Brand Marketing Là Gì? 7 Chiến Lược Giúp Brand Marketing Vượt Mặt Đối Thủ

Bạn đã bao giờ nghe một trong những tiếng leng keng trên radio hấp dẫn đó và sau đó bắt mình phải ngâm nga nó hàng giờ sau đó chưa?

Được gọi là ‘hội chứng bài hát mắc kẹt’, hoặc sâu tai (chúng ta biết không phải là một cái tên hay).

Đây là một hiện tượng tâm lý có thể kích hoạt cảm xúc, ký ức hoặc liên tưởng một cách tự phát — chỉ đơn giản bằng cách nghe một giai điệu.

Mặc dù những giai điệu nhỏ thường buồn tẻ này thực sự được coi là một chiến thuật tiếp thị, chúng cũng là sự tương tự hoàn hảo để hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu.

Giống như những tiếng leng keng của đài phát thanh đó, thương hiệu có tính dễ nhớ — nghĩa là nó dựa trên cảm giác, trải nghiệm và cảm xúc lâu dài mà người tiêu dùng liên kết với thương hiệu của bạn. Nó cung cấp một chất lượng vô hình mà khách hàng kết nối và liên quan đến cuộc sống hàng ngày của họ.

Vậy làm cách nào để bạn có thể khai thác sức mạnh này và xây dựng một thương hiệu để lại ấn tượng lâu dài cho khán giả của mình?

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về Brand Marketing là gì cũng như những chiến lược nào sẽ giúp bạn tạo ra một thương hiệu khắc sâu vào tiềm thức của mỗi người.

Brand Marketing Là Gì?

brand-marketing-la-gi

Brand Marketing (Tiếp thị Thương hiệu) là một cách tiếp cận cụ thể để tạo nên tên và hình ảnh thương hiệu, thiết lập thông tin liên lạc sáng tạo rõ ràng và thực hiện các hoạt động tiếp thị giúp sản phẩm của doanh nghiệp khác biệt với những sản phẩm khác.

Brand Marketing là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng, là một phần không thể thiếu trong việc tiếp thị sản phẩm của bạn. Brand Marketing nhằm mục đích tạo ra một sản phẩm thu hút khán giả và dẫn đầu thị trường hiện tại.

Tại sao tiếp thị thương hiệu là cần thiết?

Loại hình brand marketing này là tất cả những công việc bao gồm: 

  • Phát triển nhận thức 
  • Công nhận thương hiệu
  • Độ tin cậy
  • Khả năng hiển thị sản phẩm
  • Khả năng tiếp cận thị trường 
  • Danh tiếng tổng thể của thương hiệu 

Đó là một cách để quảng bá sản phẩm của bạn một cách độc đáo và dễ nhận biết để làm nổi bật thương hiệu của bạn, đó là một giá trị đặc biệt cho khách hàng và thể hiện những gì làm bạn khác biệt với những người khác. 

Do đó, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng sẽ có giá trị cao hơn.

Brand Marketing theo đuổi mục tiêu dài hạn là xây dựng cơ sở khách hàng trung thành liên tục tăng trưởng thông qua việc truyền đạt bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn. 

Do đó, một chiến lược tiếp thị thương hiệu hiệu quả có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông và đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới, tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng mới.

Mục tiêu Tiếp thị Thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một bước đầy thách thức và quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp bạn. 

Các mục tiêu tiếp thị thương hiệu là các mục tiêu chính của bất kỳ thương hiệu nào, chẳng hạn như tạo ra một hình ảnh cụ thể trên thị trường hoặc tăng doanh thu. 

Hãy trình bày các mục tiêu Brand Marketing phổ biến nhất mà các công ty thường theo đuổi trong khi thiết kế chiến lược thương hiệu của họ .

Nhận biết thương hiệu. 

Nâng cao nhận thức là nhiệm vụ chính để làm cho khách hàng nhận ra và nhớ lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các hoạt động quảng cáo đa dạng.

Sự trung thành với nhãn hiệu. 

Điều cần thiết là làm cho khách hàng không chỉ nhận ra và lựa chọn thương hiệu của bạn mà còn gắn bó với thương hiệu đó. Nhiệm vụ chính là thuyết phục khách hàng chọn thương hiệu của bạn bằng cách thể hiện giá trị và tính độc đáo của sản phẩm.

Người ủng hộ thương hiệu. 

Tăng số lượng khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho những người khác.

Giá trị thương hiệu. 

Các thương hiệu có thẩm quyền và có uy tín lâu năm được cho là sẽ thành công hơn vì mọi người thích một công ty nổi tiếng hơn một thương hiệu ít được nhận biết hơn.

Tương tác với thương hiệu . 

Tốt hơn là làm việc để tăng mức độ tương tác từ những người dùng đang hoạt động của bạn. Càng nhiều người dùng tương tác với thương hiệu của bạn (truy cập trang web, đánh giá sản phẩm hoặc đặt hàng), cơ hội xây dựng thương hiệu dễ nhận biết của bạn càng cao.

Nhận diện và hình ảnh thương hiệu. 

Mọi người cần nhận ra thương hiệu của bạn thông qua các yếu tố trực quan như biểu tượng, logo, màu sắc, bao bì, v.v.

Như bạn có thể thấy, những mục tiêu này rất quan trọng đối với sự thành công của sản phẩm của bạn.

7 Chiến lược Brand Marketing

Chiến lược tiếp thị thương hiệu là cách tiếp cận chung mà bạn chọn để quảng bá thương hiệu của mình và làm cho thương hiệu trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Nếu chiến lược thương hiệu được xác định và thực thi tốt, bạn sẽ có thể đạt được những kết quả hữu hình. 

Có rất nhiều chiến lược tiếp thị thương hiệu dựa trên đối tượng mục tiêu , ngân sách, chiến dịch tiếp thị, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến những chiến lược phổ biến nhất dưới đây:

Nhận diện thương hiệu. 

Mọi người nhận ra một công ty qua tên thương hiệu, logo, khẩu hiệu cũng như màu sắc. 

Ví dụ điển hình là Apple, Coca Cola hoặc Starbucks sử dụng sức nặng của tên thương hiệu của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút khách hàng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân . 

Chiến lược này được sử dụng khi một công ty lớn có các sản phẩm con hoạt động độc lập dưới tên của họ. 

Ví dụ, Mars, Inc. sản xuất Snickers, Twix, Bounty, M & Ms.

Thái độ xây dựng thương hiệu.

Đây là một chiến lược tuyệt vời để xem xét. Các công ty như Nike thực hiện xây dựng thương hiệu thái độ bằng cách mang lại cá tính và thể hiện phong cách cụ thể của họ.

Chiến lược “Không có thương hiệu”. 

Cách tiếp cận tối giản này có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Bản thân việc thiết kế logo và sản phẩm là chung chung nhưng đơn giản và sáng tạo đồng thời. 

Một ví dụ điển hình là công ty Nhật Bản, “Muji,” có nghĩa là “Không có nhãn” trong tiếng Anh.

Mở rộng thương hiệu . 

Chiến lược cụ thể này được sử dụng khi một công ty thành lập tốt quyết định tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Các sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất sẽ vẫn mang bản sắc thương hiệu chính . 

Ví dụ, Fender đã sản xuất guitar và sau đó mở rộng thương hiệu của mình với việc sản xuất tai nghe.

Nhãn hiệu riêng. 

Chiến lược này được sử dụng rộng rãi giữa các siêu thị. 

Ví dụ, Walmart bán sản phẩm với giá hợp lý hơn để đánh bại sự cạnh tranh từ các thương hiệu lớn hơn, nổi tiếng.

Nguồn lực cộng đồng. 

Trong trường hợp này, công chúng có ủng hộ việc sáng tạo thương hiệu của bạn hay không. 

Ví dụ: những người ủng hộ tích cực tham gia vào việc tạo ra tên thương hiệu của bạn. Cách tiếp cận này cho phép bạn theo dõi cẩn thận sở thích của khách hàng và thúc đẩy họ quan tâm đến sản phẩm.

Mỗi chiến lược tiếp thị này có thể quảng bá thương hiệu của bạn và làm cho sản phẩm của bạn thành công.

Làm thế nào để phát triển một chiến lược brand marketing hiệu quả

Chiến lược thương hiệu là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn vì nó giúp thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng và khiến họ chọn thương hiệu của bạn.

Nếu bạn muốn thiết lập một doanh nghiệp hoạt động tốt và tạo ra một chiến lược thương hiệu hiệu quả, có một số điều cần xem xét.

Trước khi xác định thương hiệu của mình, bạn phải trả lời một số câu hỏi sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn:

  1. Nhiệm vụ chính của sản phẩm của bạn là gì?
  2. Các tính năng chính giúp bạn khác biệt là gì?
  3. Khách hàng của bạn là ai?
  4. Họ đã nghĩ gì về sản phẩm của bạn?
  5. Những điều chính bạn muốn khách hàng liên kết với thương hiệu của bạn là gì?

Bây giờ bạn đã trả lời được những câu hỏi này, bạn nên có ý tưởng tốt hơn về cách thiết kế chiến lược thương hiệu của mình. 

Dưới đây là những mẹo chính sẽ giúp chiến lược thương hiệu của bạn đạt hiệu quả cao.

Thiết lập tầm nhìn công ty của bạn

Tạo danh sách các tính năng hoặc đặc điểm mà bạn muốn thương hiệu của mình được biết đến. Đưa ra một chiến lược sẽ truyền đạt những đặc điểm này cho khách hàng của bạn thông qua các kênh tiếp thị khác nhau.

Xác định đối tượng mục tiêu

Tiếp thị thương hiệu sẽ chỉ thành công nếu bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình. Xác định đối tượng của bạn, không chỉ bằng nhân khẩu học cơ bản của họ. Tìm hiểu sâu hơn, xem xét chi tiết và cố gắng xác định tâm lý của họ.

Hãy nhất quán

Bạn phải nghĩ ra một cái tên, biểu tượng, màu sắc và phong cách giao tiếp dễ nhận biết với khách hàng của mình. Tính nhất quán là chìa khóa để tạo ra và duy trì sự công nhận thương hiệu đáng tin cậy.

Vẽ những cảm xúc thật

Bắt buộc phải thiết lập một kết nối cảm xúc với khách hàng của bạn. Cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể, quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng và tạo các chiến dịch tiếp thị khơi gợi cảm xúc. 

Tạo ra một phản ứng cảm xúc là rất quan trọng cho sự thành công của bạn và để thiết lập lòng trung thành với thương hiệu .

Cải thiện Brand Marketing với App Mobile

App Mobile đã nổi lên như một giải pháp tiếp thị hiệu quả. App Mobile không chỉ giúp tự động hóa các hoạt động brand marketing mà còn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn bao giờ hơn. 

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một kênh tiếp thị mạnh mẽ cho các thương hiệu. Nó giúp các công ty tương tác với mọi người, truyền tải thông điệp thương hiệu, giữ chân người dùng và tạo ra sự trung thành của khách hàng trong một thị trường đông đúc.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động được coi là nền tảng tiếp thị riêng của thương hiệu. Nó thiết lập một kênh tiếp thị trực tiếp và cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận nhiều đối tượng người dùng trên khắp thế giới. 

Nếu bạn vẫn không tận dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động làm kênh tiếp thị thương hiệu của mình, bạn chắc chắn đang bị tụt lại phía sau. 

Lời khuyên ngay lúc này dành cho tất cả các doanh nghiệp là hãy tìm cho mình môn công ty chuyên về dịch vụ thiết kế app để đưa brand của bạn nhanh chóng nâng lên một tầng cao mới.

Ở thị trường dịch vụ thiết kế app, có rất nhiều công ty đã đạt được những thành tựu nhất định. Nhưng tại sao bạn nên lựa chọn BMD Solutions thì có lẽ đây là công ty đáp ứng đầy đủ và có uy tín vững chắc trong ngành.

BMD Solutions là công ty chuyên thiết kế và lập trình ứng dụng di động, đây cũng là lĩnh vực rất mạnh của BMD. Các sản phẩm bên chúng tôi có giao diện bắt mắt, chuẩn UI/UX thu hút người dùng, tốc độ xử lý hoàn hảo với quy trình làm việc theo tiêu chuẩn mặt bằng nước ngoài.

Các ứng dụng được thiết kế bởi BMD Solutions đảm bảo các yêu cầu sau:

  1. Trải nghiệm người dùng đạt hiệu suất tối ưu
  2. Nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu
  3. Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn
  4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bạn có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm tiêu biểu tại website của công ty

Mọi thông tin liên hệ:

Công ty Thiết kế App – Gia Công phần mềm BMD Solutions

Website: https://bmdsolutions.vn/

Hotline: 0357 415 495

Địa chỉ: 647 Lý Thường Kiệt, Phường 11, Q. Tân Binh, Tp. HCM

Ví dụ về Tiếp thị Thương hiệu

Ví dụ nổi bật nhất là Nike được thành lập cách đây 55 năm. Giờ đây, Nike đã được biết đến trên toàn thế giới, và công ty mang lại hơn 35 tỷ đô la doanh thu hàng năm.

Khách hàng tiếp tục chọn Nike, mặc dù có nhiều lựa chọn khác, vì khả năng tiếp thị thương hiệu vượt trội của họ.

Logo của Nike được biết đến ở khắp mọi nơi và có thể nhận ra ngay lập tức. Nike tạo ra quần áo và giày thể thao chất lượng cao và biết cách khiến khách hàng muốn mua sản phẩm của họ thông qua hoạt động brand marketing hiệu quả.

Chiến lược thương hiệu của Nike đã được xác định từ lâu. Trang web của họ, ngoài việc hỗ trợ khách hàng thì các hoạt động brand marketing là hàng đầu. T

rong các chiến dịch tiếp thị thương hiệu của họ, họ thường đề cập đến một nội dung cụ thể và độc đáo để nói lên cảm xúc của khách hàng. 

Về những thất bại, những khó khăn và cách họ vượt qua mọi rào cản đều luôn thể hiện được phong cách tích cực. Thông qua các hình thức tiếp thị trực quan khác nhau như video quảng cáo, biểu ngữ, quảng cáo, Nike đã thúc đẩy doanh số bán hàng vượt lên con số đáng ngưỡng mộ.

Cách tiếp cận này mang lại động lực mạnh mẽ cho mọi người, khơi gợi cảm xúc tuyệt đối và thúc đẩy khách hàng đương đầu với những thách thức trong khi lựa chọn thương hiệu của họ.

Đây là điều bạn cần phấn đấu. Nội dung nhất quán, tạo động lực và cảm xúc khiến mọi người tin tưởng và tin tưởng vào nhà sản xuất và ở lại với thương hiệu của họ trong nhiều năm.

Tạm kết 

Tầm quan trọng của brand marketing đối với sự thành công của doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Bạn nên quan tâm đến nó trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển sản phẩm để xây dựng thương hiệu sẽ được khách hàng công nhận mãi mãi

Bằng cách thực hiện những thủ thuật này, bạn sẽ tiến gần hơn một bước đến việc tạo ra hình ảnh thương hiệu hiệu quả, bền vững và đáng nhớ. Nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lòng trung thành và sẵn sàng gặt hái thành công.