7 app quản lý công nợ hiệu quả, tránh sai sót, miễn phí
Phần mềm (app) quản lý công nợ là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ghi nhận, theo dõi và kiểm soát các khoản thu chi một cách hiệu quả. Nhờ vậy mà doanh nghiệp tự động hóa được các quy trình thủ công, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quản lý dòng tiền. Trong bài viết sau đây, BMD Solutions sẽ tổng hợp top 7 app quản lý công nợ hiệu quả, chính xác, được sử dụng phổ biến hiện nay.
1. Vì sao nên sử dụng app (phần mềm) theo dõi, quản lý công nợ
Quản lý công nợ là hoạt động không thể bỏ qua trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Nếu không quản lý công nợ tốt sẽ dẫn đến thất thoát lớn do doanh nghiệp không kịp thời thu hồi các nguồn nợ hoặc không tận dụng được tối đa nguồn vốn. Chính vì vậy sử dụng app quản lý công nợ là giải pháp mà doanh nghiệp không nên bỏ qua với nhiều lợi ích như sau:
- Tăng hiệu quả quản lý
Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình thu chi (như tạo phiếu thu, phiếu chi, hóa đơn, theo dõi công nợ,…) giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực. Việc theo dõi kịp thời các khoản công nợ của khách hàng và nhà cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác được hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cũng kiểm soát được tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo thống kê của app.
- Giảm thiểu rủi ro
Khả năng tự động hóa các quy trình thu chi của app theo dõi công nợ cũng làm giảm thiểu sai sót so với kiểu ghi chép truyền thống. Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ phát hiện các khoản nợ quá hạn và cảnh báo doanh nghiệp để có biện pháp thu hồi nợ kịp thời. Đồng thời đánh giá được rủi ro nợ xấu của khách hàng và đưa ra hành vi bán hàng phù hợp.
- Thúc đẩy dòng tiền
Phần mềm có tính năng cảnh báo doanh nghiệp các khoản nợ đến hạn để thu hồi công nợ nhanh chóng, kịp thời và cải thiện tỷ lệ thanh toán đúng hạn. Từ đó tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn vốn vay hấp dẫn từ ngân hàng, tổ chức tài chính,…
- Nâng cao hiệu quả hoạt động
App quản lý công nợ không chỉ giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn nâng cao năng suất lao động của nhân viên, tập trung thời gian cho công việc quan trọng hơn thay vì tính toán, theo dõi công nợ thủ công. Từ đó đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn và cải thiện dịch vụ khách hàng hiệu quả.
2. Top app quản lý công nợ được sử dụng phổ biến
App quản lý công nợ TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý công nợ miễn phí, phù hợp với các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn, thuộc mọi lĩnh vực, nhất là doanh nghiệp cần quản lý bán hàng đa kênh. Phần mềm này sẽ giúp chủ doanh nghiệp theo dõi công nợ của khách hàng, nhà cung cấp dễ dàng cũng như quản lý nhân viên hiệu quả hơn.
Ưu điểm
- Cung cấp đầy đủ thông tin về công nợ khách hàng thông qua lịch sử mua hàng, phiếu thu chi,…
- Liên kết trực tiếp với các đơn vị vận chuyển, theo dõi phí ship, COD, tình trạng đơn hàng và công nợ đơn vị vận chuyển.
- Lưu trữ, thống kê chi tiết công nợ nhà cung cấp.
- Khả năng phân quyền, theo dõi lịch sử cập nhật, chỉnh sửa, giúp quản lý nhân viên hiệu quả.
Hạn chế
- Phần mềm chưa có nhiều tính năng về chăm sóc khách hàng.
- Doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản tại đơn vị vận chuyển rồi mới được tích hợp vào phần mềm.
Mức phí: Phần mềm ghi nợ TrustSales hỗ trợ khách hàng dùng thử miễn phí trong 7 ngày và cung cấp các gói dịch vụ trả phí như sau:
- Gói Cá nhân: 200.000đ/tháng.
- Gói PRO: 400.000đ/tháng.
- Gói BUSINESS: 800.000đ/tháng.
Phần mềm quản lý công nợ bePOS
App quản lý công nợ bePOS là “trợ thủ” đắc lực phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn và thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, quán ăn, cửa hàng thời trang hay chuỗi cửa hàng lớn. bePOS cung cấp các tính năng chuyên nghiệp giúp quản lý bán hàng, thanh toán và quản lý công nợ.
Ưu điểm
- Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dàng cho người mới sử dụng.
- Tích hợp đầy đủ tính năng từ quản lý bán hàng, công nợ và thanh toán hóa đơn trong một giao diện duy nhất.
- Tích hợp thanh toán nhanh chóng, nhiều lựa chọn.
- Báo cáo thống kê chi tiết về công nợ, doanh thu và lợi nhuận.
Hạn chế
- Phần mềm chưa tùy chỉnh được mọi tính năng theo nhu cầu của doanh nghiệp.
Mức phí: Hiện nay, bePOS cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ miễn phí và trả phí như sau:
- Gói Khởi nghiệp: miễn phí.
- Gói Tăng trưởng: 3.600.000đ/năm.
- Gói Chuyên nghiệp: 7.200.000đ/năm.
Phần mềm MISA AMIS CRM
Phần mềm MISA AMIS CRM là nền tảng điều hành và quản trị doanh nghiệp toàn diện, gồm đầy đủ các nghiệp vụ như: kế toán, bán hàng, điều hành, nhân sự,… Hiện nay, MISA AMIS CRM là giải pháp chuyển đổi số hàng đầu được 12.000+ doanh nghiệp nhỏ và vừa lựa chọn với mục tiêu bán hàng tự động, gia tăng doanh số, cải thiện dịch vụ khách hàng toàn diện.
Ưu điểm
- Giao diện phân chia thành từng phần cụ thể, rõ ràng.
- Dễ dàng tìm kiếm và quản lý hàng hóa, tồn kho.
- Đồng bộ công nợ khách hàng với kế toán, thông tin cập nhật thường xuyên cập nhật theo thời gian thực.
- Lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, báo giá, hợp đồng,…
Hạn chế
- Giá khá cao so với thị trường.
- Phần mềm yêu cầu nhập nhiều dữ liệu thông tin.
Mức phí: App quản lý công nợ SlimCRM cho phép khách hàng dùng thử miễn phí. Sau đó nếu tiếp tục sử dụng thì cần trả phí với 3 lựa chọn về gói dịch vụ như sau:
- Gói Startup: 800.000đ/tháng.
- Gói Professional: 1.000.000đ/tháng.
- Gói Enterprise: 1.200.000đ/tháng.
App POS365
Phần mềm quản lý công nợ trên điện thoại POS365 là giải pháp tuyệt vời của các doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ trong việc quản lý, điều hòa dòng tiền hiệu quả. Với POS365, tất cả công nợ của khách hàng, nhà cung cấp đều được thiết lập, quản lý chính xác, chi tiết và nhanh chóng trên hệ thống phần mềm.
Ưu điểm
- Tự động cập nhật công nợ của nhà cung cấp theo thời gian thực.
- Thống kê báo cáo công nợ khách hàng dưới dạng file Excel.
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, thiết lập ghi nợ dễ dàng.
- Tự động hóa thông tin giao dịch tại cửa hàng và lịch sử thanh toán nợ của khách hàng.
Hạn chế
- Tính năng hỗ trợ chủ yếu cho bán hàng tại cửa hàng.
- Chưa cập nhật nhiều tính năng chăm sóc khách hàng.
- Chỉ phù hợp nhất với ngành hàng bán lẻ và F&B.
Mức phí: POS365 cho phép khách hàng dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 7 ngày. Sau đó nếu tiếp tục sử dụng thì cần trả phí với các lựa chọn về gói dịch vụ như sau:
- Gói 1 năm: 1.950.000đ tặng 3 tháng.
- Gói 2 năm: 3.900.000đ tặng 18 tháng.
- Gói Trọn đời: 7.800.000đ.
Phần mềm SlimCRM
Phần mềm SlimCRM là app quản lý công nợ được thiết kế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng cũng như quản lý công nợ toàn, diện chính xác và tự động. SlimCRM rất phù hợp với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ để quản lý công nợ hiệu quả, tăng tính chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian hơn.
Ưu điểm
- Giao diện phần mềm tinh gọn và dễ sử dụng, có cả phiên bản app và website.
- Thực hiện toàn bộ thao tác tạo hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, nhắc hẹn,… chỉ với một cú click chuột.
- Liên kết bộ phận kế toán với bán hàng, tạo nên hệ thống quản lý công nợ chặt chẽ, hiệu quả.
- Nhận thông báo nhắn hẹn, quá hạn công nợ, gửi tin nhắn SMS/email nhắc nợ cho khách hàng.
- Tạo báo cáo thống kê công nợ chi tiết.
Hạn chế
- Chưa phù hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn.
Mức phí: Hiện nay SlimCRM cho phép khách hàng dùng thử miễn phí. Sau đó nếu tiếp tục sử dụng thì cần trả phí với 3 lựa chọn về gói dịch vụ như sau:
- Gói Startup: 800.000đ/tháng.
- Gói Doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000đ/tháng.
- Gói Doanh nghiệp vừa: 2.500.000đ/tháng.
Phần mềm quản lý Money Manager EX
Money Manager EX là phần mềm theo dõi công nợ dành cho Windows giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hoặc hoạt động kinh doanh quy mô nhỏ một cách hiệu quả. Money Manager EX được đánh giá cao vì giao diện đơn giản, dễ dùng, có đủ tính năng giúp bạn đưa ra cái nhìn tổng quan về tình trạng tài chính của doanh nghiệp và không tốn phí.
Ưu điểm
- Bố cục đơn giản, gọn gàng, thân thiện với người dùng.
- Là mã nguồn mở, có thể hoạt động trên cả USB và không cần cài đặt vào máy tính.
- Thông báo nhắc nhở về hạn tiền gửi và hóa đơn định kỳ.
- Đưa ra dự báo dòng tiền và ngân sách tổng thể, hiển thị chi tiết bằng đồ thị và biểu đồ.
- Có thể theo dõi nhiều nguồn tài sản khác nhau như thẻ tín dụng, séc, đầu tư cổ phiếu, tiền tiết kiệm, hóa đơn giao dịch…
Hạn chế
- Cần thường xuyên cập nhật dữ liệu thì báo cáo tài chính mới chính xác nhất.
Mức phí: Hiện nay, phần mềm Money Manager EX được hỗ trợ đến 24 ngôn ngữ quốc tế và hoàn toàn miễn phí.
App theo dõi công nợ Nhanh.vn
Nhanh.vn là app quản lý công nợ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng bán lẻ, đơn vị bán hàng online,… Đây là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh mang lại nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý công nợ lẫn quản lý bán hàng.
Ưu điểm
- Được tích hợp nhiều kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến, giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng trên nhiều kênh dễ dàng hơn.
- Có đầy đủ quy trình bán hàng, quy trình quản lý công nợ,…
- App ghi nợ và gửi thông báo nhắc nhở khách hàng về thời hạn công nợ qua SMS, email siêu tiện lợi.
- Báo cáo thống kê về xuất nhập, tồn kho, doanh thu,… giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả bán hàng và quản lý kho.
Hạn chế
- Giao diện có nhiều tính năng nên còn phức tạp với người dùng mới.
Mức phí: App theo dõi công nợ Nhanh.vn hiện có nhiều gói dịch vụ với mức phí khác nhau, tùy theo quy mô kinh doanh như sau:
- Gói POS Basic: 250.000đ/tháng.
- Gói POS Pro: 350.000đ/tháng.
- Gói Omnichannel: 750.000đ/tháng.
BMD Solutions vừa tổng hợp chi tiết top 7 app quản lý công nợ chính xác, hiệu quả, được nhiều người sử dụng hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với BMD Solutions để được thiết kế và sản xuất phần mềm quản lý công nợ theo yêu cầu thực tế. Liên hệ ngay hotline 0357 415 495 để được tư vấn chi tiết.
Phạm Trung Sơn hiện đang là CEO của công ty BMD Solutions có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình, tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp