Loship-ung-dung-giao-do-an

Loship – Ứng dụng giao đồ ăn siêu tốc cho người Việt

Một trong những thương hiệu giao đồ ăn thuần Việt đầu tiên và hiếm hoi còn xuất hiện và có thể cạnh tranh với những thương hiệu lớn như ShopeeFood, Baemin, GrabFood, GoFood,…

Loship đã làm gì để vững mạnh và phát triển với hơn 1 triệu khách hàng tin dùng? Hãy cùng BMD Solutions tìm hiểu thông qua bài viết này nhé! 

1. Về ứng dụng Loship: 

Loship-ung-dung-dat-do-an
Loship ứng dụng đặt đồ ăn

Doanh nghiệp được thành lập vào năm 2017, chỉ sau 2 năm hoạt động Loship nhanh chóng chiếm vị thế yêu thích từ người dùng và gặt hái được những thành tích đáng ngưỡng mộ khi chạm mốc 1.000.000 triệu khách hàng, và hơn 160.000 đối tác nhà hàng

Trong miếng bánh thị phần về giao đồ ăn nhanh. Loship là một cái tên không quá nổi bật đối với người tiêu dùng. Nhưng vẫn duy trì và hoạt động nhờ vào lượng khách hàng ổn định và đa dịch vụ trên cùng một nền tảng ứng dụng. 

2. Vì sao Loship được gọi là ứng dụng dành cho người Việt 

Loship là một ứng dụng công nghệ hoạt động với hệ thống đa dịch vụ những vẫn đi theo phong cách thuần Việt dựa trên những yếu tố: 

  • Cá nhân hóa đối tượng khách hàng mục tiêu là người Việt 
  • Xây dựng hệ thống và định vị thương hiệu với tên, logo mang sắc đỏ, tone màu chủ đạo của lá cờ Việt Nam 
  • Đa dạng về lĩnh vực, hơn 10 lĩnh vực khách nhau từ thú cưng, giặc ủi, đi chợ đến giao đồ ăn, gọi xe, giao hàng,…

=> Từ đó cho thấy, người dùng biết đến Loship, tin tưởng và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp không chỉ vì đây là một thương hiệu lâu đời mà còn vì doanh nghiệp đi theo hướng thuần Việt tạo thiện cảm đối với người dùng.

3. Tính năng của Loship

Loship hoạt động trên nền tảng công nghệ số và đi theo hướng là một “siêu ứng dụng” như Gojek hay Grab, Bee,.. Loship tận dụng không chỉ 1 mà có rất nhiều tính năng khác nhau để hiểu rõ hơn các tính năng này mình sẽ chia ra thành 3 nhóm tính năng như:

1. Nhóm tính năng cơ bản

Loship-ung-dung-dat-do-an
Loship-Nhóm tính căn cơ bản

Nhóm tính năng này là những tính năng phục vụ nhu cầu cơ bản nhất của còn người là ăn uống, đi lại và vận chuyển.

Giao đồ ăn 

Đây là mảng thành công nhất đối với Loship khi sở hữu hơn 20.000 đối tác tài xế và 160.000 đối tác nhà hàng với các thương hiệu lớn như: Gongcha, Phúc Long, Pizza Hut, Lotteria, KFC,….

Theo thống kê mà Loship cung cấp Loship tự hào là ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đứng nhất về số lương đối tác nhà hàng từ đó Loship là một đối thủ mạnh trong lĩnh vực giao đồ ăn.

Khác với đối thủ cạnh tranh, Loship không đi theo chiến dịch quảng cáo ưu đãi rầm rộ và tập trung vào giá trị dịch vụ và trải nghiệm dịch vụ người dùng bằng cách áp dụng luôn miễn phí ship cho tất cả đơn hàng ship trong phạm vi 3km.

Gọi xe

Sau mảng thành công từ tính năng giao đồ ăn, Loship đã thêm những bổ sung thêm tính năng gọi xe. Dù bổ sung sau những tính năng này vẫn được sự đón nhận nhiệt tình từ người dùng. Bởi những ưu điểm như:

  • Giá không tăng đáng kể vào giờ cao điểm hoặc thời tiết xấu
  • Hệ thống định vị và cung cấp thông tin tài xế trực quan
  • Sử dụng Lopoint để thay mã giảm giá.

Tuy nhiên, Loship vẫn chưa có quá nhiều ưu đãi như các ứng dụng gọi xe khác điều này làm cản trở rất nhiều trong quá trình quyết định sử dụng dịch vụ của người dùng. Hi vọng, trong tương lại Loship sẽ có nhiều ưu đãi hơn để khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ.

Giao hàng

Trên thực tế thì ứng dụng giao hàng được sinh ra để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dùng.

Một điểm cộng cho Loship là không có quy định khối lượng hàng hóa và cũng không quy định về mặt hàng giao điều này sẽ góp phần tạo nên sự thoải mái đối với khách hàng khi dùng dịch vụ.

Tuy nhiên, Loship vẫn còn thiếu những mã giảm giá giúp người dùng đặt đơn nhanh chóng.

2. Nhóm tính năng nâng cao

Loship-giao-do-an
Loship- Nhóm tính năng nâng cao

Nhóm tính năng này sẽ phục vụ những nhu cầu cao hơn của con người như: sức khỏe, làm đẹp và nhu cầu ăn uống sạch.

Đi chợ/ siêu thị

Được sự ủng hộ của đông đảo người dùng trong giai đoạn dịch covid19. Loship đã liên kết với các siêu thị lớn nhỏ như: MeatDeli, Vissan, G Kitchen,…

Đối với tính năng đi chợ trên Loship, người dùng sẽ được Freeship đối với đơn hàng dưới 2Km.

Mua mỹ phẩm/shopping

Nhu cầu mỹ phẩm là một trong những nhu cầu tuy không quá trọng đối với cánh mày râu những lại khá quan trọng với hội chị em.

Nắm được nhu cầu đó, các Loship đã liên kết với các nhãn hàng lớn như Maybelline, Hasaki, The Face Shop cung cấp đầy đủ các sản phẩm mỹ phẩm cho người dùng

Mua thuốc

Trong thời điểm dịch Covid nhà nhà cách ly, người người cách ly không thể đi lại và hạn chế tiếp xúc thì tính năng mua thuốc là tính năng quan trọng và giúp ích người dùng rất nhiều trong việc chăm sóc người dùng.

Tính năng mua thuốc gần như là tính năng duy nhất chỉ có ở Loship, bằng chứng cho thấy là Loship là doanh nghiệp đứng đầu về giao thuốc tại Việt Nam.

Đây là một giải pháp có hiệu quả và mang tính ứng dụng cao đối với người dùng. Khi phải cách ly y tế hoặc là chỉ ở nhà 1 mình.

3. Nhóm tính năng tiện ích bổ sung

Loship-ung-dung-dat-do-an
Loship- Nhóm tính năng tiện ích bổ sung

Ngoài các tính năng từ cơ bản như gọi xe, đặt đồ ăn, giao hàng đến những tính năng cao cấp hơn như đi chợ, đi siêu thị, mua mỹ phẩm thuốc,… Và để nâng cao trải nghiệm người dùng cùng những tiện ích khác. Loship cũng cho ra mắt thêm những tính năng như: giặc ủi, chăm thú cưng, giao hoa,…

Giặc ủi

Với hơn 1056 chi nhánh giặc ủi lớn nhỏ trên toàn địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Loship dường như là ứng dụng công nghệ đầu tiên đưa tính năng này vào ứng dụng dành cho người tiêu dùng.

Chăm thú cưng 

Dành cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn nuôi thú cưng. Nếu như các ứng dụng khác sẽ là giao đồ ăn cho người thì khi đến với Loship bạn sẽ được cung cấp dịch vụ dành cho cả thú cưng.

LoPet cung cấp cho người dùng các sản phẩm liên quan đến thức ăn cho chó mèo, cát, pate, bánh, phụ kiện cho chó mèo,….

 

Giao hoa

Loship ra mắt tính năng giao hoa để phục vụ thêm cho nhu cầu sống của người dùng. Nhưng hiện tại theo đánh giá khách quan thì tính năng này chưa có gì nổi bật và mang đến tính ứng dụng cao hay thu hút người dùng.

4. Các chính sách ưu đãi và người dùng

Chính sách ưu đãi 

Loship dù không quảng cáo hay PR mạnh mẽ như Gojek, Grab hay Baemin nhưng nhìn chung ứng dụng cũng có những chính sách ưu đãi dành cho người dùng.

Săn Voucher ưu đãi mỗi ngày: Bằng cách điểm dành mỗi ngày để nhận điểm Lopoint từ điểm này bạn có thể đổi để lấy những phần thưởng.

Tuy nhiên, thì hiện tại Lopoint dường như chỉ dùng để áp dụng vào mã giảm giá có thể quy đổi như sau:

“1.000 điểm Lopoint thì sẽ tương với 1.000 vnđ”

Làm nhiệm vụ nhận ưu đãi: Ngoài việc kiếm Lopoint bằng hình thức điểm danh mỗi ngày. Thì bạn có những thể sử dụng tính năng làm nhiệm vụ để nhận điểm Lopoint.

Ví dụ như: Khi đặt đủ 2 đơn hàng giao đồ ăn bạn sẽ nhận được 400 điểm Lopoint và tích điểm để nhận ưu đãi từ Loship

Chính sách ưu đãi dành cho bạn mới: Ngoài việc nhận ưu đãi thông qua hình thức điểm danh hoặc ưu đãi cho những đơn hàng tối thiểu thì Loship cũng rất nhiệt thành chào đó bạn mới với những Voucher hấp dẫn.

Bạn sẽ tiết kiệm được 35-40K cho đơn hàng, khi trở thành bạn mới của Loship đấy.

Chính sách xây dựng lòng trung thành với khách hàng

Nếu có ai chờ giao hàng lâu quá mà khó chịu. Thì đến với Loship, tại giao diện chính. Có hẵn một chuyên mục kể chuyện thông qua kênh Kênh Loship Radio.

Đây là sẽ nơi tổng hợp những cuốn sách, cây chuyện, bài nhạc và truyện ngắn mới mang lại cảm giác mới lạ và độc đáo cho người dùng, nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ này, bạn có thể thử đặt một đơn hàng từ Loship và nghe Radio nhé!

5. Tổng kết

Từ những tính năng mà BMD Solutions đã nêu trên có thể thấy, Loship là một trong những ứng dụng đa dạng nhiều tính năng, tích hợp nhiều tính năng trong cùng một ứng dụng.

Bằng việc đi sâu đời sống người dùng và mang đến nhiều ứng dụng tiện ích mới lạ và độc đáo. Loship đã đứng đầu trong những thị phần nhỏ như mua thuốc, giặc ủi và chăm thú cưng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Loship chỉ được biết đến là một thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực giao đồ ăn nhanh, gọi xe và giao hàng, điều này cho thấy Loship chưa gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với người dùng trong những mảng khác.

Cùng với đó, doanh nghiệp vẫn chưa có được những ưu đãi hấp dẫn người dùng. Khi trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần các doanh nghiệp khác như Grab, Beamin, ShopeeFood, Gojek liên tục đưa ra những chính sách ưu đãi để thu hút người dùng thì Loship vẫn chưa có chiến dịch ưu đưa ra những ưu đãi hấp dẫn nào ngoài dịch vụ miễn phí ship trong phạm vi 3km.

Và thêm một điểm trừ của Loship là giao diện App Mobile vẫn chưa thực sự bắt mắt người dùng. Mặc dù Banner trên app hấp dẫn những giao diện thì vẫn chưa gây được ấn tượng tốt. Việc tạo ra quá nhiều tính năng trong cùng một ứng dụng dù tiện ích nhưng cũng gây rối mắt dùng.

Nhưng thay vào đó, ứng dụng lại được lòng khá nhiều người dùng bởi kết hợp với những thương hiệu lớn nhỏ khác nhau tạo nên sự đa dạng về ăn uống và giá tiền. Đồng thời, các nhà hàng đối tác từ Loship cũng có mức giá phải chăng và rẻ hơn so với ứng dụng khác. Nên đây cũng là một điểm cộng cho ứng dụng này.

Bạn nghĩ sao về một ứng dụng di đông đa tính năng đi theo phong cách thuần Việt như này? Nói cho chúng mình biết nhé!

Xem thêm: Review 5 App giao đồ ăn miễn phí phổ biến nhất

Hoặc nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín trong việc thiết kế app mobile hoặc web bán hàng để tăng tính chuyên nghiệp và chỉnh chu cho thương hiệu của mình hãy liên hệ với chúng mình nhé!

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng app hợp tác với các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Chúng mình luôn quan tâm đến chất lượng trong từng chi tiết để mang đến hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nói ra ý tưởng của bạn – Chúng mình sẽ giúp bạn thực hiện nó

Tham khảo thêm về chúng mình: Công ty thiết kế App Mobile theo yêu cầu

Thông tin liên hệ:

 

Đánh giá bài viết
[Tổng cộng: 0 đánh giá. Trung bình: 0 sao]