những cách tiếp cận khách hàng

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả không nên bỏ qua

Tiếp cận khách hàng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp nhưng không phải tất cả đều có kế hoạch và nhân viên thực hiện quy trình tiếp cận hiệu quả. Bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tiếp cận khách hàng và chưa biết làm thế nào cho hiệu quả. Đừng lo lắng, tất cả những điều bạn cần đều đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết này. Hãy tham khảo ngay để hiểu rõ hơn về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và những công cụ tối ưu nhất để thực hiện nhiệm vụ này.

Những cách tiếp cận khách hàng              

Tùy thuộc vào đặc điểm sản phẩm/ dịch vụ và định hướng khách hàng mục tiêu mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Một số cách tiếp cận phổ biến nhất hiện nay gồm:

Tiếp cận trực tiếp

Cách tiếp cận khách hàng trực tiếp

Phương án này phù hợp cho những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, doanh nghiệp truyền thống cần tới tận nơi để tư vấn, trao đổi thông tin cụ thể với khách hàng để họ hiểu hơn về doanh nghiệp. Đồng thời, phương án này  khá hiệu quả do tiếp xúc trực tiếp giúp nhân viên kinh doanh dễ quan sát, đánh giá và thuyết phục khách hàng tốt hơn.

Cách tiếp cận khách hàng online

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua hệ thống Online như: website, fanpage, sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã  hội khác, email,… là những hình thức phổ biến nhất trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển.

Đây thực sự là một giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận số lượng khách hàng lớn với chi phí tiết kiệm trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng của mình để lựa chọn đúng “địa điểm” để tiếp cận họ hiệu quả.

Cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại

Cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại

Liên hệ, trao đổi và tư vấn khách hàng qua điện thoại di động cũng là một cách thức hiệu quả. Phương án tiếp cận khách hàng qua điện thoại giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và thời gian trao đổi linh hoạt hơn.

Tiếp cận thông qua những chương trình xúc tiến bán

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tiếp cận khách hàng thông qua việc các chương trình xúc tiến bán hàng như: triển lãm, hội chợ, ngày hội,….

Đọc thêm:

Cách chăm sóc khách hàng cũ cho doanh nghiệp

Tiếp cận trực quan qua banner quảng cáo

Cách tiếp cận khách hàng qua banner

Ngoài ra, sử dụng hình ảnh trực quan như banner quảng cáo tại điểm bán, tại các cửa hàng, trên đường phố hoặc quảng cáo xe bus,… cũng là một cách tiếp cận với khách hàng vô cùng hiệu quả.

Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu, ai quan trọng hơn?

Việc định hướng khách hàng mục tiêu là điều cần thiết nhưng liệu rằng giữa khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng thì đối tượng nào là quan trọng hơn. Điều này có thể còn phụ thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Tuy nhiên, trong kinh doanh thì hầu hết doanh nghiệp đều muốn gia tăng doanh số và biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức chính là cách hiệu quả nhất. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng, tìm kiếm và tiếp cận họ để trao đổi về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Khách hàng tiềm năng quan trọng với doanh nghiệp như thế nào?

Thực tế, khách hàng tiềm năng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vì, đối với một công ty, nhóm khách hàng này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà họ còn là nguồn thông tin hữu ích trong việc định hướng chiến lược và phát triển sản phẩm. Cụ thể:

Khách hàng tiềm năng chính là nguồn lực giúp tăng doanh số

Khách hàng tiềm năng tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực tế thông qua việc tư vấn, kích thích nhu cầu và khiến họ thực hiện hành động mua. Chính vì thế, nhóm khách hàng mà chính là nguồn lực giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Gia tăng doanh thu bán hàng

Bên cạnh mục tiêu về doanh số, khách hàng mục tiêu cũng là nhóm đối tượng giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

Đánh giá sản phẩm/ dịch vụ và hoạt động bán hàng

Thông tin từ khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tình hình sản phẩm, dịch vụ và hoạt động bán hàng của mình. Tìm hiểu nguyên nhân khiến nhóm này chưa quyết định mua hàng cũng chính là cơ sở giúp doanh nghiệp định hướng kế hoạch phát triển sản phẩm và kinh doanh tối ưu nhất.

Định hướng chương trình truyền thông marketing

Đặc điểm khách hàng tiềm năng và hành vi mua của họ chính là cơ sở cho những chương trình marketing thu hút khách hàng bởi họ chính là đối tượng mà doanh nghiệp muốn nhắm tới.

Ngoài ra, khách hàng tiềm năng còn cung cấp nguồn thông tin vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh của mình và thị trường ngành. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể đưa ra những chính sách điều chỉnh và định hướng hành động về cả sản phẩm, quy trình bán hàng, tư vấn, phục vụ,… để gia tăng lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng doanh thu.

Vì sao app bán hàng là công cụ tiếp cận khách hàng tuyệt vời?

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều quyết định lựa chọn sử dụng những app bán hàng chuyên nghiệp. Những app này không chỉ giúp quản lý bán  hàng hiệu quản, tối ưu quy trình mà còn chính là một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quản.

Bạn có thể sử dụng app bán hàng để tìm kiếm, lưu trữ thông tin về khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ. Với tính năng tự động hóa, và thống kê, lọc dữ liệu dễ dàng, app bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông quan online hiệu quả.

Đọc thêm:

Thiết kế phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp đa nền tảng

Đồng thời, những app bán hàng này cũng là công cụ đắc lực trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bởi vì, nhân viên tư vấn có thể dựa và nguồn thông tin lưu trữ để thấu hiểu khách hàng giúp việc tư vấn thuyết phục họ trở thành khách hàng chính thức dễ dàng hơn.

Thực tế, tiếp cận khách hàng là một giai đoạn quan trong trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Hiện nay, mỗi doanh nghiệp sẽ có những định hướng về cách tiếp cận khách hàng  khác nhau. Và nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh là ứng dụng linh hoạt kế hoạch, định hướng đó để thực hiện mục tiêu về doanh số và doanh thu.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì cách tiếp cận khách hàng online qua điện thoại và sử dụng app bán hàng như một công để thực hiện việc này một cách nhanh và hiệu quả nhất.

BMD Solutions xin cảm ơn ban đã theo dõi bài viết, hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi có nhu cầu phát triển ứng dụng nhé!