Doanh Nghiệp Và Bài Toán Quản Lý Doanh Số Bán Hàng
Trong kinh doanh, dường như mọi chủ doanh nghiệp đều hiểu việc quản lý doanh số bán hàng là một điều RẤT QUAN TRỌNG. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khá ít công ty đầu tư vào hoạt động quản lý doanh số bán hàng. Doanh nghiệp bán càng đa dạng mặt hàng thì việc quản lý doanh số càng ngày càng phức tạp càng dễ sai sót.
Vậy đâu giải pháp quản lý doanh số bán hàng tối ưu nhất? Hãy cùng BMD trả lời câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tổng quan về những hình thức quản lý doanh số bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Tại Việt Nam, những doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn khá xa lạ với phương thức kể trên bởi phần lớn họ vẫn quen với cách quản lý doanh số bán hàng bằng giấy tờ, sổ sách hoặc bằng bảng tính, những cách này thì tiết kiệm chi phí nhưng nó lại gây ra sự bất tiện rất nhiều về thời gian, công sức, đặc biệt là rất dễ sai sót và nhầm lẫn nếu bất cẩn.
Quản lý doanh số bán hàng theo cách truyền thống
Tuy nhiên, ngoài cách quản lý doanh số bán hàng bằng bảng tính, giấy tờ, sổ sách,…. Một vài doanh nghiệp tại Việt Nam cũng ưa thích việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) hoặc phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (ERP). Các phần mềm này giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý thông tin về khách hàng, đơn hàng, lịch sử giao dịch, thanh toán và các hoạt động bán hàng khác.
Quản lý doanh số bán hàng bằng phần mềm quản lý có sẵn
Theo đó, các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng những phần mềm quản lý quản lý doanh số bán hàng, phần mềm bán hàng có tính năng quản lý CÓ SẴN, những cách này vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo mang lại hiệu suất tối ưu hơn cách quản lý bằng giấy truyền thống. Tuy nhiên, cách này lại mang đến một bất tiện là doanh nghiệp không thể tùy ý tự chỉnh theo mong muốn của mình cũng như không thể update hoặc mở rộng tính năng khi cần thiết và sẽ phát sinh khi doanh nghiệp muốn thêm tài khoản hoặc thêm cửa hàng.
Quản lý doanh số bán hàng bằng phần mềm thiết kế riêng theo yêu cầu
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, một vài doanh nghiệp lớn như VinMart, Big C, và AEON,…họ đã trực tiếp xây dựng nên một phần mềm quản lý doanh số bán hàng dành riêng cho mình để tích hợp vào hệ thống. Hình thức quản lý doanh số bán hàng bằng phần mềm được làm riêng cho doanh nghiệp được xem là một trong những phương án tối ưu, thông minh và tiết kiệm chi phí nhất tại thời điểm hiện tại
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2019, tổng doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt khoảng 4.675 nghìn tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2018. Trong đó, các doanh nghiệp bán lẻ lớn như VinMart, Big C, và AEON đã sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng để quản lý doanh số bán hàng.
Khi doanh nghiệp phát triển app bán hàng tích hợp tính năng quản lý doanh số hoặc gia công phần mềm tương tự theo yêu cầu sẽ sử dụng đơn lâu dài, tiết kiệm và hoàn toàn có thể mở rộng hoặc update bất cứ khi nào có nhu cầu, việc có thể nâng cấp được tính năng sẽ giúp cho ứng dụng hoặc phần mềm của bạn khi phát triển sẽ không bị lỗi thời mà hoàn toàn có thể cải tiến dựa trên những xu hướng kinh doanh mới.
Lợi ích của việc quản lý doanh số bán hàng bằng ứng dụng quản lý bán hàng

Cung cấp biểu đồ thống kê doanh số trực quan, minh bạch
Việc quản lý doanh số bán hàng bằng ứng dụng quản lý bán hàng giúp cho bạn có thể có thể thực hiện các hoạt động tính toán hay báo cáo chính xác cao hơn và đồng thời cũng có thể giúp bạn thuận tiện hơn khi theo dõi doanh số bán hàng và các chỉ số liên quan.
Với ứng dụng quản lý bán hàng, nó cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu, biểu đồ thống kê một cách chuyên nghiệp từ đó giúp cho bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác hơn trong việc quản lý doanh số bán hàng.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Ngoài ra, việc sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng còn giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc quản lý và theo dõi doanh số bán hàng, bạn hoàn toàn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.
Chưa kể đến, các ứng dụng quản lý bán hàng còn giúp doanh nghiệp của bạn có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng từ đó giảm thiểu việc phải thủ công nhập liệu và phân tích dữ liệu như cách truyền thống mà các doanh nghiệp khác vẫn làm.
Mang lại hiệu suất tối ưu hơn các phương thức truyền thống
Không phủ nhận, tầm quan trọng của ứng dụng quản lý bán hàng đối với các doanh nghiệp, theo đó các app mobile này có thể giúp bạn quản lý và theo dõi được toàn bộ quá trình bán hàng của doanh nghiệp, từ đó có những điều chỉnh và cải tiến phù hợp để tăng cường hiệu quả bán hàng.
Ngoài ra, ứng dụng còn giúp bạn cung cấp mọi thông tin về khách hàng từ đó cũng góp phần giúp doanh nghiệp của bạn có thể phát triển chiến lược bán hàng phù hợp hơn và cùng với đó ứng dụng cũng cung cấp cho bạn lịch sử mua hàng từ đó bạn có thể dựa theo lịch sử mua hàng của từng khách mà đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng cá nhân khách hàng.
Đơn vị phát triển App bán hàng tích hợp quản lý doanh số bán hàng theo yêu cầu – BMD Solutions

Vậy là bạn đã hiểu được những hình thức quản lý bán hàng hiệu quả nhất mà hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam thường xuyên sử dụng. Hy vọng với những lợi ích kể trên bạn có thể tìm được cho mình một phương pháp quản lý phù hợp.
Còn đối với chúng mình hình thức quản lý doanh số bán hàng bằng phần mềm được thiết kế theo yêu cầu là một trong những cách hữu hiệu và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, việc phát triển một ứng dụng quản lý bán hàng cũng đòi hỏi bạn một khoản đầu tư đủ tốt cũng như những kế hoạch lâu dài để tạo ra và triển khai ứng dụng tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần đánh giá các yếu tố khác như chi phí vận hành, sức mạnh cạnh tranh, tính khả thi kỹ thuật, v.v. trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Và nếu như sự lựa chọn của bạn là phát triển app bán hàng theo yêu cầu thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với BMD Solution nhé! Tại đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt nhất với các sản phẩm uy tín và chất lượng.
* Một số tính năng chính của App bán hàng có tính hợp tính năng quản lý doanh số bán hàng tại BMD Solution:
- Quản lý sản phẩm: cho phép người dùng thêm, sửa đổi hoặc xóa sản phẩm trong danh mục sản phẩm.
- Quản lý đơn hàng: cho phép người dùng xem và quản lý đơn hàng từ khách hàng, bao gồm thông tin khách hàng, sản phẩm, giá cả, số lượng, vận chuyển và thanh toán.
- Quản lý khách hàng: cho phép người dùng quản lý thông tin khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng và đơn hàng hiện tại.
- Quản lý kho: cho phép người dùng quản lý số lượng sản phẩm trong kho và tự động cập nhật khi có đơn hàng được đặt.
- Thống kê báo cáo: cho phép người dùng xem các báo cáo về doanh số bán hàng, tồn kho, khách hàng, sản phẩm bán chạy và thời gian xử lý đơn hàng.
- Quản lý nhân viên: cho phép người dùng quản lý danh sách nhân viên, giám sát hoạt động của nhân viên và phân chia công việc.
Nhìn chung, ứng dụng quản lý bán hàng được thiết kế theo yêu cầu của BMD Solutions không những giúp cho việc quản lý doanh số bán hàng trở nên dễ dàng và chính xác hơn, tăng tính hiệu quả trong việc quản lý kinh doanh mà còn giúp bạn giảm thiểu thời gian và nhân lực trong quá trình quản lý.
Bên cạnh những tính năng đó, bạn cũng hoàn toàn có thể yêu cầu chúng tôi phát triển thêm những tính năng khác để phù hợp với doanh nghiệp của bạn cũng như dự án mà doanh nghiệp đang phát triển
Vậy nên, nếu bạn đang có nhu cầu về gia công phần mềm hoặc lập trình ứng dụng app mobile theo yêu cầu thì đừng ngần ngại để lại lời nhắn cho chúng mình nhé!
Thông tin liên hệ
Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution
Hotline: 0357 415 495
Website: https://bmdsolutions.vn/
Email: info@bmdsolutions.vn
Địa chỉ: 51 Thép mới, phường 12, quận Tân Bình, HCM
Tham khảo thêm:
Xây Dựng Lòng Trung Thành Của Khách Hàng Với App Mobile