8 Cách Bán Hàng Trên Tiktok Giúp Doanh Số x10 Cho Nhà Bán Hàng

Không nghi ngờ gì nữa, TikTok là mạng xã hội tạo ra xu hướng của thế kỷ 21. Với hơn 1,2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng trong quý cuối cùng của năm 2021 và đánh giá ứng dụng tích cực ấn tượng 88% ở vào năm 2020, không có gì ngạc nhiên khi nền tảng trực tuyến đã và đang gây ra một sự khuấy động trong tiếp thị hiện đại và thương mại điện tử.

Từ việc xác định âm nhạc nào sẽ đứng đầu bảng xếp hạng, đến các thủ thuật trang điểm thông minh, TikTok có khả năng kiểm soát rất lớn những gì chúng ta thích.

Với lượng khán giả khổng lồ để tiếp cận, các doanh nghiệp có thể bán hàng trên TikTok như một công cụ tiếp thị. Điều này đã đẩy một số doanh nghiệp trở nên nổi tiếng, khiến sản phẩm của họ trở thành sản phẩm hợp xu hướng nhất và được tìm kiếm nhiều nhất (ít nhất là các sản phẩm đó đang là xu hướng).

TikTok là gì?

cach-ban-hang-tren-tiktok
cách bán hàng trên TikTok để x10 doanh số bán hàng

Chắc hẳn chúng ta ở đây ai cũng đã biết đến TikTok, một nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo, xem và chia sẻ các video ngắn (có độ dài tối đa 3 phút) về bất kỳ thứ gì và mọi thứ – từ các điểm nổi bật về thể thao đến các trận đấu hát nhép cho đến meme. 

Là một nền tảng xoay quanh các xu hướng, thử thách khiêu vũ hoặc bài hát, không có gì ngạc nhiên khi 60% người dùng TikTok là thế hệ Z-ers và tỷ lệ tương tác cao hơn hẳn so với các nền tảng như Twitter và Facebook. 

Nhưng TikTok không chỉ có các meme hài hước và các video hát nhép. Gần đây, nhiều doanh nghiệp đã phát hiện ra tiềm năng to lớn của TikTok cho việc quảng cáo và bán sản phẩm . 

Vào năm 2020, nền tảng này đã ra mắt TikTok For Business , mang đến cho người bán khả năng kết nối các cửa hàng thương mại điện tử của họ với TikTok để tiếp cận đối tượng mới và tăng doanh số bán hàng. Với tài khoản TikTok Business, bạn có thể chạy quảng cáo TikTok, bán hàng trên TikTok, đồng bộ hóa danh mục sản phẩm và tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng của mình. 

Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng trẻ hơn và nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ việc tiếp xúc, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu tất cả về cách bán và quảng cáo sản phẩm của bạn trên TikTok.

Cách bán hàng trên TikTok

1. Tạo tài khoản của bạn

Điều đầu tiên, hãy tải ứng dụng TikTok, tạo một tài khoản và bắt đầu làm quen với nó. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, có thể bạn sẽ muốn tạo một tài khoản riêng cho doanh nghiệp của mình, nhưng may mắn thay, bạn sẽ có thể chuyển đổi giữa nhiều tài khoản có cùng thông tin đăng nhập.

Bước tiếp theo của việc bán hàng trên TikTok, bạn sẽ cần đưa ra tên người dùng cho trang của mình. Hãy thoải mái sáng tạo với nó, nhưng cũng đảm bảo rằng tên (IDs)của bạn nhất quán trên các nền tảng xã hội của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và nhận ra bạn. 

Cuối cùng, thêm ảnh hồ sơ và tiểu sử với mô tả cụ thể về thương hiệu của bạn, đồng thời kết nối với tài khoản Instagram và YouTube của bạn để dễ dàng điều hướng giữa các kênh.  

2. Chuyển tài khoản của bạn sang “Pro”

Theo mặc định, bạn sẽ bắt đầu bằng tài khoản “Cá nhân” khi lần đầu tiên tham gia bán hàng online trên TikTok. Tuy nhiên, để tiếp thị thương hiệu của bạn tốt hơn và truy cập các tính năng phân tích, bạn sẽ cần chuyển sang “Chuyên nghiệp”, cung cấp hai loại: tài khoản Người sáng tạo và tài khoản Doanh nghiệp. Tất nhiên, nếu bạn đang quảng cáo doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn chọn Doanh nghiệp cho việc bán hàng trên TikTok dễ dàng tiếp cập khách hàng..

Với loại tài khoản này, bạn có thể truy cập số liệu phân tích chi tiết và theo dõi hiệu suất trang của mình để hiểu video nào đang hoạt động và video nào bạn nên bỏ. 

Ngoài ra, bạn sẽ có thể thêm một liên kết trong tiểu sử của mình vào cửa hàng trực tuyến bán hàng trên TikTok, mặt tiền cửa hàng Amazon hoặc trang Facebook Business, cũng như thông tin liên hệ. 

3. Tạo nội dung

Sau khi tài khoản của bạn được thiết lập và hoạt động, đã đến lúc tham gia phần thú vị: quay video TikTok!

Đây là nơi bạn thực sự có thể để cá tính thương hiệu của mình tỏa sáng. Mặc dù nội dung được chỉnh sửa và sắp xếp có vị trí trên Instagram và các nền tảng trực quan khác, nhưng người dùng TikTok lại ưa chuộng nội dung thô, chân thực – vì vậy đừng ngại vui vẻ một chút với nó để việc bán hàng trên TikTok của bạn trở nên thú vị! 

Nếu bạn đang trong quá trình sáng tạo, hãy cuộn qua nguồn cấp dữ liệu For You của bạn để có một chút cảm hứng và sau đó động não. Lấy bút và giấy và ghi lại mọi ý tưởng bạn có, cả tốt và xấu – ngay cả khi một ý tưởng không tuyệt vời, nó có thể sẽ giúp hướng dẫn bạn đến ý tưởng tốt nhất. 

Mặc dù mục tiêu là quảng bá sản phẩm của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng hãy cố gắng đừng tỏ ra quá bán hàng. Người dùng TikTok có thể nhìn thấy ngay điều này và có khả năng sẽ cuộn qua video của bạn. 

Thay vào đó, hãy hướng đến việc thu hút người dùng – đến mức họ sẽ muốn xem lại video của bạn và chia sẻ video đó với bạn bè của họ. Video của bạn càng nhận được nhiều lượt xem thì càng có nhiều khả năng TikTok sẽ ưu tiên video đó trên các trang Dành cho bạn của người dùng khác. 

Hãy thử kết hợp nội dung hài hước hoặc giải trí, cho dù đó là hiệu ứng âm thanh thịnh hành hay video hướng dẫn trực quan hấp dẫn. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có tối đa 3 phút để thu hút sự chú ý của người xem, nhưng nếu bạn có thể làm như vậy trong thời gian ngắn hơn, thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều cho việc bán hàng trên TikTok của bạn.

4. Tương tác với khán giả.

Toàn bộ điểm của một ứng dụng truyền thông xã hội là phải trở thành xã hội . Vì vậy, đừng cô lập doanh nghiệp TikTok của bạn với người xem! 

Khi người dùng tương tác với nội dung của bạn thông qua lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét, hãy đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp tích cực và ủng hộ họ trong phần nhận xét. 

Điều này sẽ cho người xem thấy rằng bạn không chỉ ở đó để bán hàng nhanh chóng, mà bạn ở đó để tương tác với khách hàng và hình thành cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn để việc bán hàng trên TikTok trở nên tốt hơn. 

5. Sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng.

Nếu bạn đã từng lướt qua Instagram hoặc YouTube, bạn có thể đã quen thuộc với tiếp thị với hình ảnh của KOLs. Những người có ảnh hưởng, đặc biệt là những người phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và tăng nhận thức về thương hiệu của bạn một cách đáng kể. 

Để tìm người sáng tạo nội dung TikTok phù hợp với thị trường của bạn, hãy thử tìm kiếm các từ khóa hoặc cụm từ có liên quan đến sản phẩm của bạn và duyệt qua các video hàng đầu để xem liệu có bất kỳ người ảnh hưởng nào có thể phù hợp hay không.

6. Quảng cáo nội dung do người dùng tạo.

Có một lý do “TikTok khiến tôi mua nó” thực tế là một cụm từ quen thuộc. 

Vì vậy, nhiều thương hiệu lan truyền trên TikTok chỉ vì một người dùng bình thường đăng video về họ say sưa nói về một sản phẩm cụ thể. Và nhiều video lan truyền này thậm chí không phải là quảng cáo trả phí – chỉ đơn giản là nội dung không phải trả tiền được lưu hành trên nền tảng cho đến khi nhiều người biết đến. Đúng là một cách bán hàng trên TikTok hiệu quả

Tạo thẻ bắt đầu bằng dấu # hoặc cách nào đó của riêng bạn để khuyến khích khán giả chia sẻ video về họ bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn. Đây không chỉ là quảng cáo miễn phí cho doanh nghiệp của bạn mà còn là một cách hiệu quả để đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường và khiến mọi người quen thuộc với sản phẩm của bạn. 

7. Khám phá các tùy chọn bán hàng khác trên TikTok.

Nói về bán hàng trên TikTok, ngoài nội dung không phải trả tiền và do người dùng tạo, bạn cũng có tùy chọn kết hợp quảng cáo trả tiền vào chiến dịch tiếp thị của mình. May mắn thay, TikTok cung cấp nhiều loại quảng cáo và công cụ khác nhau để nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể. Có hai loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể chọn: 

  1. Quảng cáo tự phục vụ: Những loại quảng cáo này xuất hiện trong trang Dành cho bạn của người dùng giống như bất kỳ video TikTok nào khác, vì vậy chúng hòa hợp và không gây cảm giác quá bán hàng.
  2. Ad Manager: Những quảng cáo này bao gồm thách thức gắn thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu, tiếp quản thương hiệu, bộ lọc được gắn thương hiệu và quảng cáo Chế độ xem hàng đầu – hay còn gọi là video hiển thị 5 giây sau khi người dùng mở ứng dụng.
  3. Thu hút khán giả của bạn: Tận dụng Bộ công cụ tạo video của TikTok và tạo quảng cáo video của bạn một cách dễ dàng. Truy cập nhiều mẫu video và thậm chí tạo video bằng cách sử dụng hình ảnh hiện có của bạn mà không cần phải là một trình chỉnh sửa chuyên nghiệp.

8. Tận dụng trung tâm tài nguyên của TikTok.

Đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu bán hàng trên TikTok, thì “Trung tâm tài nguyên doanh nghiệp nhỏ” sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. 

Công cụ này cho phép người bán truy cập các mẫu quảng cáo, xem hội thảo trên web do các chuyên gia trong ngành dẫn dắt và học hỏi từ các thương hiệu khác đã dẫn đầu các chiến dịch quảng cáo thành công trên TikTok. 

Ngoài ra, trung tâm tài nguyên còn cung cấp TikTok Pixel, thu thập dữ liệu về những khách hàng đã tương tác với nội dung của bạn và giúp người dùng theo dõi và phân tích hiệu suất quảng cáo.

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp bán hàng trên TikTok

Bây giờ bạn có thể đã tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình, hãy tiến một bước gần hơn đến việc trở thành một thương hiệu thịnh hành!

Trước khi có thể làm bất cứ điều gì, bạn cần tạo tài khoản TikTok Business của mình. Bạn có thể cài đặt ứng dụng TikTok trên  App Store hoặc  Google Play .

  1. Sau khi bạn đã cài đặt ứng dụng TikTok, hãy truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào ba dòng ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
  2. Nhấn vào “Cài đặt và quyền riêng tư”.
  3. Đi tới “Quản lý tài khoản”.
  4. Chọn “Kiểm soát tài khoản”. Từ đó, bạn sẽ thấy tùy chọn “Chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp”.

Khi bạn đã tạo tài khoản TikTok Business, bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về khán giả của mình và đánh giá hiệu suất video thông qua các công cụ phân tích của ứng dụng.

Mẹo tăng doanh số bán hàng trên TikTok

Mặc dù nhận được nhiều bình luận, tym và chia sẻ trên video của bạn là một thành tựu to lớn, nhưng mục tiêu cuối cùng của tiếp thị trên TikTok là thực sự tạo ra doanh số bán hàng

Bởi vì, nếu chúng tôi thành thật mà nói, ngay cả khi mức độ tương tác của bạn là cao nhưng doanh số bán hàng của bạn không tăng, thì vấn đề là gì?  

Đây là hai mẹo về cách kiếm tiền và kiếm thêm doanh số với TikTok.

1. Có quan hệ đối tác liên kết với người sáng tạo.

Kể từ gần đây, hiện có hai cách để bán hàng trên TikTok: thông qua trang sản phẩm của thương hiệu của bạn trong hồ sơ của họ hoặc thông qua đơn vị liên kết TikTok.

Việc khởi chạy chương trình liên kết cho phép bạn hợp tác với những người sáng tạo và người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá sản phẩm và hướng đến cửa hàng của bạn. Sử dụng Trung tâm bán hàng của TikTok , bạn có thể thiết lập kế hoạch quảng bá và cộng tác với những người có ảnh hưởng rơi vào thị trường ngách của bạn. 

Sau đó, người sáng tạo đăng nội dung với các liên kết liên kết đến trang web hoặc thị trường của bạn và mỗi khi người dùng nhấp vào liên kết của họ và mua sản phẩm của bạn, người sáng tạo sẽ được kiếm tiền. Đó là một đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người!

2. Khám phá Thị trường người sáng tạo TikTok để kết nối với những người có ảnh hưởng trên TikTok.

Như đã đề cập trước đây, tiếp thị người ảnh hưởng là một cách hiệu quả cao để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận khán giả mới trên TikTok. 

May mắn thay, TikTok cung cấp một tài nguyên đáng kinh ngạc, Thị trường người sáng tạo, đóng vai trò là nền tảng cộng tác chính thức để kết nối các thương hiệu và người sáng tạo nội dung TikTok . Công cụ này chứa hàng nghìn hồ sơ người có ảnh hưởng mà bạn có thể duyệt cho đến khi tìm được người sáng tạo phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình. 

Ngoài ra, Thị trường người sáng tạo sử dụng thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu để cung cấp cho bạn đề xuất tốt nhất và các công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng chiến dịch tiếp thị của mình. 

Kết luận

Cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nào, thuật toán và xu hướng của TikTok liên tục thay đổi, có thể hiểu là quá tải với tư cách là một nhà bán lẻ trực tuyến. 

Nếu đầu bạn đang quay cuồng, chỉ cần nhớ tuân theo những điều cơ bản: xác thực, đăng bài nhất quán và tương tác với cộng đồng của bạn. Đôi khi chỉ cần một bài đăng chất lượng để làm cho thương hiệu trở nên lan truyền, vì vậy đừng bỏ cuộc nếu mức độ tương tác của bạn bắt đầu chậm. 

TikTok là một nền tảng không cần phán xét với vị trí dành cho mọi tiếng nói, vì vậy đừng ngại giải phóng khía cạnh sáng tạo của bạn và vui chơi với nó!  

Bài Đọc Thêm:

Tik Tok Shop là gì?

Nguồn Tham Khảo:

TikTok Revenue and Usage Statistics

TikTok Was the Best-Rated of Top U.S. iOS Apps

Đánh giá bài viết
[Tổng cộng: 0 đánh giá. Trung bình: 0 sao]