Cách đăng bài bán hàng hiệu quả

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook lôi kéo khách hàng hiệu quả

Ngày nay việc tiếp cận khách hàng của mình thông qua nền tảng mạng xã hội hoặc các trang thương mại điện tử là vô cùng quan trọng. Vậy cách đăng bài bán hàng trên Facebook như thế nào thì thu hút đông đảo người quan tâm nhất? Làm sao để lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình?

Thuật toán của facebook có phải là quá khó?

Chắc chắn là không quá khó khăn trong việc bạn hiểu được cách đọc nội dung của “cô nàng khó chiều” facebook. Chỉ cần bạn đặt mục tiêu cho bài đăng bán hàng của bạn cũng như mục tiêu về lượt tiếp cận và tương tác thì chia sẻ dưới đây sẽ là những thông tin vô cùng bổ ích dành cho bạn.

Người đăng bài

Bạn có bao giờ tương tác cho một ai đó hoặc một fanpage bất kỳ, sau đó bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy người đó xuất hiện thường xuyên trên newfeed của mình?

Điều này rất dễ trả lời cho việc, bất kỳ ai khi tương tác cho bạn như thả react, comment, hay xem livestream thì việc họ sẽ tiếp tục nhìn thấy các bài đăng của bạn ở bất cứ đâu. Duy trì tương tác cũng chính là cách để bạn đem sản phẩm của mình tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Facebook phân phối bài đăng rất hay. Nếu có nhiều người biết bạn, bạn cứ tiếp tục duy trì việc đăng bài thì con số người biết bạn sẽ tăng theo cấp số nhân.

Điều này cũng là câu trả lời cho việc các khóa học bán hàng online luôn luôn dạy bạn cách tăng like, tăng theo dõi, tăng bạn bè và lượt truy cập.

Bài đăng bán hàng sẽ thu hút khách hàng như thế nào

Quá đỗi dễ hiểu cho việc Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thói quen của người dùng. Việc bạn chỉ cần lên các thanh tìm kiếm của google hay bất cứ trang web nào thì facebook để có thể đọc được suy nghĩ của bạn. Trong một khoảng thời gian gần nhất bạn sẽ thấy rất nhiều bài đăng liên quan đến món hàng bạn vừa tìm kiếm.

Một ví dụ cho dễ hiểu như sau. Bạn lên google và gõ tìm kiếm cụm từ khóa:  “Bao nhiêu tiền một hộp cơm sườn?”. Thì ngay lập tức thuật toán vượt tầm kiểm soát con người của facebook sẽ lên top gợi ý cho bạn các bài viết về cơm sườn, các trang, hội nhóm về cơm sườn, quán nào bán cơm sườn ngon, hoặc công thức pha nước mắm cho món cơm sườn ngon chuẩn vị.  

Nếu bạn là một tín đồ mê động vật, thì chắc chắn rằng newfeed của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều hình ảnh, bài viết về chó, mèo, gà, vịt,…

Như vậy, nếu mặt hàng của bạn là những món đồ có sức ảnh hưởng trên thị trường thì chị gái facebook sẽ đưa bài đăng bán hàng của bạn xuất hiện nhiều hơn trên trang facebook của họ. 

Chính vì thế, hãy chú trọng đến nội dung câu chữ cũng như là hình ảnh sản phẩm của bạn đẹp hơn chất lượng hơn để thu hút khách hàng dừng chân tại bài viết của bạn. Nếu bạn là người yêu thương động vật thì chắc chắn những nội dung như chó mèo sẽ xuất hiện cho bạn thấy rất nhiều. Hãy áp dụng mẹo này để cách đăng bài bán hàng trên facebook của bạn trở nên tối ưu hơn.

Thời gian đăng bài

Đây cũng là một thuật toán quan trọng của facebook. Chúng ta thường nghe đến cụm từ “khung giờ vàng”, vậy nó là gì? Khung giờ vàng được facebook khái niệm chính là khoảng thời gian ứng dụng này có lượng người truy cập tăng mạnh hơn những lúc khác trong một ngày.

Ví dụ: Khung giờ từ 11g00 – 13g00 hàng ngày chính là khoảng thời gian nghỉ trưa của nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên, … khiến họ dành thời gian cho việc online facebook. 

Hoặc khung giờ từ 19g00 – 21g00 là khoảng thời gian người dùng facebook online nhiều nhất trong ngày khiến thói quen dạo lướt các trang bán hàng tăng đáng kể. 

Hãy chú ý hơn về cách đăng bài bán hàng trên facebook, vì nó giúp bạn dễ có được mức độ “thịnh hành” ngay ở thời điểm hiện tại. Thuật toán này không chỉ facebook mà các trang mạng khác cũng tương tự.

Chính thuật toán này đã giúp những bài đăng bán hàng của bạn dễ dàng trở thành “trend” tiếp cận nhiều hơn với người dùng facebook khiến lượng khách hàng của bạn cũng trở nên tiềm năng hơn.

Hashtag

#comtamsuonbicha #comtamsuonbichakhongmohanh 

Người dùng dễ tìm kiếm tới bài đăng bán hàng của bạn hơn thông qua những hashtag (những cụm từ, ký hiệu được bắt đầu bằng dấu thăng). Đây cũng được coi là cách đăng bài bán hàng trên facebook đem lại lượt tiếp cận khá lớn nếu từ khóa của bạn đạt đến mức độ phổ biến nhất định.

Khi bạn muốn tìm bất cứ một thứ gì đó thông qua ô tìm kiếm của facebook, chỉ cần người đăng bài có gắn hashtag thì chỉ cần một cú click chuột là có thể đến ngay bài viết đó ngay tức thì. 

Nên đăng bài bán hàng ở đâu trên facebook

Những cách đăng bài bán bán hàng trên facebook vô cùng hữu ích nhà bán hàng và việc đăng bài ở đâu để thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng là một bài toán khó cho chúng ta. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook ở đâu đem lại hiệu quả nhất.

Đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân

Đây có thể nói là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Bạn có thể tận dụng list friend của mình và lượt người theo dõi để bán hàng trên chính trang cá nhân của mình.

Nếu bạn là một KOLs hay thực sự là người có sức ảnh hưởng trong một cộng đồng facebook nhất định thì chúc mừng bạn, con đường kinh doanh của bạn đang thực sự mở rộng. Những bậc thầy trong kinh doanh online cũng áp dụng cách đăng bài bán hàng trên facebook bằng cách này.

Nếu bạn là một người vô cùng bình thường và cần mở rộng tệp khách hàng thì bạn nên mở rộng vòng bạn bè trên facebook bằng cách chủ động gửi lời mời kết bạn, nhắn tin, tương tác hơn với nhiều người. 

Để tăng độ uy tín cho trang cá nhân của bạn. Bạn nên chú ý hơn vào cách đăng bài bán hàng trên facebook với những nội dung sau:

  • Ảnh đại diện nên là hình ảnh cá nhân của bạn, không nên đặt hình ảnh của sản phẩm hay hình ảnh trên mạng làm ảnh đại diện điều này sẽ làm trang cá nhân của bạn trông giống một tài khoản fake hơn.
  • Ảnh bìa có thể là thông tin liên hệ của bạn, thương hiệu cá nhân hoặc bạn có thể sử dụng  hình ảnh sản phẩm.
  • Thường xuyên duy trì việc đăng bài, nghĩ ra những nội dung mới mẻ hấp dẫn. Bên cạnh việc đăng bài bán hàng thì nên xen kẽ các bài nội dung khác ví dụ như công dụng của sản phẩm đem lại.

Đăng bài bán hàng trên fanpage

Đây là nơi đăng bài bán hàng của bạn dễ thu hút khách hàng tiềm năng nhất nếu bạn chịu bỏ ra một khoản chi phí nhất định để chạy quảng cáo cho fanpage. Điều này sẽ đem lại hiệu quả bán hàng của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Để gây ấn tượng với người dùng facebook trên trang của bạn, bạn cần chú trọng và đầu tư hơn về chất lượng bài viết, hình ảnh, video,… để có một bài đăng tối ưu nhất.

Đăng bài bán hàng trên các hội nhóm

Các hội nhóm (groups) trên facebook như những trang diễn đàn cộng đồng. Nó giúp bạn dễ dàng chia sẻ hơn về sản phẩm, thông tin đến gần hơn với khách hàng. 

Cùng với đó bạn có thể trực tiếp tương tác cũng như tư vấn về sản phẩm để bạn lưu lại được một lượng khách hàng trung thành nhất định bằng sự uy tín của bạn và tiềm năng của sản phẩm.

Đăng trên marketplace

Đây như là một cửa hàng bách hóa, có đầy đủ các hạng mục dành cho người mua và bán. 

Bạn có thể đăng bài bán hàng sản phẩm ở tính năng marketplace này trên facebook kèm với hình ảnh sản phẩm chất lượng và một mức giá hợp lý thì chắc chắn đơn ra của bạn sẽ tăng một cách chóng mặt. Bạn hãy đưa cách đăng bài bán hàng trên facebook này trở thành xu hướng, vì biết đâu chừng doanh số của bạn sẽ tăng đến chóng mặt đó.

Cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả cao

Để đạt hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng, bạn cần học cách đăng bài bán hàng trên facebook theo 02 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Đăng bài viết kinh doanh

Trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam hiện nay – Facebook, bạn có thể tìm thấy chức năng bật bài viết bán hàng. Điều này giúp người mua chú ý nhiều hơn tới những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.z

Cách đăng bài bán hàng

Trong bài viết có đề cập tới giá cả thì sau khi đăng lên, Facebook sẽ thông báo kích hoạt tính năng bán hàng. Bạn chỉ cần đồng ý là hoàn thành việc đăng bài. Thực hiện bước này trong cách đăng bài bán hàng cũng giúp bạn dễ đăng tải ở các group kinh doanh hơn.

Bước 2: Chỉnh sửa nội dung bài đăng bán hàng

Sau khi đồng ý kích hoạt tính năng bán hàng, bài viết của bạn sẽ được chuyển sang một giao diện khác. Ở đó, bạn có thể thực hiện chỉnh sửa và update các thông tin bài viết của mình một cách dễ dàng.

Đăng bài bán hàng trên marketplace

Cách đăng bài bán hàng yêu cầu bạn phải điền đầy đủ các nội dung sau đây:

  • Tên sản phẩm mà người bán cung cấp
  • Giá cả, đơn vị tính của sản phẩm
  • Một số hình ảnh của sản phẩm
  • Địa điểm bán hàng, địa chỉ của cửa hàng
  • Mô tả chi tiết, thông tin sản phẩm.

Với 2 bước này, bạn đã hoàn thiện cách đăng bài hiệu quả và có được bài viết chất lượng nhất.

Đọc thêm:

Chia sẻ công cụ và cách Livestream bán hàng hiệu quả nhất

Ngoài cách đăng bài bán hàng trên facebook với những bước như trên, hãy lưu ý một số khung giờ giúp bài đăng có nhiều người xem và tương tác cao nhất như:

  • 8h00 – 9h00: thời gian cập nhật tin tức buổi sáng
  • 11h00 – 11h30: thời gian chuẩn bị nghỉ trưa
  • 13h30 -14h00: sau giờ nghỉ trưa
  • 16h30 – 17h14: thời gian cập nhật tin tức buổi chiều
  • 20h30 – 21h30: sau giờ ăn tối và thời gian nghỉ ngơi lướt web
  • 22h30 – 23h30: thời gian cập nhật tin tức cuối ngày

Cách viết content bán hàng thu hút

Cách đăng bài bán hàng trên facebook không chỉ thực hiện theo khuôn mẫu, mà đòi hỏi người đăng bài cần có tính sáng tạo trong nội dung của mình. Cụ thể, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu về nội dung content giúp bài bán hàng trở nên thu hút.

Đầu tiên, bài viết cần thể hiện được sự chỉn chu, điều này sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng. Tiêu đề bài viết phải thật cuốn hút với những từ ngữ kêu gọi theo hướng tích cực. Bạn nên tận dụng tối da các từ ngữ CTA – Call to Action (kêu gọi hành động) trong bài viết của mình.

Thông thường, những người tham gia mạng xã hội sẽ rất thụ động trong việc tìm kiếm các sản phẩm cần mua. Chính vì vậy, họ sẽ không tương tác qua lại nếu trong cách đăng bài của bạn có một tiêu đề quá bình thường.

Cách viết content thu hút khách

Một số cụm từ nên được đặt trong tiêu đề của bài viết như: Mua ngay, săn sales, đặt hàng ngay hôm nay,…. Nếu bạn sử dụng cách đăng bài bán hàng trên facebook tạo được ấn tượng ngay từ ban đầu thì sẽ kích thích tình tò mò, tạo dựng nhu cầu mua hàng cho các vị khách online.

Sau khi đã gây được ấn tượng bởi tiêu đề, bạn cần xây dựng nội dung chi tiết với những thông tin của sản phẩm một cách bài bản. Bạn đừng hiểu nhầm giữa chi tiết và dài dòng nhé. Hãy viết đúng, đủ nhưng ngắn gọn để khách hàng dễ dàng nắm bắt các thông tin.

Hãy chú ý vào những vấn đề cần thiết như tên, giá sản phẩm, màu sắc, kích cỡ, chất liệu, các loại thông số,….Cách đăng bài bán hàng trên facebook như vậy sẽ xây dựng nên một bức tranh tổng thể giúp khách hàng dễ dàng hình dung và lựa chọn mua sản phẩm. 

Một lợi thế trong cách đăng bài bán hàng mà bạn có thể sử dụng chính là các emoji có sẵn trên Facebook. Bài viết của bạn sẽ trở nên cứng nhắc và thiếu cảm xúc cho người đọc nếu chỉ toàn chữ và chữ.

Những biểu tượng cảm xúc là lợi thế lớn đối với những người bán hàng online. Đừng quên chèn thêm một số emoji phù hợp với nội dung bài đăng để tạo nên content bán hàng chất lượng, thu hút nhé.

Đọc thêm:

Phần mềm chốt đơn hàng online có tốt và đáng sử dụng không?

Cách tạo banner, ảnh bìa bán hàng thu hút

Một trong những cách đăng bài bán hàng trên facebook đạt hiệu quả cao và được ưa chuộng nhất hiện nay chính là đầu tư và sử dụng hình ảnh, banner, ảnh bìa,… Bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về chụp hình như màu sắc, ánh sáng, bố cục,…để hút mắt người xem.

Ngoài ra, để hình ảnh phát huy tối đa hiệu quả của mình trong bài đăng thì người bán hàng còn phải lưu ý tới kích thức của hình ảnh. Kích thước phù hợp sẽ khiến hình ảnh sản phẩm hiển thị đầy đủ và rõ nét.

Các chuyên gia đã nghiên cứu ra rằng, khách hàng sẽ bị thu hút bởi một sản phẩm nào đó trong 2,6 giây đầu tiên nhìn thấy chúng. Chính vì vậy đừng để lý do không chính đáng nào đó khiến hình ảnh sản phẩm của bạn bị khuất hay lu mờ đi nhé.

Kích thước ảnh đăng fb chuẩn

Bạn có thể sử dụng hình ảnh với nhiều cách thức khác nhau như đăng dạng tĩnh, video clip hay sử dụng các GIF sinh động. Tuy nhiên, cách đăng bài bán hàng trên facebook cần lưu ý design hình ảnh như sau:

  • Hình ảnh phải có kích thước và dung lượng phù hợp với các yêu cẩu của Facebook hoặc nơi bạn đăng bài. Tuy nhiên đây là những nền tảng thường xuyên thay đổi kích thước nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của người dùng nên bạn đừng quên thường xuyên cập nhật tin tức để có cách đăng bài bán hàng trên facebook phù hợp nhất nhé.
  • Nếu được, hãy sử dụng những hình ảnh do chính bạn chụp thay vì tải từ một nguồn khác. Việc này không chỉ giúp cho bạn tránh được vấn đề bản quyền mà còn tạo nên sự độc đáo, ghi dấn ấn trong lòng khách hàng.
  • Không chèn quá nhiều ảnh khiến bài đăng bị loãng.

Trên đây là những yếu tố cơ bản và quan trọng nhất giúp bạn học hỏi được cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả. Đừng bỏ qua bất cứ điểm nào nhé, vì đó có thể chính là điểm mấu chốt giúp bạn gia tăng doanh thu cho hoạt động kinh doanh của mình.

Ngoài Facebook là 1 trong những kênh bán hàng khá hot hiện này. LazadaShopee cũng là những trang thương mại điện tử mới nổi danh gần đây mà các chủ doanh nghiệp nên xem xét và đưa vào hệ thống bán hàng của mình.

Hãy kết hợp một cách nhuần nhuyễn vào tạo nên bài đăng thu hút của riêng mình nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi Công ty BMD Solutions. Chúc các bạn thành công!