bat-mi-3-cach-xay-dung-chien-luoc-san-pham-sieu-thanh-cong

Bật mí 3 bước xây dựng chiến lược sản phẩm “SIÊU THÀNH CÔNG”

Xây dựng chiến lược sản phẩm luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Ở những doanh nghiệp lớn, người lãnh đạo còn xây dựng riêng một bộ phận chuyên để phát triển nghiên cứu nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đủ tiềm lực kinh tế để phát triển cho riêng mình một đội ngũ chiến lược kinh doanh thì hãy cùng BMD Solutions điểm qua 3 bước xây dựng chiến lược sản phẩm “SIÊU THÀNH CÔNG” dưới đây nhé! 

Vì sao xây dựng chiến lược sản phẩm luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp? 

bat-mi-3-cach-xay-dung-chien-luoc-san-pham-sieu-thanh-cong
Vì sao xây dựng chiến lược sản phẩm luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp

Giúp khách hàng định hướng đúng giá trị của sản phẩm 

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã biết giá cả sản phẩm, giá thành sản phẩm và giá trị mà khách hàng nhận được khi quyết định mua sản phẩm là các yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên giá trị của một loại sản phẩm. Do đó nếu các doanh nghiệp biết cách xây dựng chiến lược sản phẩm bằng cách tăng giá trị sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể khiến khách hàng “rút ví” dễ dàng và quay lại vào lần kế tiếp. Đặc biệt, nếu bạn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tương ứng hoặc trên kỳ vọng của khách hàng cũng góp phần làm tăng giá trị sản phẩm.

Ngoài ra, việc xây dựng chiến lược sản phẩm giúp khách hàng hiểu đúng giá trị sản phẩm cũng được xem là một trong những yếu tố trợ giúp đắc lực cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. 

bat-mi-3-cach-xay-dung-chien-luoc-san-pham-sieu-thanh-cong
Giúp khách hàng định hướng đúng giá trị của sản phẩm

Bạn có thể thấy, Apple là một ví dụ điển hình trong việc tạo sự khác biệt mạnh mẽ giữa sản phẩm của họ so với các đối thủ cạnh tranh. Thay vì đi theo yếu tố “Giá rẻ”, “đa tính năng” thì Apple trung thành với sự tinh tế, đơn giản, và tính bảo mật cao. Điều này giúp khách hàng hiểu đúng về giá trị những sản phẩm mà Apple mang lại. Điều này, giúp thương hiệu nhà “Táo” dễ dàng giành thị phần trong những phân khúc khách hàng cao cấp doanh nghiệp tăng lợi nhuận tối ưu. 

Giúp doanh nghiệp định vị sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng 

Có phải khắc đến dầu gội mượt tóc thì ai trong chúng ta cũng hình dung đến thương hiệu “Sunsilk” mà không phải một brand nào khác -> Đó là một trong những lợi ích của “cốt lỗi” khi doanh nghiệp xây dựng chiến lược sản phẩm thành công. 

Từ đó có thể nói việc xây dựng chiến lược sản phẩm như thế nào là một trong những yếu tố quan trọng bởi nó sẽ giúp sản phẩm của bạn luôn là cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của họ bất cứ khi nào muốn mua một sản phẩm.

Một trong những thương hiệu có xây dựng chiến lược sản phẩm thông minh tại thì trường Việt Nam, có thể kể đến như TH True Milk. Trong những năm gần đây yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành mối quan ngại lớn nhất của hầu hết người tiêu dùng.

Thế nên, họ đã dùng yếu tố: “sữa sạch” để thu hút người tiêu dùng. Như vậy, từ khi ra mắt thương hiệu sữa này đã ghi điểm đặc biệt đối với người tiêu dùng khi định vị thành công hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng, đồng thời tạo ra sự khác biệt với một ông lớn nhất nhì tại Việt Nam như Vinamilk.

Giúp doanh nghiệp có lộ trình phát triển và nâng cấp sản phẩm rõ ràng, chặt chẽ. 

Và cuối cùng, việc doanh nghiệp xây dựng chiến lược sản phẩm chỉnh chu và hoàn thiện sẽ giúp những người quản lý, người lãnh đạo dễ dàng hơn trong việc theo dõi lộ trình phát triển của sản phẩm và nhìn ra được những phần lỗi để cải thiện và nâng cấp cải thiện chất lượng sản phẩm trong tương lai. 

3 Bước xây dựng chiến lược sản phẩm ‘’SIÊU THÀNH CÔNG’’

bat-mi-3-cach-xay-dung-chien-luoc-san-pham-sieu-thanh-cong
3 bước xây dựng chiến lược sản phẩm “SIÊU THÀNH CÔNG”

Xây dựng một nơi bán hàng ĐỘC ĐÁO cho sản phẩm

Ngày nay, địa điểm bán hàng không còn là một nơi đòi hỏi doanh nghiệp phải có một cửa hàng vật lý mà thay vào đó bạn có thể chọn nhiều hơn một hình thức kinh doanh như kinh doanh trên các trang mạng xã hội như ( Tiktok, Instagram, Facebook, Zalo,…), kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như (Shopee, Lazada, Tiki,…), dường như không có bất kỳ giới hạn nào cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, ngày nay những nhà bán hàng thông minh họ không chỉ kinh doanh dưới một hình thức. Tức là ngoài kinh doanh doanh bằng mạng xã hội hoặc những trang thương mại điện tử một số doanh nghiệp còn lấn sân sang việc phát triển một ứng dụng di động riêng phục vụ cho việc bán hàng của doanh nghiệp. 

bat-mi-3-cach-xay-dung-chien-luoc-san-pham-sieu-thanh-cong
Xây dựng một nơi bán sản phẩm độc đáo

Điển hình ta có thể thấy là Starbuck xây dựng chiến lược sản phẩm bằng cách ngoài việc bán hàng tại cửa hàng, họ còn có những dịch vụ bán hàng online và phát triển riêng một Mobile app riêng để bán hàng những sản phẩm của chính mình mà không cần phải phụ thuộc vào bất kỳ một trang thương mại hoặc nền tảng mạng xã hội nào.

Từ đó có thể thấy, việc chọn một địa điểm hay một nơi để bán sản phẩm rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược sản phẩm. Theo đó, nếu có thể bạn cũng nên tạo một App bán hàng hoặc một Mini App điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thuận tiện trong việc xây dựng chiến lược sản phẩm tốt phù hợp với tệp khách hàng và phù hợp với quy mô doanh nghiệp của bạn. 

Lập kế hoạch để tìm hiểu để thực hiện chiến dịch đó

bat-mi-3-cach-xay-dung-chien-luoc-san-pham-sieu-thanh-cong
Lập kế hoạch để tìm hiểu để thực hiện chiến dịch đó

Sau khi đã tìm hiểu hoặc lựa chọn một nơi để bạn bày bán hàng những sản phẩm đó thì bạn có thể tiến hành lên kế hoạch, dự trù ngân sách, xây dựng những chiến lược cụ thể từ đó bắt tay vào thực thi các chiến dịch xây dựng chiến lược sản phẩm

Dành cho những ai đang có ý định kinh doanh online hoặc phát triển hoạt động kinh doanh bằng công nghệ thì có thể nghiên cứu các hướng xây dựng chiến lược sản phẩm từ những doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam hoặc cũng có thể trực tiếp liên hệ với BMD Solutions qua Hotline: 0357 415 495 khi bạn có nhu cầu về gia công phần mềm, làm App Mobile hoặc xây dựng Mini App Zalo. 

Việc có một có một đơn vị cố vấn đủ tâm và đủ chuyên nghiệp như BMD Solutions sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra giải pháp kinh doanh bằng CÔNG NGHỆ phù hợp, nhanh chóng, tiện lợi và có hiệu quả cũng như có thể xây dựng chiến lược sản phẩm thông minh, hiệu quả

Bạn có thể tham khảo các bài viết về những dịch vụ của chúng mình tại: 

Phát Triển Zalo Mini App

Gia công phần mềm theo yêu cầu

Thiết kế App Mobile

Thực hiện các chiến dịch PR Marketing để quảng bá các sản phẩm đến với người dùng

bat-mi-3-cach-xay-dung-chien-luoc-san-pham-sieu-thanh-cong
Thực hiện các chiến dịch PR Marketing để quảng bá các sản phẩm đến với người dùng

Và cuối cùng, bên cạnh việc chọn một nơi bán hàng “độc đáo” dễ dàng tiếp cận khách hàng và hoàn thiện được kế hoạch xây dựng chiến lược sản phẩm đó phát triển tối ưu hơn, bạn còn phải quan tâm đến các yếu tố khác như: 

  • Cách triển khai như thế nào để được một chiến dịch PR Marketing hiệu quả. 
  • Cách để giúp khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận được các kênh bán hàng mà bạn đã chọn 
  • Cách làm thế nào để khách hàng đã sử dụng dịch vụ tiếp tục mua sản phẩm của bạn và sẵn sàng giới thiệu đến những người xung quanh. 

Nhìn chung, việc triển khai các chiến dịch PR Marketing sẽ giúp doanh nghiệp mang về doanh thu tối ưu hơn. Tuy nhiên, việc đầu tư cho các chiến dịch Marketing đòi hỏi doanh nghiệp phải có cái nhìn sâu rộng về tâm lý, hành vi và nhu cầu của khách hàng. 

Đơn vị đồng hành tư vấn giải pháp phần mềm cho mọi doanh nghiệp

Qua những gì chia sẻ BMD Solutions về cách xây dựng chiến lược sản phẩm “SIÊU THÀNH CÔNG” thì chắc chăn bạn đã phần nào hiểu được sự quan trọng của việc phát triển chiến lược sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và làm sao để phát triển chiến lược hiệu quả. 

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm một đơn vị gia công phần mềm để phát triển những sản phẩm công nghệ số phục vụ cho hoạt động kinh doanh như app bán hàng, app quản lý đơn hàng, phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp, hoặc như sản phẩm liên quan đến Mini App thì hoàn toàn có thể liên hệ với BMD Solutions qua Hotline: 0357 415 495 để chúng tôi giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp. 

Tại BMD Solutions mọi khách hàng khi phát triển phần mềm tại BMD đều được đảm bảo: 

  • Cam kết 100% về chất lượng đầu ra (sản phẩm ổn định, không bị giật lag khi sử dụng) 
  • Đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn về UX/UI giúp người dùng cảm giác thoải mái và có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn OWASP – tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu thế giới dành cho các nhà phát triển Web. 
  • Bảo hành cho khách hàng tất cả các lỗi về phần mềm thời gian lên đến 12 tháng. 

Thế nên, hãy để lại lời nhắn cho BMD Solutions khi bạn quan tâm đến các dịch vụ gia công phần mềm, lập trình ứng dụng Mobile App và phát triển Mini App nhé!. 

Thông tin liên hệ

Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution

Hotline: 0357 415 495

Website: https://bmdsolutions.vn/

Email: info@bmdsolutions.vn

Địa chỉ: 51 Thép mới, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM