Hướng dẫn chạy quảng cáo zalo
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo khá phức tạp vì Zalo phân quyền chạy quảng cáo dựa theo cấp độ tài khoản. Bên trong giao diện Zalo Ads chia thành nhiều hạng mục quảng cáo. Tùy sản phẩm/ dịch vụ cần được quảng cáo, người chạy Ads Zalo sẽ chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Cụ thể các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo sẽ được BMD Solutions hướng dẫn trong bài viết dưới đây.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo
Quảng cáo OA giúp giới thiệu tài khoản Official Account đến toàn bộ người dùng Zalo, hỗ trợ tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account. Hình thức tính phí quảng cáo Zalo Official Account là CPC.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo gồm các bước:
- Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo Official Account tại https://oa.zalo.me/home
- Bước 2: Xác minh tài khoản Zalo Official Account
- Bước 3: Vào đường link https://ads.zalo.me/business/ và đăng nhập tài khoản
- Bước 4: Tìm đến mục Quảng cáo Zalo Official Account và chọn “Tạo quảng cáo”.
- Bước 5: Chọn hình thức quảng cáo mà bạn được Zalo phê duyệt (Các hình thức được duyệt sẽ hiển thị – hình thức không được duyệt sẽ không hiển thị)
- Bước 6: Thiết lập các thông tin cần cho quảng cáo được hiển thị bao gồm: chọn vị trí hiển thị quảng cáo, đối tượng nhắm mục tiêu (dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, v.v.), và nhiều yếu tố khác để đảm bảo quảng cáo của bạn đến được khách hàng mục tiêu.
- Bước 7: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Zalo. Tùy mục tiêu (tăng lượng tương tác, tăng lượt truy cập trang web, tăng số lượng tải xuống ứng dụng,…) sẽ định mức chi phí Ads Zalo phù hợp.
- Bước 8: Tạo nội dung quảng cáo Zalo Ads (thiết kế hình ảnh, viết tiêu đề, nội dung mô tả, và gắn kết liên kết,…). Nội dung cần phải hấp dẫn, đúng mục tiêu, thể hiện ngắn gọn nội dung cần truyền đạt.
Quảng cáo Zalo Official Account (QC OA) là hình thức chạy quảng cáo phổ biến và hiệu quả cao nhất.
Ngoài ra, để tăng lượng tiếp cận khách hàng, bạn có thể tìm hiểu thêm cách chạy quảng cáo trên tiktok để có thêm nhiều đơn hàng hơn.
Chạy quảng cáo Zalo bằng tin nhắn (Zalo Message)
Message Ads được dùng trong Zalo Group. Cụ thể khi Ads sẽ đưa người dùng đến cuộc trò chuyện với bên cấp dịch vụ muốn quảng cáo. Quảng cáo bằng tin nhắn Zalo có thể để tiếp cận số lượng lớn người dùng cùng lúc. Khi khách đã biết đến bạn, công cụ tương tác Chat Box sẽ cho bạn trò chuyện với người dùng về sản phẩm cần quảng cáo cụ thể hơn.
Quy định điều kiện để được quảng cáo tin nhắn Zalo
- Bắt buộc dùng kịch bản Message Ads để quảng cáo.
- Quảng cáo bằng tin nhắn Zalo chỉ duyệt nội dung có mục đích phù hợp với chức năng tương tác, tư vấn bằng tin nhắn.
Các sản phẩm, dịch vụ được duyệt chạy quảng cáo tin nhắn Zalo
- Bất động sản
- Giáo dục & đào tạo
- Tuyển dụng
- Ô tô và xe cộ
- Tài chính – Kinh doanh
- Chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân
- Thực phẩm và đồ uống
- Nhà, nội thất và gia dụng
- Thể thao, tin tức và giải trí
- Dịch vụ internet và viễn thông
- Lữ hành và du lịch
- Sức khỏe
- Công ty quảng cáo
- Nhà hàng và quán
- Doanh nghiệp bán lẻ
- Nhượng quyền doanh nghiệp
- Gia đình & cộng đồng
- Thời trang
- Thiết bị điện tử
- Chăm sóc thú cưng
- Dịch vụ công
- Dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo tin nhắn (Message Ads)
- Bước 1: Vào phần quảng cáo trên trang Zalo Ads https://ads.zalo.me/business/
- Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo” rồi đăng nhập và vào loại hình quảng cáo tin nhắn.
- Bước 3: Thiết lập thông tin và chỉ số quảng cáo
- Bước 4: Tạo kịch bản tùy chỉnh quảng cáo theo yêu cầu.
- Bước 5: Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo.
- Bước 6: Cung cấp giấy phép quảng cáo theo ngành hàng
- Bước 7: Nhấn nút Gửi duyệt quảng cáo để gửi quảng cáo và đợi BQT Zalo Ads duyệt
- Bước 8: Khi được duyệt thì theo dõi hiệu quả. Nếu chưa được duyệt thì điều chỉnh lại để được duyệt.
Quảng cáo Display Zalo
Muốn quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu trên Zalo thì nên chọn quảng cáo Display. Quảng cáo Display Zalo xuất hiện khi người dùng xem Zalo trên PC, Mobile của các kênh thông tin như Báo Mới, Zalo app, Zing News, Zing MP3.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Display
- Bước 1: Truy cập tài khoản quảng cáo Zalo https://ads.zalo.me/business/ vào chọn “Tạo quảng cáo” rồi đăng nhập
- Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo “Nhận diện thương hiệu”
- Bước 3: Đặt tên cho quảng cáo
- Bước 4: Thiết lập đối tượng quảng cáo sẽ hiển thị.
- Bước 5. Chọn loại quảng cáo và định dạng khi hiển thị (Display)
- Bước 6: Chọn ngân sách quảng cáo Display Zalo
- Bước 7: Tải hình ảnh và điều trang địch muốn khách nhấp vào
- Bước 8: Cung cấp giấy xác nhận nội dung theo quy định Chính sách quảng cáo của Zalo và nhấn Lưu đợi Zalo phản hồi duyệt quảng cáo.
Giá quảng cáo Display trên Zalo
Các nền tảng quảng cáo Zalo khác thường áp dụng chính sách CPC, CPM, CPV. Nhưng Ads Display trên Zalo được ấn định sẵn chi phí cụ thể, gồm:
Nhóm | Loại quảng cáo | Cách tính tiền | Giá tối thiểu |
Masthead | Masthead | CPM | 13,000đ |
Masthead | Masthead Mobile | CPM | 13,000đ |
Fullscreen | In-page | CPM | 24,000đ |
Fullscreen | Full-page | CPM | 30,000đ |
Welcome | Welcome Mobile | CPM | 30,000đ |
Halfpage | Halfpage PC | CPM | 9,000đ |
Halfpage | Halfpage Mobile | CPM | 16,000đ |
Medium Rectangle | Medium Rectangle | CPM & CPC | CPM: 8,000đ
CPC: 1,800đ |
Lưu ý giá thầu đang được Zalo điều chỉnh và sẽ có thông báo mới đến những tài khoản đang chạy hình thức Ads Zalo này.
Quảng cáo Website Zalo
Quảng cáo Website trên Zalo giúp giới thiệu website, cửa hàng trực tuyến đến người dùng, tăng traffic cho website hỗ trợ SEO hiệu quả hơn hoặc trực tiếp đưa người dùng đến trang sản phẩm đích.
Hình thức tính phí quảng cáo website trên Zalo là CPC.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo website trên Zalo
- Bước 1: Vào link https://ads.zalo.me/business/ và chọn Tạo quảng cáo
- Bước 2: Đăng nhập tài khoản
- Bước 3: Chọn “Xem tất cả các loại quảng cáo”
- Bước 4: Chọn “Quảng cáo website”
- Bước 5: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo (Tỉnh, Thành phố, Quận, Huyện, giới tính, nền tảng, độ tuổi, nhân khẩu học, sở thích,…)
- Bước 6: Thiết lập ngân sách quảng cáo website Zalo theo thời gian
- Bước 7: Chuẩn bị nội dung quảng cáo
- Bước 8: Chọn Giấy phép và ấn Gửi đợi duyệt
Cách thiết lập nội dung để quảng cáo website Zalo hiệu quả
- Tên chiến dịch quảng cáo ngắn gọn với các thông tin quan trọng để lên đầu tiên
- Hình mô tả quảng cáo website Zalo yêu cầu kích thước 1028×533(px) và dung lượng nhỏ hơn 2MB. Có thể tùy chỉnh ảnh sao cho đẹp nhất bằng các công cụ có sẵn.
- Chọn Nút kêu gọi hành động (Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …) theo mục đích quảng cáo. Nếu QC có chi phí cao, ads link sản phẩm thì nên chọn Đặt ngay, Mua ngay. Còn sản phẩm thường cần tư vấn thêm, giá cao, khó quyết định thì nên chọn Chat ngay.
- Chú thích ngắn gọn trong 90 ký tự
- Mô tả quảng cáo website Zalo trong 60 ký tự
- Thông tin thêm: thường dùng báo giá hoặc cung cấp mã khuyến mãi trong 60 ký tự.
Quảng cáo Sản phẩm Zalo
Quảng cáo Sản phẩm Zalo là hình thức quảng cáo tương tác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ đó tăng tỉ lệ chốt đơn với khách mới.
Quảng cáo Sản phẩm Zalo tính phí quảng cáo theo CPC hoặc Lượt liên hệ.
Điều kiện và quy định chạy quảng cáo Sản phẩm Zalo
Tài khoản phải được duyệt Zalo Official Account (Doanh nghiệp) và sản phẩm quảng cáo cũng phải được duyệt đăng và hiển thị trên Zalo OA trước khi chạy Ads. Quan trọng nhất, trong thời gian chạy quảng cáo thì sản phẩm không được thay đổi hình ảnh, nội dung tắt/xóa sản phẩm. Nếu có hành động bất thường thì quảng cáo có thể bị dừng hoặc giá thầu Ads bị ảnh hưởng.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Sản phẩm trên Zalo tăng tương tác
- Bước 1: Vào trang https://ads.zalo.me/business/ và chọn Tạo quảng cáo
- Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo OA sẽ chạy Ads
- Bước 3: Tìm mục “Quảng cáo Sản phẩm trên Zalo” và chọn Bắt đầu
- Bước 4: Thiết lập đối tượng quảng cáo sản phẩm theo thông tin Zalo cung cấp
- Bước 5: Thiết lập ngân sách và thời gian chạy Ads Zalo
- Bước 6: Chọn định dạng sản phẩm hiển thị và đặt tên cho chiến dịch
- Bước 7: Cung cấp giấy phép và ấn gửi duyệt để đợi Zalo xem xét
Thời gian duyệt quảng cáo Sản phẩm trong Zalo khá nhanh, chỉ trong khoảng 30p – 60p.
Vì sao quảng cáo Sản phẩm Zalo không được duyệt?
Vì chỉ sản phẩm được Duyệt hiển thị trên OA doanh nghiệp mới được chấp nhận Ads, nên nếu quảng cáo Sản phẩm Zalo không được duyệt, nguyên nhân chủ yếu do các thiết lập hình ảnh, nội dung của bạn có vấn để. Chỉ cần thay nội dung và hình ảnh rồi gửi xét duyệt lại là được.
Cách thiết lập hình ảnh và content Ads Sản phẩm Zalo để được duyệt nhanh nhất
Hình mô tả: có 2 kích thước được duyệt:
- Hình mô tả định dạng 1: Ảnh kích thước 1024×533(px) và dung lượng <2MB.
- Hình mô tả định dạng 2: Ảnh có kích thước 500×500(px) và dung lượng <2MB.
Chú thích trong tối đa 90 ký tự
Mô tả trong tối đa 60 ký tự
Thông tin thêm trong tối đa 60 ký tự
Quảng cáo Bài viết Zalo
Quảng cáo bài viết trên Zalo giúp tăng tương tác cho bài viết quan trọng được đăng trong Zalo OA doanh nghiệp. Từ đó tăng nhận biết thương hiệu. Nếu đó là bài viết về giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ thì có thể tăng tỉ lệ chốt đơn.
Hình thức tính phí của chiến dịch quảng cáo Bài viết trên Zalo là CPC.
3 Điều kiện chạy Quảng cáo Bài viết Zalo
- Tài khoản chạy phải được duyệt Zalo Official Account
- Bài viết chạy quảng cáo phải được duyệt đăng trong Zalo Official Account.
- Quảng cáo Bài viết Zalo có thể tạm dừng và chỉnh sửa thông tin trong cài đặt quảng cáo. Không được chỉnh nội dung bài viết Zalo OA đang quảng cáo.
8 bước chạy Quảng cáo Bài viết Zalo
- Bước 1: Truy cập link https://ads.zalo.me/business/ và chọn Tạo quảng cáo
- Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo OA
- Bước 3: Chọn “Xem tất cả các loại quảng cáo”
- Bước 4: Chọn Quảng cáo bài viết và ấn “Bắt đầu”
- Bước 5: Đặt tên chiến dịch quảng cáo và tùy chỉnh thiết lập hiển thị
- Bước 6: Chọn đối tượng muốn quảng cáo và ngân sách
- Bước 7: Gửi giấy phép về sản phẩm/dịch vụ ads
- Bước 8: Ấn Gửi duyệt quảng cáo và đợi Zalo phản hồi thông tin duyệt quảng cáo
Zalo duyệt chiến dịch Quảng cáo Bài viết Zalo chỉ trong 30 – 60 phút.
Quảng cáo Video Zalo
Quảng cáo Video Zalo sẽ được phân phối trên app Zing Mp3 và video app Báo Mới, giúp tương tác với người mua, phù hợp với nhóm khách hàng thích xem video và sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Điều kiện để tạo Quảng cáo Video Zalo gồm: Phải có video và website.
Hình thức tính phí Quảng cáo Video Zalo: CPV, CPM
Các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Video
- Bước 1: Truy cập link https://ads.zalo.me/business/ và chọn Tạo quảng cáo
- Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo OA
- Bước 3: Chọn “Xem tất cả các loại quảng cáo”
- Bước 4: Chọn Quảng cáo Video và ấn “Bắt đầu”
- Bước 5: Đặt tên chiến dịch quảng cáo, chọn sản phẩm và điều link website
- Bước 6: Chọn đối tượng muốn quảng cáo
- Bước 7: Thiết lập ngân sách và thời gian chạy Ads
- Bước 8: Thiết lập nội dung content gồm text và hình ảnh sẽ quảng cáo cùng với Video
- Bước 9: Gửi giấy phép và ấn Gửi duyệt quảng cáo. Đội ngũ Zalo sẽ duyệt trong tối đa 60 phút.
Quảng cáo Form (Zalo Form)
Quảng cáo Zalo để thu thập thông tin khách hàng thì nên chọn Quảng cáo Form.
Zalo Form là hình thức quảng cáo trên Zalo và các nền tảng liên kết với Zalo, hiển thị một trong biểu mẫu yêu cầu khách hàng quan tâm điền thông tin như SĐT, Email, Địa chỉ,….
Các thông tin này sẽ được gửi về địa chỉ nhận mà bên quảng cáo cung cấp trước đó. Đây là những thông tin rất hữu ích, nó nhắm chính xác đến nhóm khách hàng tiềm năng có thể quan tâm và mua sản phẩm/dịch vụ.
Hình thức tính phí quảng cáo Zalo Form là CPC.
Điều kiện chạy quảng cáo Form trên Zalo
Điều kiện chạy quảng cáo Form trên Zalo phải đáp ứng đầy đủ quy định Zalo thông báo tại https://ads.zalo.me/business/quy-dinh-ve-su-dung-zalo-form/. Cụ thể một số hạng mục gồm:
Tài khoản chạy Ads phải được duyệt Zalo Official Account.
Tên Official Account đúng và minh bạch.
Nội dung gồm hình ảnh và text phải đúng quy định Zalo Ads
Trang cảm ơn hiển thị sau khi khách điền form phải minh bạch theo quy định Zalo
Và một số quy định khác đối với 2 ngành hàng đặc thù là bất động sản và mỹ phẩm/TPCN
Ngành hàng quảng cáo được duyệt chạy Zalo Form:
- Bất động sản
- Việc làm và giáo dục
- Ô tô và xe cộ
- Tài chính – Kinh doanh
- “Chăm sóc làm đẹp
- và chăm sóc cá nhân”
- Tín dụng và cho vay
- Dinh dưỡng và sức khỏe
Ngành hàng bị cấm chạy Zalo Form và có thể bị khóa tài khoản nếu vi phạm quy định:
- Các dịch vụ hẹn hò trực tuyến
- Bao cao su và thuốc ngừa thai
- Sản phẩm hỗ trợ sinh sản và tình dục.
- Sim giá rẻ
- Kem bôi trĩ
- Các dịch vụ môi giới xe, BĐS,..
Lưu ý: Zalo Ads toàn quyền quyết định Form Zalo Ads có được duyệt hay không. Trong báo cáo gửi về có nêu rõ lý do không được duyệt, bạn có thể thay đổi và gửi lại.
Hướng dẫn cách chạy ads Zalo Form
- Bước 1: Truy cập link https://ads.zalo.me/business/ và chọn Tạo quảng cáo
- Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo OA
- Bước 3: Chọn “Xem tất cả các loại quảng cáo”
- Bước 4: Chọn Quảng cáo Form và ấn “Bắt đầu” (Nếu tài khoản Zalo của bạn được duyệt chạy Zalo Form thì mới hiển thị mục tùy chọn này.
- Bước 5: Đặt tên chiến dịch quảng cáo và chọn “Tạo quảng cáo”
- Bước 6: Chọn đối tượng muốn quảng cáo
- Bước 7: Thiết lập ngân sách và thời gian chạy ads Zalo Form
- Bước 8: Tạo Form.Tùy chọn Form mới hoặc sử dụng lại các Form Ads Zalo đã tạo
- Bước 9: Lưu Form
- Bước 10: Tạo nội dung quảng cáo (Hình ảnh và text)
- Bước 11: Tải giấy phép lên và ấn Gửi duyệt quảng cáo
Phân loại tài khoản Zalo được chạy quảng cáo
Tài khoản Zalo Official Account đã xác thực được chạy quảng cáo Zalo nào?
Tài khoản Zalo được xác thực Zalo Official Account có thể chạy mọi hình thức quảng cáo mà Zalo cung cấp, bao gồm:
- Quảng cáo website
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo Form
- Quảng cáo Tin nhắn
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo Bài viết
- Quảng cáo Sản phẩm
Không có tài khoản Zalo Official Account chạy quảng cáo Zalo nào?
Không có tài khoản Zalo Official Account chỉ được chạy quảng cáo Zalo với 2 hình thức là Quảng cáo website và Quảng cáo Video.
Tài khoản Zalo Official Account phổ thông chạy quảng cáo Zalo nào?
Tài khoản Zalo Official Account phổ thông được chạy quảng cáo Zalo với 3 hình thức gồm: Quảng cáo website, Quảng cáo Video và Quảng cáo Form.
Tổng kết
Những hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo như trên là khá đầy đủ. Tùy mục đích quảng cáo, sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại Zalo Ads phù hợp.
Chạy quảng cáo Zalo có thể là kênh tiềm năng và được khách hàng ưa chuộng trong tương lai. Bởi có thể thấy, các quy định bảo vệ quyền lợi, sự an toàn, mang đến sự thoải mái của Zalo khá khắt khe. Chỉ những Ads thực sự chất lượng mới được hiển thị. Ads không đại trà, không gây khó chịu cho người xem như các kênh hiện tại.
Xem thêm các bài viết liên quan:
- Cách xử lý khi zalo OA bị khoá
Phạm Trung Sơn hiện đang là CEO của công ty BMD Solutions có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình, tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp