần thiết về máy móc thiết bị như nguồn gốc, lịch sử luân chuyển, lịch sử bảo trì…
  • Lập kế hoạch bảo trì, thống kê chi tiết chi phí bảo trì cho các thiết bị.
  • Hoạt động đa nền tảng, có thể sử dụng trên cả máy tính và thiết bị di động.
  • Báo cáo được cập nhật đầy đủ, chính xác theo thời gian thực, hỗ trợ nhà quản trị theo dõi kịp thời.

Hạn chế

  • Để sử dụng trôi chảy phần mềm cần tốn thời gian đào tạo nhân sự.

Mức phí: Để biết thông tin bảng giá phần mềm EHIS, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được tư vấn chi tiết. 

3. GSOFT

GSOFT là phần mềm quản lý trang thiết bị văn phòng hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp cần quản lý tài sản công hoặc tài sản nhà nước. Phần mềm này được sử dụng như bảng tính Excel giúp các nhà quản lý dễ dàng theo dõi thông tin chi tiết về công suất và bước làm việc của thiết bị. Ngoài ra, GSOFT cũng hỗ trợ cập nhật dữ liệu nhanh chóng, tối ưu hiệu quả kiểm soát. 

Ứng dụng quản lý bảo trì trang thiết bị GSOFT (Ảnh sưu tầm)
Ứng dụng quản lý bảo trì trang thiết bị GSOFT (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm

  • Cập nhật và theo dõi đầy đủ thông tin chi tiết các trang thiết bị (cấu hình, tình hình hoạt động, tình hình bảo dưỡng,…).
  • Lên kế hoạch và tổng hợp lịch sử bảo trì trang thiết bị.
  • Quản lý hợp đồng, chi phí mua sắm, sửa chữa đầy đủ, chính xác.
  • Theo dõi thiết bị từ xa thông qua quét mã vạch hoặc QR code.
  • Tích hợp IoT hỗ trợ giám sát tình trạng máy móc thiết bị từ xa.
  • Hoạt động tốt trên nhiều nền tảng, từ máy tính đến thiết bị di động đều phù hợp.

Hạn chế

  • Chưa công khai bảng giá phần mềm nên doanh nghiệp sẽ khó khăn trong việc dự trù ngân sách.

Mức phí: Phần mềm GSOFT cung cấp dịch vụ trả phí. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp phần mềm để được nhận báo giá chi tiết.

4. Quasoft CMMS

Phần mềm quản lý máy móc thiết bị miễn phí Quasoft CMMS là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp cần quản lý số lượng lớn tài sản, trang thiết bị với đa dạng chủng loại. Phần mềm này sẽ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của thiết bị máy móc, nâng cao hiệu quả bảo trì, đồng thời giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất.

Ứng dụng quản lý trang thiết bị Quasoft CMMS (Ảnh sưu tầm)
Ứng dụng quản lý trang thiết bị Quasoft CMMS (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm

  • Lên kế hoạch sửa chữa, bảo trì định kỳ cho thiết bị máy móc.
  • Theo dõi và quản lý chặt chẽ các phiếu đặt hàng vật tư bảo trì.
  • Khả năng phân tích và dự báo lỗi thiết bị máy móc trước khi chúng xảy ra, giúp người quản lý lên kế hoạch sử dụng và sửa chữa kịp thời.
  • Cảnh báo tình trạng bất thường của máy móc thiết bị.
  • Theo dõi, quản lý tài sản, thiết bị tối ưu nhờ khả năng tích hợp hệ thống GPS.
  • Có thể tùy chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu của tổ chức.
  • Truy xuất dữ liệu và báo cáo thống kê chi tiết về các hoạt động quản lý máy móc thiết bị.
  • Hoạt động tốt trên hầu hết trình duyệt và nền tảng (máy tính, thiết bị di động).

Hạn chế

  • Người sử dụng cần nắm vững quy trình và các khái niệm thì mới sử dụng phần mềm Quasoft CMMS hiệu quả.
  • Hiệu quả hoạt động của phần mềm tùy thuộc vào công nghệ và hạ tầng IT của doanh nghiệp, tổ chức.
  • Yêu cầu cao về tính chính xác và đầy đủ của dữ liệu nhập đầu vào, nếu không thông tin và các báo cáo trả về sẽ không chính xác.

Mức phí: Phần mềm Quasoft CMMS hỗ trợ khách hàng phiên bản dùng thử miễn phí và gói dịch vụ trả phí. Để biết chi tiết bảng giá dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ đơn vị cung cấp phần mềm để được tư vấn.

5. Topmaint – Phần mềm quản lý máy móc thiết bị

Phần mềm quản lý máy móc thiết bị Topmaint là nền tảng đám mây giúp nhà quản trị dễ dàng hơn trong việc theo dõi, phân loại và quản lý chương trình bảo trì thiết bị theo từng nhóm khác nhau, trong thời gian thực. Phần mềm này rất thích hợp với các doanh nghiệp, nhà xưởng và kho có nhiều máy móc thiết bị, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu thời gian cho quán trình bảo trì bảo dưỡng.

Phần mềm quản lý bảo trì trang thiết bị Topmaint (Ảnh sưu tầm)
Phần mềm quản lý bảo trì trang thiết bị Topmaint (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm

  • Quản lý toàn diện về thông tin chi tiết tài sản, máy móc, thiết bị, quản lý lịch trình bảo dưỡng, ngân sách, vật tư,…
  • Khả năng lên kế hoạch và quản lý bảo dưỡng thông qua lệnh làm việc.
  • Thiết lập ngân sách bảo trì định kỳ theo tháng/năm và phân bổ cho từng thiết bị máy móc.
  • Phân tích mức tiêu hao và thời gian đặt hàng vật tư, dụng cụ và phụ tùng bảo trì.
  • Tổng hợp chi tiết các chỉ số đánh giá công việc, cập nhật báo cáo tự động dạng biểu đồ, bảng biểu theo mẫu hoặc tùy chỉnh.
  • Tính năng cảnh báo thông minh khi thiết bị hoạt động bất thường hoặc đã tới hạn/hết hạn bảo dưỡng.

Hạn chế

  • Phần mềm có thể xuất hiện lỗi kỹ thuật hoặc sự cố ngoài ý muốn nếu không cập nhật thường xuyên và bảo trì thích hợp.

Mức phí: Hiện nay phần mềm Topmaint có hỗ trợ khách hàng phiên bản dùng thử miễn phí và gói dịch vụ đầy đủ tính năng có trả phí. Để nhận báo giá chi tiết, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp phần mềm.

6. WinMain

WinMain là phần mềm quản lý trang thiết bị máy móc phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất. Ứng dụng này sẽ giúp chủ doanh nghiệp quản lý vật tư và bảo trì hiệu quả hơn. Đồng thời hỗ trợ trong việc lập kế hoạch, lên lịch và giám sát điều kiện để dự báo hiệu quả công việc bảo trì. WinMain cũng cung cấp các báo cáo chi tiết và phân tích rủi ro cho doanh nghiệp.

Ứng dụng quản lý trang thiết bị WinMain (Ảnh sưu tầm)
Ứng dụng quản lý trang thiết bị WinMain (Ảnh sưu tầm)

Ưu điểm

  • Quản lý vật tư, trang thiết bị chính xác và chi tiết, quản lý hợp đồng, tài liệu mua sắm liên quan.
  • Khả năng tạo các module quản lý tài sản phù hợp mà không cần thay đổi quy trình hoạt động đã thiết lập sẵn.
  • Theo dõi và thống kê các hoạt động bảo trì trang thiết bị, dễ dàng truy xuất báo cáo và lịch sử bảo trì trang thiết bị máy móc.
  • Khả năng quản lý thông tin đơn vị cung cấp thiết bị và chủ thầu.
  • Theo dõi và thống kê chi tiết chi phí liên quan đến thiết bị và chi phí bảo trì thông qua phần mềm.
  • Khả năng lập kế hoạch bảo trì đơn giản, dự đoán và cảnh báo sớm hư hỏng phát sinh dựa trên thông số vận hành của thiết bị.

Hạn chế

  • Khả năng tùy chỉnh của phần mềm còn hạn chế.
  • Doanh nghiệp cần thời gian cũng như chi phí ban đầu để chuẩn bị hạ tầng công nghệ và đào tạo nhân sự làm quen với phần mềm.

Mức phí: Phần mềm WinMain hỗ trợ khách hàng 3 gói dịch vụ gồm: Basic Package, Professional Package và Enterprise Package. Chi tiết về bảng giá cho các gói dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được tư vấn.

Ngoài các phần mềm trên, bạn cũng có thể lựa chọn phần mềm quản lý trang thiết bị chuyên dụng được thiết kế riêng theo yêu cầu tại BMD Solutions. Với hơn 9 năm kinh nghiệm, chúng tôi là đối tác đồng hành đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp và luôn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

Ưu điểm nổi bật của BMD Solutions là bạn được trải UX/UI trước khi coding để chắc chắn các tính năng phần mềm sẽ đáp ứng tối đa theo nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, đội ngũ của chúng tôi luôn tư vấn tận tình, làm việc chuyên nghiệp, thực hiện đúng kế hoạch đề ra để tạo nên một phần mềm chất lượng, bảo mật và có khả năng tùy biến linh hoạt.

Trên đây là tổng hợp chi tiết về top 6 phần mềm quản lý trang thiết bị hiệu quả, chất lượng mà BMD Solutions muốn giới thiệu đến bạn. Nếu cần được tư vấn thêm về dịch vụ, bạn hãy liên hệ ngay theo hotline 0357 415 495 để được hỗ trợ chi tiết