Top 10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt, dễ dùng
Quản lý một cửa hàng không phải chuyện dễ, việc quản lý một chuỗi cửa hàng lại càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ như một giải pháp tuyệt vời để gia tăng hiệu quả trong khâu quản lý. Tham khảo top 10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả, dễ dùng ngay sau đây.
1. Ebiz – Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dễ sử dụng
Ebiz là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay. Điểm nổi bật của phần mềm này là có nhiều phiên bản tùy chỉnh riêng cho từng loại mặt hàng kinh doanh. Từ đó có thể triển khai với nhiều mô hình cửa hàng bán lẻ khác nhau với mục đích giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn, tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực.
Ưu điểm
- Quản lý thông tin và trạng thái đơn hàng chính xác, nhanh chóng mà không cần thông qua trang web của các đơn vị vận chuyển.
- Quản lý toàn bộ thông tin khách hàng thông qua hệ thống gửi tin nhắn SMS, Zalo và các phương tiện khác.
- Hỗ trợ in hóa đơn thuế giá trị gia tăng (VAT).
- Thực hiện công việc thu ngân qua phần mềm kết hợp máy quét mã vạch.
- Cung cấp các loại báo cáo chi tiết: báo cáo bán hàng (theo ngày, tháng, năm hoặc khoảng thời gian), báo cáo quản lý tồn kho, báo cáo chi tiết thu chi.
Nhược điểm
- Giao diện phần mềm chưa tối ưu khi sử dụng.
- Chưa hỗ trợ người dùng quản lý từ xa vì chỉ sử dụng được offline.
Chi phí: Ebiz có thể dùng thử miễn phí.
Link website: www.e-biz.com.vn
2. Faceworks – Quản lý hệ thống cửa hàng hiệu quả
Faceworks là phần mềm giúp bạn phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả với khả năng đồng nhất các kênh bán hàng từ online đến offline, tiết kiệm chi phí vận hành. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có thể theo dõi chính xác số lượng từng mặt hàng theo thời gian thực để nâng cao hiệu quả quản lý tốt hơn.
Ưu điểm
- Cập nhật nhanh chóng thông tin, tích hợp chức năng báo cáo từ xa.
- Quản lý, phân loại khách hàng dễ dàng để áp dụng các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.
- Lưu lại lịch sử chỉnh sửa, các hoạt động của nhân viên trên hệ thống.
- Theo dõi số lượng hàng tồn kho chính xác, mọi lúc mọi nơi.
- Có thể xuất, nhập dữ liệu bằng file Excel.
Nhược điểm
- Giao diện phần mềm chưa bắt mắt.
- Chưa có chức năng quản lý vận chuyển.
Chi phí: Faceworks có thể dùng thử miễn phí.
Link website: https://faceworks.vn
3. ERPViet
Một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ khác được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là ERPViet. Đây là phần mềm được trang bị đầy đủ các tính năng như: quản lý doanh thu, tồn kho, quản lý chương trình khuyến mãi, tích điểm tự động và đồng bộ toàn hệ thống. Từ đó giúp bạn quản trị hệ thống chuỗi cửa hàng của mình hiệu quả hơn.
Ưu điểm
- Tích hợp kế toán và kho hàng.
- Có thể sử dụng được offline lẫn online.
- Tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý kho hàng, quản lý thu chi, quản lý công nợ,…
- Quản lý được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, gửi tin nhắn đến từng khách hàng, tạo chính sách ưu đãi cho từng nhóm khách hàng.
Nhược điểm
- Giao diện phần mềm chưa bắt mắt.
- Không có tính năng quản lý thông tin khách hàng.
Chi phí: ERPViet cho phép dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Nếu sau đó vẫn có nhu cầu sử dụng thì cần trả phí theo 2 gói dịch vụ:
- Gói ERPViet 01: 3.000.000 đ/tháng.
- Gói ERPViet 02: 5.000.000 đ/tháng.
Link web: https://erpviet.vn
4. NowPOS
NowPOS là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng được sử dụng nhiều bởi các doanh nghiệp quy mô nhỏ. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng quản lý cửa hàng từ xa thông qua một chiếc laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại rất nhanh chóng và tiện lợi, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc kinh doanh.
Ưu điểm
- Theo dõi và quản lý hàng hóa dễ dàng, có thể nhập số lượng, mẫu mã, màu sắc, chất liệu không bị giới hạn.
- Tính năng quản lý thu chi, quản lý khách hàng.
- Khả năng theo dõi số lượng hàng tồn kho theo thời gian thực.
Nhược điểm
- Phần mềm chỉ phù hợp với cửa hàng quy mô nhỏ.
- Tính năng còn đơn giản.
Chi phí: NowPOS cho phép dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Sau đó, người dùng cần trả phí với 2 lựa chọn về gói dịch vụ:
- Gói cơ bản: 99.000 đ/tháng.
- Gói nâng cao: 180.000 đ/tháng.
Link web: www.nowpos.vn
5. POS 365 – Quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất
POS 365 được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất hiện nay. Phần mềm này có nhiều tính năng ưu việt giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng, quản lý doanh thu chính xác, hiệu quả, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí.
Ưu điểm
- Phần mềm không giới hạn thiết bị và số lượng người dùng.
- Cho phép người dùng quản lý cửa hàng từ xa hiệu quả.
- Theo dõi thông tin hàng hóa, tồn kho, quản lý thu chi, quản lý khách hàng nhanh chóng chính xác.
- Áp dụng được nhiều chương trình ưu đãi và chiết khấu với từng nhóm khách hàng, hỗ trợ gửi tin nhắn đến khách hàng.
Nhược điểm
- Phần mềm chưa có tính năng bán hàng trực tuyến.
Chi phí: POS 365 cho phép dùng thử miễn phí. Sau thời gian dùng thử, bạn có thể tiếp tục sử dụng với mức phí 92.000 đ/tháng.
Link web: www.pos365.vn
6. MISA eShop – Ứng dụng quản lý chuỗi cửa hàng đa nền tảng
MISA eShop là ứng dụng quản lý chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao nhờ khả năng sử dụng ổn định kể cả khi không kết nối internet. Với phần mềm này, bạn dễ dàng tra cứu thông tin tồn kho hàng hóa, số lô, số imei serial, hạn sử dụng,… giúp quá trình kiểm soát hàng hóa trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Ưu điểm
- Quản lý sản phẩm dễ dàng theo tên, mẫu mã, màu sắc, kích thước.
- Hỗ trợ người dùng quản lý cửa hàng từ xa bằng các thiết bị di động.
- Hỗ trợ thanh toán chính xác và nhanh chóng.
- Có thể quản lý số lượng sản phẩm lớn (đến 40.000 mã) mà không tốn thêm chi phí.
Nhược điểm
- Khi phần mềm gặp sự cố cần liên hệ chuyên viên tư vấn để sửa chữa, khắc phục.
Chi phí: MISA eShop cho phép dùng thử miễn phí. Sau thời gian dùng thử, bạn có thể tiếp tục sử dụng với 4 lựa chọn về gói dịch vụ gồm:
- Gói STARTED: 199.000 đ/tháng/chi nhánh.
- Gói STANDARD: 299.000 đ/tháng/chi nhánh.
- Gói PROFESSIONAL: 499.000 đ/tháng/chi nhánh.
- Gói ENTERPRISE: 599.000 đ/tháng/chi nhánh.
Link web: https://eshop.misa.vn
7. Sapo
Sapo là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ được nhiều người sử dụng với các tính năng ưu việt. Đây là phần mềm giúp bạn bán hàng đa lĩnh vực và đa kênh. Với Sapo, bạn sẽ được cung cấp một hệ thống toàn diện giúp bạn quản lý hàng hóa, đơn hàng, doanh thu chỉ trên một trang duy nhất.
Ưu điểm
- Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng và tích hợp bán hàng đa kênh: online, offline, mạng xã hội.
- Quản lý kho hàng chính xác và cập nhật nhanh nhất theo thời gian thực.
- Quản lý thông tin khách hàng và lịch sử đơn hàng, hỗ trợ các chiến lược marketing hiệu quả cho từng nhóm khách hàng.
- Quản lý ca làm việc của nhân viên và phân công nhiệm vụ cụ thể.
- Có tích hợp với các đơn vị vận chuyển và tự động tính phí vận chuyển, dự đoán thời gian giao hàng.
- Quản lý doanh thu theo thời gian, mặt hàng, khách hàng.
Nhược điểm
- Khó lựa chọn được gói dịch vụ hợp lý.
Chi phí: Sapo cho phép dùng thử miễn phí trong 7 ngày. Sau đó, người dùng sẽ tiếp tục sử dụng với 3 lựa chọn về các gói dịch vụ gồm:
- Gói Start Up: 249.000 đ/tháng
- Gói Pro: 399.000 đ/tháng
- Gói OmniPlus: 899.000 đ/tháng
Link web: https://www.sapo.vn/
8. GapoWork
GapoWork là nền tảng quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ với +26 tính năng ưu việt, giúp bạn vận hành cửa hàng suôn sẻ, quản trị chuỗi dễ dàng, hiệu quả hơn. Không chỉ thế, đây còn là không gian làm việc số phục vụ cho các hoạt động thường nhật của doanh nghiệp có thể giao tiếp, trao đổi, quản lý công việc, lưu trữ tài nguyên, tự động hóa luồng nghiệp vụ, truyền thông nội bộ,…
Ưu điểm
- Đảm bảo kết nối thông tin xuyên suốt giữa các chi nhánh, kho, cửa hàng, trụ sở.
- Hỗ trợ đào tạo nhân viên, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng.
- Quản lý công việc, theo dõi tiến độ làm việc, giúp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Quản lý cửa hàng từ xa, thuận tiện khi trao đổi, giải quyết sự cố, nắm bắt tình hình kinh doanh.
Nhược điểm
- Phần mềm có nhiều tính năng nên cần mất thời gian để làm quen và tăng hiệu suất sử dụng.
Chi phí: GapoWork hỗ trợ dùng thử miễn phí 7 ngày.
Link web: https://gapowork.com/
9. TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả, dễ sử dụng, được tin dùng hiện nay. Phần mềm này có nhiều tính năng nổi trội như lưu thông tin toàn diện của cửa hàng và phân thành nhiều luồng dữ liệu giúp cho việc quản lts, theo dõi đơn hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng dịch vụ của TrustSales rất hợp lý nên rất được ưa chuộng bởi những doanh nghiệp, cửa hàng mới thành lập.
Ưu điểm
- Có thể kết nối với các kênh bán hàng online nhanh chóng và hiệu quả.
- Khả năng quản lý thông tin khách hàng, quản lý đơn hàng, quản lý thu chi.
- Quản lý kho vận, số lượng hàng tồn chính xác theo thời gian thực.
- Liên kết với các đơn vị vận chuyển giúp quản lý vận đơn dễ dàng hơn.
- Có thể nhập, xuất hóa đơn ra file excel.
Nhược điểm
- Chi phí gói dịch vụ cao cấp tương đối cao so với thị trường.
Chi phí: TrustSales hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 7 ngày. Sau đó, người dùng cần trả phí với 4 lựa chọn về các gói dịch vụ như sau:
- Gói Standard: 200.000 đ/tháng
- Gói Pro: 400.000 đ/tháng
- Gói Business: 800.000 đ/tháng
- Gói Premium: 1.500.000 đ/tháng
Link web: https://trustsales.vn/
10. Lifetek – Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý cửa hàng theo chuỗi Lifetek là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi cần giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý chuỗi cửa hàng. Điểm nổi bật của phần mềm này là khả năng quản lý từ xa thông qua các thiết bị di động thông minh rất tiện lợi, dễ dàng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc.
Ưu điểm
- Có khả năng kết nối với nhiều kênh bán hàng online.
- Hỗ trợ xuất, nhập hóa đơn thành file excel.
- Quản lý và theo dõi thông tin khách hàng đầy đủ, chi tiết.
- Quản lý doanh thu và xem báo cáo thống kê về đơn hàng, doanh thu.
Nhược điểm
- Người dùng cần trả phí để sử dụng.
Chi phí: Lifetek hỗ trợ dùng thử miễn phí.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lifeofficeerp
BMD Solutions đã tổng hợp top 10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn được phần mềm phù hợp cho việc quản lý cửa hàng của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu gia công phần mềm đáp ứng nhu cầu riêng của doanh nghiệp thì có thể liên hệ ngay BMD Solutions qua hotline 0357 415 495 để được tư vấn chi tiết.
Phạm Trung Sơn hiện đang là CEO của công ty BMD Solutions có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình, tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp