Livestream bán hàng hiệu quả

Chia sẻ công cụ và cách Livestream bán hàng hiệu quả nhất

Livestream bán hàng hiện nay đang là một hình thức mới giúp các chủ shop tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Cách này được áp dụng rất nhiều và nếu thực hiện tốt sẽ có thể đem về hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn hàng. Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc bán hàng livestream

Như đã nói ở trên, livestream bán hàng mang lại lợi ích về doanh thu và mức độ tiếp cận khách hàng cho các chủ shop. Ngoài ra, việc livestream còn đem đến rất nhiều những lợi ích khác như:

Tăng tương tác chỉ với 0 đồng

Lợi ích của livestream bán hàng

Trước đây, bất cứ ai muốn bán hàng đều phải tính toán rất nhiều bước khác nhau như thuê mặt bằng, nhân viên, lắp đặt bảng hiệu,…. Đây đều là những khoản chi phí tiêu tốn khá nhiều nguồn vốn của những người mới kinh doanh.

Kể từ khi bán hàng livestream ra đời, mọi vấn đề kể trên đều được giải quyết với chi phí 0 đồng. Không chỉ trên Facebook mà hầu như tất cả các trang mạng xã hội khác đều miễn phí và khuyến khích người dùng sử dụng chức năng livestream.

Ngoài việc tối thiểu hóa chi phí đầu tư thì việc bán hàng livestream cũng đem lại lượt tương tác khá cao cho tài khoản của bạn. Theo thống kê của Facebook thì những cá nhân có tài khoản vốn không nổi tiếng cũng có thể đạt số lượng người coi cùng lúc lên tới con số hàng nghìn.

Riêng những người nổi tiếng có tài khoản với lượng follow lớn thì việc có cùng lúc hàng trăm nghìn người cùng coi livestream bán hàng là chuyện hết sức bình thường. Chưa kể nếu chẳng may khách hàng không kịp coi trực tiếp buổi livestream thì vẫn có thể coi lại và comment như các post video thông thường.

Khai thác tối đa tâm lý khách hàng

Ngày nay có rất nhiều người thích mua hàng online nhưng lại e ngại việc các sản phẩm tới tay không giống như trên hình quảng cáo. Từ đó tạo thành tâm lý chung là muốn quan sát sản phẩm một cách chân thực, chi tiết nhất.

Livestream bán hàng đã giải quyết trọn vẹn cả hai vấn đề nêu trên khi mà khách hàng vẫn vừa có thể ngồi ở nhà vừa coi kỹ form dáng cũng như chất liệu của sản phẩm. Sau khi đã biết rõ về tổng thể cũng như giá cả của sản phẩm, khách hàng chỉ việc chốt đơn và chờ hàng ship về tận nơi mà thôi.

Tính chủ động trong công việc

Bán hàng livestream cũng có thể coi là một hình thức marketing hiệu quả giúp khách hàng biết nhiều hơn tới thương hiệu của mình.

Nếu như trước đây bạn cần phải liên hệ với một bên cung cấp dịch vụ để thực hiện video quảng cáo với thời lượng và khung giờ đăng cụ thể thì bây giờ chỉ với một nút bấm, bạn có thể thực hiện bán hàng livestream bất cứ khi nào mong muốn.

Đọc thêm:

Cách bán hàng online trên Facebook tăng doanh thu

Chia sẻ cách livestream bán hàng hiệu quả

Cách livestream bán hàng hiệu quả

Để cho việc livestream bán hàng trở nên hiệu quả và gia tăng doanh số, các bạn nên lưu ý một số những điểm sau đây:

  • Chuẩn bị tốt các dụng cụ cho buổi livestream trở nên suôn sẻ, không bị gián đoạn.
  • Chọn đối tượng mục tiêu xem livestream: Bạn phải luôn biết rõ khách hàng tiềm năng của mình gồm những ai để biết cách thu hút học vào coi livestream. Ví dụ đơn giản là chia sẻ vào các hội, nhóm, sử dụng trang fanpage,…
  • Xây dựng đội ngũ livestream chuyên nghiệp: Một đội ngũ livestream cơ bản sẽ gồm những người thực hiện các nhiệm vụ như giới thiệu sản phẩm, check tin nhắn, check bình luận, chốt đơn, soạn hàng,….
  • Mới những người nổi tiếng tham gia livestream: Bạn nên đánh vào tâm lý khách hàng là họ muốn xem những người nổi tiếng hoặc theo dõi những người có mức độ tương tác cao ở mạng xã hội.
  • Xây dựng kịch bản livestream. Điều này giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng trong buổi livestream cũng như giải đáp các thắc mắc của họ liên quan tới sản phẩm.
  • Trau dồi kỹ năng của người thực hiện livestream: Để thu hút khách ở lại xem và mua hàng, người thực hiện livestream cần có những khả năng như: truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu, nắm chính xác thông tin của sản phẩm, thái độ tích cực trong suốt buổi live, kêu gọi người xem mua hàng,…
  • Đo lường hiệu quả: Sau mỗi buổi livestream bán hàng, bạn cần tổng kết những gì đã làm được cũng như thiếu sót để kịp thời khắc phục cho những lần sau.

Đây là tổng hợp những bí kíp giúp bạn tạo nên một buổi livestream thuận lợi, chuyên nghiệp. Khi thực hiện livestream, hãy cố gắng thực hiện thật tốt và đừng quá đặt nặng doanh số nhé.

Đôi khi, thành quả lớn nhất mà chúng ta đạt được sau những buổi livestream chính là để lại ấn tượng trong lòng đối tượng khách hàng. Từ đó khiến họ ghi nhớ và quay trở lại mua hàng vào những lần sau.

Đọc thêm:

Phần mềm chốt đơn hàng online có tốt và đáng sử dụng không?

Các công cụ livestream bán hàng

Tuy livestream không cần quá nhiều dụng cụ chuyên nghiệp cũng như bối cảnh hoàng tráng nhưng bạn cũng cần một số vật dụng như sau.

Điện thoại với camera chất lượng cao

Để khách hàng có thể nhìn kỹ hình ảnh của sản phẩm với chất lượng rõ nét thì việc chuẩn bị một chiếc điện thoại camera chất lượng cao là vô cùng cần thiết. Nếu bạn livestream nhưng hình ảnh là quá mờ thì người xem sẽ không biết bạn bán gì, chất lượng ra sao để mua hàng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng điện thoại với chất lượng camera tốt, giá cả phải chăng. Chỉ với mức đầu từ khoảng 5 triệu trở lên là bạn đã có thể livestream cùng chất lượng hình ảnh ổn định rồi.

Công cụ livestream bán hàng

Background phù hợp

Một background phù hợp cho buổi bán hàng cần được sắp xếp gọn hàng với phông nền giúp cho khách hàng có thể nhìn rõ sản phẩm nhất có thể. Ánh sáng và màu sắc của buổi livestream bán hàng ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua hàng của các vị khách.

Thiết bị hỗ trợ livestream

Thiết bị hỗ trợ livestream cơ bản nhất mà bạn cần có chính là một chiếc chân máy để tránh trường hợp bị rung lắc, giảm chất lượng truyền tải thông tin sản phẩm của khách hàng đến với người xem.

Phần mềm hỗ trợ Livestream

Việc sử dụng các phần mềm giúp việc Livestream trở nên mượt mà, ít bị gián đoạn. Mặt khác, đây cũng là cách giúp người bán hàng có thể đọc được hết bình luận của mọi người để chốt đơn chuyên nghiệp hơn.

Một số phần mềm Livestream thường được sử dụng hiện nay:

  • OBS Studio
  • GoStream
  • xSplit Broadcaster
  • Vmix

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất dành cho những người muốn bắt đầu kinh doanh với việc livestream bán hàng. Hy vọng mọi người có thể học hỏi và áp dụng trong công việc của mình! Hãy theo dõi website BMD Solutions thường xuyên nhé!