Bán hàng online hiệu quả

Xu hướng & giải pháp kinh doanh online sau mùa Covid-19

Dịch Covid 19 có tác động lớn đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt và việc làm của tất cả mọi người. Đặc biệt, thời điểm mùa dịch cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của công việc bán hàng online.

Có thể nói, kinh doanh online là một hình thức khá phổ biến nhưng trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp thì thực sự hoạt động này bất ngờ trở thành xu hướng nổi bật. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất và phát triển bền vững, bạn cần hiểu rõ hơn về công việc này, những lợi thế và cách quản lý bán hàng trực tuyến tốt nhất.

Thói quen mua hàng online trong và sau dịch của người dân

Bán hàng online là gì

Tháng 3/2022, sàn thương mại điện tử Lazada công bố kết quả khảo sát trên diện rộng về việc mua hàng trực tuyến của khu vực Đông Nam Á. 

Kết quả cho thấy có đến 73% tỉ lệ người dân đã xem việc mua hàng này như là việc không thể thiếu trong bối cảnh hiện tại. Điều đáng kinh ngạc là ở Việt Nam, con số này đã chạm mốc 81%.

Bên cạnh đó, có đến gần 60% người tham gia khảo sát đã từng ít nhất 1 lần mỗi tuần mua hàng online, cao hơn 30% so với thời điểm trước khi dịch Covid 19 bùng phát.

Chính số liệu này đã một phần nào chứng minh rằng, đại dịch Covid 19 đi qua đã tác động rất lớn tới thói quen mua hàng của người tiêu dùng cho đến thời điểm hiện tại.

 

Đọc thêm:

Chiện lược và kế hoạch bán hàng tốt nhất

Tình hình bán hàng online trong mùa dịch covid-19 như thế nào?

Có thể thấy rằng thời kỳ dịch bệnh Covid 19 chính là “thời kỳ hoàng kim “ của bán hàng online. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh việc bán hàng trực tiếp là điều bất khả thi và gần như tất cả các doanh nghiệp, của hàng và cá nhân đều chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến.

Bán hàng trực tuyến

Nhất là thời kỳ giãn cách xã hội, rất nhiều sản phẩm mới được đưa lên môi trường kinh doanh online trong mùa dịch. Trong số đó, thực phẩm chính là nhóm sản phẩm được bán có lời với số lượng lớn.

Trong mùa dịch, gần như bán hàng trực tuyến là hình thức chủ yếu để trao đổi, mua bán hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời nó cũng mang đến nhiều sự tiện lợi cho cả người mua và người bán.

Lợi thế của bán hàng online sau mùa dịch như thế nào?

Lợi thế lớn nhất của việc bán hàng online sau mùa dịch chính là hành vi mua hàng của khách hàng thay đổi. Sau đại dịch, nhiều người lựa chọn mua sắm online hơn là việc mua hàng trực tiếp. Bởi vì, họ dần quen với bán mua hàng trực tuyến và nhận thấy rõ nó có nhiều điểm tích cực và thuận lợi hơn hẳn.

Khách hàng mua hàng tại nhà

Ngoài ra, khách hàng cũng có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc mua hàng online giúp họ có những quyết định lựa chọn chính xác cùng sự tin tưởng hơn đối với những cửa hàng kinh doanh online sau mùa dịch Covid-19.

Chính vì thế, dịch bệnh cũng là một yếu tố góp phần thúc đẩy và tạo cho hoạt động kinh doanh online nhiều cơ hội phát triển hơn. Nhất là đối với việc kinh doanh trên web, app bán hàng hay trên sàn thương mại điện tử, nơi người mua có thể tham khải đánh giá sản phẩm.

Xu hướng bán hàng online sau mùa dịch

Thực tế việc bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh mới vô cùng hiệu suất sau mùa dịch. Dạo quanh những trang  mạng xã hội, nhiều mặt hàng mới chỉ được đăng bán trong thời gian giãn cách nay vẫn duy trì được số lượng người mua. Vì thế, người bán cũng đảm bảo hoạt động song song cả bán hàng trực tuyến và bán online.

Xu hướng bán hàng online

Chắc chắn trong thời gian tới, kinh doanh online sẽ vấn giữ được đà tăng trưởng như thời gian qua. Thậm chí, sẽ còn có rất nhiều nhà bán hàng mới gia nhập vào thị trường online này bởi thực sự nó đang mang đến rất nhiều lợi ích, nhất là việc giảm chi phí và tối ưu quy trình bán.

Những thách thức mà người bán hàng online gặp phải sau dịch

Bán hàng online đang là xu hướng của ngành kinh doanh thời điểm sau dịch, điều này dẫn đến nhiều thách thức cho các nhà bán hàng. Quan trọng nhất phải kể đến việc bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn khiến bạn gặp khó khăn về:

  • Giá cả cạnh tranh
  • Nguồn cung ứng, nhà sản xuất, đại lý khó tìm
  • Thậm chí khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn.

Để giải quyết bài toán liên quan đến đối thủ cạnh tranh, bạn cần có một chiến lược, giải pháp đúng đắn và độc đáo để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Giải pháp bán hàng online tốt nhất sau mùa covid-19

Thị trường luôn luôn có sự cạnh tranh và nhất là trong giai đoạn sau dịch với số lượng người bán hàng ngày càng tăng cao. Có thể thấy, sau dịch Covid số lượng người kinh doanh online tăng gấp nhiều lần so với giai đoạn trước và để có thể đạt được lợi thế bạn cần phải có những giải pháp tối ưu.

Một số phương án giúp kinh doanh online hiệu quả hậu Covid 19 mà bạn có thể tham khảo chính là:

Đẩy mạnh bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh

Thay vì việc sử dụng một kênh Online thì bán hàng đa kênh mang đến hiệu quả cao về mức độ tiếp cận và khả năng bán hàng. Bạn nên sử dụng tích hợp: website, fanpage, sàn thương mại điện tử, các mạng xã hội khác, bán hàng qua điện thoại,… để bán hàng tốt nhất.

Chú trọng công tác quản lý bán hàng online

Thiết lập quy trình quản lý có hệ thống cũng là một giải pháp tối ưu trong việc kinh doanh online mùa dịch. Nó giúp bạn quản trị bán hàng tốt hơn và tiết kiệm chi phí hoạt động.

Tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt

Giải pháp tốt nhất cho bán hàng online là bạn phải tạo ra được lợi thế cạnh tranh đặc biệt. Trên môi trường này, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn và nhiệm vụ của bạn là phải khiến mình trở nên nổi bật, khác biệt để khách hàng quyết định lựa chọn.

Nâng tầm giá trị sản phẩm

Trong kinh doanh online việc bán sản phẩm giống ra là điều tất yêu. Vì thế, để thành công bạn phải nâng tầm giá trị sản phẩm của mình so với đối thủ chứ không phải chấp nhận lỗ để chạy đua theo “chiếc lược giá thấp”.

Bán hàng trực tuyến là hình thức kinh doanh vô cùng lãi suấtvới nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp thị trường online đang dần khẳng định vị thế vì với một số doanh nghiệp nó dần đóng vai trò chủ lực.

Tuy nhiên, để kinh doanh online đạt thành quả, bạn phải hiểu rõ những yếu tố cơ bản nhất trong hoạt động này để có thể xây dựng định hướng quản lý bán hàng online tối ưu nhất. Chắc chắn, trong tương lai bán hàng trực tuyến vẫn là xu hướng phát triển mạnh mẽ và nhiệm vụ của bạn là phải hiểu rõ thị trường, khách hàng,… để đưa ra những giải pháp tốt nhất. Và một xu hướng không nên bỏ qua đó chính là app bán hàng. Hãy liên hệ bmdsolutions.vn để được hỗ trợ phát triển ứng dụng bán hàng nhé!

Đánh giá bài viết
[Tổng cộng: 0 đánh giá. Trung bình: 0 sao]