Trend kinh doanh là gì? hướng dẫn bắt trend hiệu quả cho doanh nghiệp
Tận dụng tối đa sức mạnh từ Internet vẫn còn là một bài toán nan giải dành cho các chủ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh dưới dạng hình thức online.
Trong đó, việc luôn tìm tòi những điều mới mẻ, trend kinh doanh thông minh thu hút khách hàng tiềm năng cũng là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho doanh nghiệp.
Trong bài viết này, BMD Solutions sẽ chia sẽ cho bạn về những vấn đề xoay quanh trend kinh doanh và hướng dẫn bắt trend hiệu quả cho doanh nghiệp.
Trend kinh doanh là gì?

Hiện nay vẫn chưa có định nghĩa cụ thể nào chính xác về cụm từ: “trend kinh doanh”. Tuy nhiên, nói một cách dễ hiểu nhất thì trends kinh doanh là một xu hướng phổ biến hoặc một phong trào thịnh hành trong lĩnh vực kinh doanh ở một khoảng thời gian nhất định.
“Trend kinh doanh” có thể là:
- Một phong cách thời trang mới ( theo idol, theo người nổi tiếng, theo một sự kiện, theo thời tiết,…)
- Một sản phẩm mới ( loại mỹ phẩm mới, Iphone mới ra mắt,…)
- Một dịch vụ mới (dịch vụ booking dọn nhà online, dịch vụ đi chợ hộ,…)
- Hoặc đơn giản là một hình thức tiếp thị mới tạo thành xu hướng kinh doanh.
Các trend kinh doanh thường được tạo ra từ các short-from video hoặc các dạng các content trên social media,…việc bắt kịp và áp dụng trend kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển, dễ dàng tiếp cận người dùng từ đó giành thế cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Ví dụ: Năm 2022 là một năm bùng nổ của E-commerce với Tiktok Shop và dạng Live video shopping bằng cách tận dụng sức mạnh của các KOC, KOL để bán hàng và chốt đơn ngay tại Livestream.
Tại sao doanh nghiệp cần phải bắt trend

Lợi ích của việc bắt trend doanh nghiệp
Việc theo kịp và luôn phát triển để phù hợp với xu hướng kinh doanh thị trường là một điều cần thiết mà các doanh nghiệp luôn quan tâm. Những doanh nghiệp nắm bắt được trend và áp dụng chúng một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp “gặt hái” được những lợi ích tích cực như:
- Tạo sự mới mẻ cho trang social media của doanh nghiệp và khiến doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng mới từ đó các sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút người dùng hơn
- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu và chiếm được vị thế cạnh tranh hơn so với những doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức truyền thống.
- Đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng từ đó góp phần nâng cao doanh số và lợi nhuận từ việc có thể tìm ra được chính xác nhu cầu khách hàng và dễ hơn trong việc tăng cảm giác hài lòng của khách hàng
Những khó khăn và thách thức khi bắt trend
Bắt trend là một phần không thể thiếu đối với những doanh nghiệp trong chiến lược Marketing. Tuy nhiên, đối với một vài doanh nghiệp trẻ hoặc đội ngũ Marketing chưa đủ mạnh thì việc bắt trends thu hút người dùng cũng tạo những khó khăn và thách thức khi bắt trend.
Nếu bạn có một trong những khó khăn dưới đây hãy để lại lời nhắn cho chúng mình biết nhé!
- Tầm nhìn ngắn hạn: Về bản chất thì trend chỉ tồn tại ở một khoảng thời gian nhất định. Một số doanh nghiệp bắt trend vô tội vạ chỉ cần có xu hướng mới là đua theo triển khai. Mà lại đang quên rằng việc này là một phần hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Thế nên, ngoài việc đi theo những “mốt” hiện tại, doanh nghiệp cũng cần chọn lọc nội dung phù hợp để xây dựng định vị thương hiệu lâu dài
- Không phù hợp với đối tượng khách hàng: Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của trend đối với người tiêu dùng là rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, trends thông thường chỉ phù hợp với khách hàng cá nhân, nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh mà đối tượng chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp thì nên có sự chọn lọc trước khi xuất bản content on trends
- Không đúng với giá trị thương hiệu: Việc tạo ra những content on trends không đúng với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ khiến cho thương hiệu trở nên thiếu chuyên nghiệp và không mang đến hiệu quả do không phù hợp và không đúng với giá trị văn hóa của doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách bắt trend cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp phát hiện và đánh giá được các trend đang hot như thế nào doanh nghiệp thì cần áp dụng các bước sau đây:
Bước 1: Tìm và chọn lọc các trend phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp:
- Bắt trend từ các trang mạng xã hội và trang tin tức như: Instagram, Tiktok, Twitter, Facebook, Linkedln và các trang tin tức như Buzzfeed, Mashable, TechCrunch để tìm kiếm các trend đanh nổi trong cộng đồng mạng.
- Sử dụng công cụ Google Trends để đo lường và đánh giá mức độ phổ biến của các từ khóa trên Google Search. Do đó, bạn có thể dùng những công cụ này để tìm kiếm các từ khóa đang là xu hướng và sử dụng chúng.
- Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu: Một vài công cụ hỗ trợ việc phân tích dữ liệu mà bạn có thể tham khảo như: SEMrush, Ahrefs và BuzzSumo để tìm kiếm và đánh giá các trend đang nổi trên mạng
Bước 2: Đánh giá mức độ phù hợp giữa trend với giá trị thương hiệu của doanh nghiệp:
Dưới đây sẽ là những yếu tố doanh nghiệp cần đánh giá để xác định đâu là trend phù hợp với doanh nghiệp:
- Độ phổ biến của trends mà bạn tìm kiếm được
- Tầm ảnh hưởng của trends đó với các trang mạng xã hội, các trang tin tức,…
- Mức độ phù hợp của thương hiệu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp
- Khả năng trends có thể tạo ra tương tác cho người dùng bằng doanh số
- Chi phí đầu tư của ứng dụng và khả năng sinh lời khi doanh nghiệp sử dụng trend đó
Bước 3: Triển khai content video, hình ảnh cho trends vừa chọn.
Việc chọn bắt một trend tốt sẽ khiến cho video của bạn nhanh chóng Viral trên mạng xã hội và dễ dàng tiếp cận với người dùng. Theo thống kê trên Colormatics, video là định dạng được yêu thích nhất mạng xã hội lên đến 48% thế nên khi doanh nghiệp sản xuất nội dung video sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút người dùng.
Thêm vào đó, mục tiêu: “viral” hay còn gọi là hiệu ứng lan truyền của các content bắt trend sẽ là lợi thế cho doanh nghiệp để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem.
- Đối với content dạng video bạn có thể sử dụng các công cụ như: Adobe Premiere Pro, Final Cut Pro, Capcut, Filmora,…
- Đối với content dạng hình ảnh bạn có thể sử dụng các công cụ như: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Piktochart, Figma,…
Trên đây những hướng dẫn bắt trend cho doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả mà doanh nghiệp có thể ứng dụng ngay cho hoạt động kinh doanh của mình. Bạn có thể chọn ra những loại công cụ tìm kiếm, edit chỉnh sửa video phù hợp để cho ra content on trends của riêng mình.
Ngoài ra, kinh doanh có hiệu quả tạo ra một content on trends là chưa đủ, thay vào đó bạn cần ứng dụng những trend kinh doanh mới lạ áp dụng vào doanh nghiệp như phát triển một ứng dụng bán hàng on trends.
Sử dụng các app bán hàng on trends trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp không chỉ giúp tăng doanh thu từ việc bán hàng online vừa tiết kiệm nhân sự cho công tác bán hàng và tư vấn khách hàng. Thay vì phải bỏ ra hàng chục nhân viên tư vấn thì với app bán hàng doanh nghiệp chỉ cần 2-3 nhân sự đã có thể dễ dàng tư vấn cho hàng chục thậm chí là hàng trăm khách hàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả
Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một đơn vị gia công phần mềm hay đơn giản phát triển một app bán hàng on trends thì hãy dưới đây sẽ là những chia sẻ của BMD Solutions về các yếu tố cần thiết để phát triển app bán hàng on trend, đơn vị thiết kế app bán hàng hay giá thiết kế một app bán hàng on trend
Thiết kế app bán hàng on trends

Các yếu tố cần thiết để phát triển app bán hàng on trends
Để phát triển một app bán hàng có giá trị, đem về lợi nhuận cao thì app bán hàng phải đáp ứng đủ các yếu tố như:
- Thiết kế giao diện đẹp và thân thiện với người dùng giúp người dùng thuận tiện trong việc dễ dàng sử dụng app
- Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán sẽ giúp cho khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua hàng và thanh toán trực tuyến
- Đảm bảo tính bảo mật và an toàn với người dùng
- Ứng dụng luôn được cập nhật và phát triển liên tục nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng và phù hợp với xu hướng luôn thay đổi của các cửa hàng.
Ngay cả khi bạn không hoàn toàn hứng thú với việc tích hợp các app bán hàng on trends vào hoạt động kinh doanh, thì thực tế đã chứng minh người Việt ngày càng có xu hướng ưu tiên việc mua sắm qua di động khi chỉ năm 2020 đã có đến 45,6 triệu người Việt mua hàng trực tuyến và hơn 70% trong số đó người dùng từng có xu hướng tìm kiếm và mua sắm trên Internet. Thế nên, việc thiết kế một ứng dụng App Mobile cho hoạt động bán hàng là một điều cần thiết của thời điểm hiện tại.
Đơn vị thiết kế app bán hàng on trend
Từ những điều trên, nếu bạn đang tìm một đơn vị gia công phần mềm hoặc thiết kế App Mobile uy tín và chuyên nghiệp cho lĩnh vực bán hàng. Thì BMD Solutions sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn đấy! Ngoài khả năng có thể lập trình ra một ứng dụng di động mượt mà, ổn định trên mọi nền tảng khi gia công phần mềm tại BMD Solutions bạn sẽ nhận được những đặc quyền có một không hai:
- Hỗ trợ bảo hành tất cả các lỗi về phần mềm 24/7 thời hạn lên đến một năm
- Quy trình rõ ràng, hỗ trợ khách hàng tư vấn miễn phí về giải pháp phát triển phần mềm và gia công theo yêu cầu.
- Lập trình chuyên nghiệp có thể mở rộng hoặc update theo đúng yêu cầu của từng khách hàng.
- Phát triển App bán hàng đi kèm trang Website quản trị App chuyên nghiệp theo đúng bộ nhận diện thương hiệu.
- Hỗ trợ triển khai ứng dụng lên các Store miễn phí.
Mỗi App bán hàng tại BMD Solutions đều phát triển riêng để phù hợp theo sở thích, bộ nhận diện thương hiệu và tính năng mong muốn của chủ dự án. Các doanh nghiệp khi muốn phát triển một app bán hàng thì cần phải xác định rõ ngân sách và thời gian để chuẩn bị những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp.
Hãy bắt đầu xây dựng một App bán hàng dành riêng cho thương hiệu của bạn ngay bây giờ và đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với BMD Solutions để triển khai dự án này nhé! BMD Solutions sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong việc lập trình app và phát triển phần mềm đấy!
Thông tin liên hệ
Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution
Hotline: 0357 415 495
Email: info@bmdsolutions.vn
Địa chỉ: 51 Thép mới, phường 12, quận Tân Bình
Tham khảo thêm:
BMD Solutions thúc đẩy doanh số với ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp