Kế hoạch bán hàng hiệu quả

Lập Kế Hoạch Bán Hàng hiệu quả nhất

Tương lai là điều chúng ta không thể biết nhưng lại có thể dự liệu trước được. Bởi vậy, trong bất cứ việc gì, việc lập kế hoạch luôn được đề cao. Nhất là trong hoạt động kinh doanh buôn bán, một ngành nghề có tính may rủi khá lớn. Vậy trong bài viết này BMD sẽ cùng quý độc giả tìm hiểu rõ hơn về kế hoạch bán hàng nhé!

Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch bán hàng

Theo từ điển tiếng Việt, kế hoạch là một tập hợp những hoạt động được sắp xếp theo trình tự nhất định. Lập kế hoạch giúp cho con người từng bước đạt được mục tiêu của mình. Đối với những người quản lý, lập kế hoạch là nhiệm vụ đầu tiên, bên cạnh các nhiệm vụ tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra.

Lập kế hoạch bán hàng được hiểu là việc đưa ra các ý tưởng, định hướng cho việc bán hàng. Thực tế những người thành công luôn có kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Và họ nhận được nhiều lợi ích từ việc lập kế hoạch bán hàng như:

Tầm-quan-trọng-của-kế-hoạch-bán-hàng

Tận dụng quỹ thời gian hiệu quả: Lập kế hoạch giúp chúng ta dự tính trước các trường hợp có thể xảy ra. Từ đó lên phương án đề phòng cho phù hợp. Bạn sẽ không phải mất thời gian để khắc phục những vấn đề phát sinh một cách thụ động.

Phân bố tốt hơn nguồn lực và kinh phí: Khi lập kế hoạch, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về nguồn lực và kinh phí. Sau đó tiến hành phân bổ cho phù hợp, tránh hao hụt, lãng phí, không hiệu quả. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì điều này càng quan trọng hơn hết.

Phân tích và dự báo thị trường: Kế hoạch là những thứ dành cho tương lai nhưng nó được xây dựng dựa trên cơ sở thực tế. Do vậy, bạn có thể dự đoán trước diễn biến thị trường để có phương án kinh doanh hợp lý. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đi trước, đón đầu và tạo ra những xu thế mới mẻ.

Tạo ấn tượng tốt với đối tác: Doanh nghiệp có tầm nhìn xa rộng luôn tạo được niềm tin với các đối tác. Và họ đánh giá qua chính bản kế hoạch của bạn chứ không phải điều gì khác.

Các bước lập kế hoạch bán hàng

Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta đã được yêu cầu phải lập kế hoạch học tập. Việc lên các dự định cho tương lai vừa quen thuộc mà lại vừa mới mẻ. Bởi tương ứng với mỗi hoàn cảnh thì nó lại được tiến hành một cách khác nhau. Đối với việc bán hàng, bạn có thể lập kế hoạch theo các bước:

  • Bước 1. Kiểm tra lại các tình hình công ty. Các vấn đề cần chú trọng là nhân lực, kinh phí, doanh thu trong thời gian vừa qua,… Bạn vạch ra một bản chi tiết những thế mạnh và hạn chế mà công ty đang có.
  • Bước 2. Xác định các mục tiêu. Mục tiêu có thể trong thời gian ngắn, hoặc trong tương lai xa. Mục tiêu nên được chia nhỏ để dễ lập kế hoạch tương ứng.
  • Bước 3. Đưa ra các giải pháp, kế hoạch riêng nhằm thực hiện mục tiêu. Chú ý phân bố nguồn lực và kinh phí phù hợp. Khoanh vùng các đối tượng có thể trợ giúp để tận dụng tối đa lợi thế doanh nghiệp.
  • Bước 4. Đọc lại tổng thể bản kế hoạch và sửa chữa nếu thấy cần thiết. Sau đó công khai cho các phòng ban, nhân viên cùng tham gia đóng góp. Việc này giúp bạn có cái nhìn khách quan và thực tế hơn.

Đọc thêm:

Lợi ích của app bán hàng online dành cho doanh nghiệp

Lập kế hoạch bán hàng trên App Mobile

Việc tạo một App bán hàng chuyên dụng đã không còn là việc quá xa lạ trong kinh doanh nữa.

Để sở hữu một chiếc App sang-xịn-mịn bạn cần phải có một kế hoạch bán hàng nghiêm túc. Dưới đây là 6 bước để bạn có một kế hoạch bán hàng trên app mobile một cách chuyên nghiệp nhất.

Bước 1: Phác thảo ý tưởng của bạn trở nên hữu hình

Là người làm chủ, làm người phụ trách mảng này thì ít nhất bạn phải có cho mình một ý tưởng về giao diện hoặc tính năng ban đầu mà chẳng cần đến designer. Bạn có thể vẽ ra giấy nguệch ngoạc vài nét, hoặc họa lại trên máy tính hay điện thoại của bạn để lưu lại những ý tưởng hay ho tránh việc “lỡ” quên mất.

Bước 2: Liên hệ một công ty chuyên về dịch vụ thiết kế App Mobile uy tín và chất lượng

Khi đã có được một bản thảo ý tưởng cho kế hoạch bán hàng của mình, bạn nên cần người có thể biến bản thảo đó thành hiện thực. Không ai khác chính là một đơn vị Thiết kế App Mobile có tiếng trên thị trường về chất lượng và giá thành.

Bạn có thể tìm đến BMD Solutions, công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế app mobile theo mọi yêu cầu của khách hàng, với đa dạng lĩnh vực ngành nghề vô cùng chuyên nghiệp và chất lượng.

Bước 3: Phát triển ý tưởng hoàn chỉnh

Nếu đã “chọn mặt gửi vàng” thành công, bước tiếp theo trong quá trình xây dựng và củng cố kế hoạch bán hàng chính là lên kế hoạch hoàn chỉnh cùng công ty thiết kế App.

–  Đặt mục tiêu rõ ràng.

Mục tiêu giúp phía bạn và đơn vị thiết kế theo sát trong suốt quá trình thực hiện. Bởi trong quá trình đó có thể phát sinh rất nhiều vấn đề nan giải.: 

– Theo dõi các app của đối thủ cạnh tranh.

. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, điều này rất quan trọng trong mọi kế hoạch bán hàng đặc biệt là kế hoạch bán hàng trên các ứng dụng di động. Thực sự hiểu rõ và kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh với mình, sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm được cho bản thân cũng như có nhiều hơn những ý tưởng độc đáo hay ho.

Nếu ngành hàng của bạn là một thứ gì đó khá mới, chưa có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì bạn cũng được bỏ qua bước này mà hãy xem xét và phân tích những đối thủ trong tương lai, những đối thủ có tiềm năng phát triển. Từ đó bạn sẽ tự biết cách thống trị thị trường. 

– Xây dựng lộ trình phát triển ứng dụng.

Việc bây giờ bạn cần phải làm chính là làm việc với công ty thiết kế app, yêu cầu họ đưa bản chi tiết phương án thiết kế có đúng như những yêu cầu của bạn hay không.

Đa số ở mỗi quy trình thiết kế app sẽ được chia thành nhiều giai đoạn. Cứ cuối mỗi giai đoạn sẽ được thực hiện việc kiểm tra, tránh tình trạng khó sửa chữa về sau.

Bước 4: Bắt tay vào công đoạn thiết kế, lập trình app

Sau khi đã tiếp nhận mọi thông tin, nhu cầu của bạn, công ty làm app sẽ giúp bạn thiết kế app từ A đến Z. Việc của bạn chỉ cần theo dõi tiến độ và cùng công ty đóng góp ý kiến về sản phẩm của mình.

Sau khi đã thống nhất mục tiêu và kế hoạch cụ thể sau nhiều lần làm việc, giờ cũng chính là lúc công ty thiết kế app sẽ tiến hành thiết kế, đưa những gì trên giấy thành một ứng dụng điện thoại thật sự. 

Việc của bạn bây giờ chính là theo dõi tiến độ của quy trình thiết kế app cũng như đảm bảo kế hoạch bán hàng của bạn không bị sai sót quá nhiều.

Bước 5: TEST APP – Cho ra mắt 

Đây là bước mà bạn có thể gặp mặt đứa con tinh thần của mình sau bao ngày chờ đợi. Bạn hãy kiểm tra thật kỹ càng cùng với đó hãy đưa cho những người xung quanh mình như người thân, đồng nghiệp, bạn bè dùng thử. 

Lắng nghe những feedback phản hồi khách quan nhất đến từ họ để kịp thời khắc phục những vướng mắc còn gặp phải để có một chiếc app cho kế hoạch bán hàng của bạn trở nên hoàn hảo.

Sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng thì cũng đã đến lúc trình thị trường sản phẩm app bán hàng trên cả tuyệt vời này thôi. Hãy chú trọng vào khâu PR quảng cáo cho khâu ra mắt sản phẩm này, vì nó rất quan trọng đấy.

Bước 6: Củng cố, phát triển app

Chắc chắn trong quá trình đưa vào sử dụng thì sẽ phát sinh những lỗi không đáng có, bạn hãy đảm bảo việc nhanh chóng phát hiện ra lỗi và báo với công ty thiết kế app khắc phục kịp thời. 

Bên cạnh đó hãy không ngừng cập nhật thêm những tính năng mới cho chiếc app của bạn thêm mới mẻ nhé.

Chiến lược bán hàng hiệu quả mọi thời đại

Trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp bứt phá nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả. Bạn có thể tham khảo bài học kinh nghiệm từ những người đi trước:

Chiến lược “miễn phí”

Kế hoạch bán hàng Free

Khách hàng rất thích những thứ liên quan đến “miễn phí”, “khuyến mãi”,… Những điều đó kích thích nhu cầu mua sắm lên cao và khiến họ nhanh chóng đi đến mua hàng. Bạn có thể đưa ra các chương trình như miễn phí tặng đồ ăn thức uống khi tham gia dịch vụ, miễn phí xem và trải nghiệm sản phẩm, miễn phí vận chuyển/đổi hàng, miễn phí sản phẩm A khi mua sản phẩm B,…

Chiến lược cạnh tranh với các đối thủ

Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải cải thiện và nâng cao chất lượng của mình. Khi chiếm thị phần lớn trên thị trường, khách hàng mặc nhiên sẽ có sự tin tưởng nhất định vào doanh nghiệp. Ngay cả người đã mua hay người chưa mua hàng đều có xu hướng tin vào giá trị thị phần.

Chiến lược target đúng khách hàng

Khi sản xuất ra một mặt hàng, bạn phải xác định được ai sẽ là người sử dụng chúng. Sau đó bạn tiến hành khoanh vùng và điều tra tâm lý, xây dựng marketing phù hợp. Không ôm đồm, hướng tới đại chúng một cách chung chung. Điều đó sẽ khiến bạn mất nhiều kinh phí mà không nhắm tới trúng mục tiêu.

Kế hoách nhắm đúng khách hàng

Chiến lược “thoát” khỏi ranh giới nội địa

Khi đã có đủ kinh nghiệm và quy mô nhất định, hãy hướng tới việc xuất khẩu hàng hóa. Nó giúp doanh nghiệp mở mang tầm mắt, và có thể khai thác tốt hơn ở phạm vi rộng. Nhất là những mặt hàng mang tính bản sắc của Việt Nam, khi xuất ra thế giới sẽ dễ nhận được sự chú ý và ấn tượng của khách hàng.

Cách marketing bán hàng hiệu quả

Kế hoạch marketing bán hàng

Marketing được xem như đòn bẩy cho doanh nghiệp trong thời đại mới. Marketing càng hiệu quả thì doanh nghiệp càng dễ tiếp cận và trở thành lựa chọn của khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số phương án marketing được BMD tổng hợp sau:

  • Đầu tư vào hình ảnh: Đặt cơ sở ở những nơi đông đúc qua lại. Bày biện sản phẩm thu hút và có tính gợi ý để người mua xem. Banner, biển quảng cáo, slogan cần thiết kế ấn tượng và có màu sắc riêng.
  • Tối ưu giá thành của sản phẩm: Khách hàng có thói quen so sánh giá giữa các nhà bán. Song nếu sản phẩm của bạn thật sự chất lượng, họ vẫn sẵn sàng mở hầu bao. Điều quan trọng là bạn cân đối giữa PR giá thành và PR sản phẩm.
  • Khai thác tối đa các kênh trực tuyến: Trong thời đại 4.0 việc tiếp cận khách hàng qua mạng internet được xem là vũ khí giúp doanh nghiệp chinh chiến thương trường.

Thiết kế website và lập trình app là hai việc không thể thiếu của marketing online. Nó mang tới cho bạn nhiều lợi ích không chỉ trong việc bán hàng mà còn ở khâu quản lý. Nếu có nhu cầu thiết kế app bán hàng, bạn hãy liên hệ với BMD theo hotline 0357 415 495.

Trên đây, chúng tôi đã đem tới những tư vấn chi tiết về kế hoạch bán hàng. Hy vọng rằng bạn sẽ có được cái nhìn đúng đắn và những kế hoạch phù hợp với doanh nghiệp.

Đánh giá bài viết
[Tổng cộng: 0 đánh giá. Trung bình: 0 sao]